Ngày mai (15/1), khởi tranh vòng loại giải bóng đá lứa tuổi 19 QG 2013

Ngày mai (15/1), Giải bóng đá lứa tuổi 19 QG năm 2013 với sự tham dự của 23 đội bóng sẽ chính thức bước vào lượt trận đầu tiên của vòng đấu loại.

Ngày mai (15/1), Giải bóng đá lứa tuổi 19 QG năm 2013 với sự tham dự của 23 đội bóng sẽ chính thức bước vào lượt trận đầu tiên của vòng đấu loại.

 

Tại bảng A, mặc dù gây ấn tượng mạnh bằng những thắng lợi liên tiếp tại đấu trường U17 QG, nhưng tại sân chơi dành cho lứa tuổi 19, SLNA mới chỉ duy nhất đăng quang vào năm 2006. Đó chính là lý do khiến người hâm mộ xứ Nghệ đặt nhiều kỳ vọng vào đội nhà trong lần thứ tám tham dự giải đấu này. Với lợi thế chủ nhà và lực lượng đồng đều, SLNA được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho 1 trong 2 suất vé vào VCK của bảng đấu này.

 

Tuy nhiên, gương mặt gây chú ý nhất tại bảng A lại là Viettel, đội bóng đang ấp ủ tham vọng từng bước vững chắc trở lại với bóng đá đỉnh cao. Với thành phần nòng cốt là các cầu thủ trẻ đã xuất sắc giành quyền thi đấu tại giải hạng Nhì QG 2013, Viettel được chờ đợi sẽ tái lập lại thành tích của năm 2009 khi vượt qua HAGL trong trận chung kết để đoạt ngôi vô địch.

 

Tại bảng B, cuộc đua giành quyền vào VCK khó lường hơn bởi các đội đều rất có thực lực. Huế có ưu thế sân nhà, Nam Định có truyền thống chơi tốt ở các giải trẻ, Hà Nội T&T từng vô địch mùa giải 2011, SHB Đà Nẵng là đương kim Á quân trong khi QNK Quảng Nam và Thanh Hóa luôn sẵn sàng để tạo những bất ngờ.

 

Ở bảng C, bảng đấu nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả hâm mộ bởi có sự tham dự của vị khách đặc biệt U19 Campuchia. Chắc chắn sự hiện diện của đội tuyển trẻ xứ chùa Tháp sẽ khiến cuộc đua tại Pleiku hứa hẹn sẽ có nhiều kịch tính.

 

Trong khi đó, tại bảng D, TĐCS Đồng Tháp sẽ khởi đầu chặng đường bảo vệ ngôi vô địch bằng cuộc đọ sức với XSKT Cần Thơ. Họ cần phải giành được một kết quả thuận lợi nếu không muốn chịu thêm sức ép đến từ 3 đối thủ rất đáng gờm là TP.HCM, ĐTLA và TDC Bình Dương.

 

8 đội xuất sắc lọt vào VCK sẽ chia thành 2 nhóm A và B, mỗi nhóm 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi nhóm vào thi đấu Bán kết. Hai đội thua Bán kết đồng xếp Hạng Ba, hai đội thắng bán kết sẽ thi đấu trận Chung kết.

 

Đội vô địch sẽ nhận Cúp, bảng danh vị, HCV và tiền thưởng 50 triệu đồng; Đội thứ nhì nhận bảng danh vị, HCB và tiền thưởng 30 triệu đồng; 2 đội đồng giải Ba nhận bảng danh vị, HCĐ và tiền thưởng 20 triệu đồng/đội. Ngoài ra, BTC còn trao thưởng cho đội phong cách, giải cầu thủ xuất sắc nhất VCK, giải cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất VCK và giải thủ môn xuất sắc nhất VCK.

 

>> Danh sách các đội tham dự vòng loại

>> Lịch thi đấu vòng loại


NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA