Thắng Viettel sau loạt luân lưu 11m, PVF vào chung kết giải U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2016

Xuất sắc đánh bại U17 Viettel sau loạt luân lưu 11m trong trận bán kết  1 diễn ra chiều nay (15/8), U17 PVF đã trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào thi đấu trận chung kết Giải U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2016.

U17 PVF  (xanh) giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua U17 Viettel tại trận bán kết 1

Với ý đồ phòng ngự phản công để dồn sức ở hiệp 2,  Viettel đã nhường sân cho PVF. Vì thế, các học trò của HLV  Nguyễn Mạnh Cường đã kiểm soát bóng nhiều hơn.Nhưng Viettel lại tổ chức trận đấu rất chặt chẽ, có tính kỷ luật cao. Hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của tuyển thủ U16 QG Thanh Bình đã chơi rất chắc chắn, ít tạo kẻ hở cho PVF khai thác. Vì thế trong 45 phút đầu tiên, nhà ĐKVĐ không có nhiều pha sóng gió về phía cầu môn của Đức Minh. Về phần mình, Viettel cũng chỉ tạo được một vài pha phản công sắc nét nhưng cũng không thể xuyên được mành lưới của PVF khi đối thủ tổ chức bọc lót cho nhau r ất hợp lý và khoa học.

Sang hiệp 2, Viettel chủ động đẩy cao đội hình để tấn công. Vì thế, đoàn quân của HLV Đặng Phương Nam đã kiểm soát thế trận cân bằng hơn so với PVF. Tuy nhiên, các pha tranh chấp bóng chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa dân nên cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của nhau không nhiều. Phút 80, Khắc Khiêm có cơ hội để đưa nhà ĐKVĐ dẫn trước nhưng cú đánh đầu của tuyển thủ  U16 QG này lại đưa bóng chệch cột dọc dù chỉ cách khung thành vài mét. Phút 84, Đức Lợi trống trải nhưng lại sút chệch khung thành.

U17 Viettel (đỏ) thêm 1 lần nữa thất bại trước U17 PVF trong thi đấu luân lưu 11m.

Hòa 0-0 trong 2 hiệp chính, hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu 11m. Trong 2 lần trước ở bán kết U17 QG 2014 và chung kết U17 QG 2015, PVF đã đánh bại Viettel. Vận may lại thêm một lần nữa đứng về PVF khi thủ môn Huy Hoàng chặn đứng 1 cầu t hủ của Viettel để giành chiến thắng với tỷ số 5-3 để lần thứ t ư liên tiếp vào chung kết.  Viettel đứng đồng hạng ba chung cuộc.

Niềm vui chiến thắng của U17 PVF

Thua tại bán kết, U17 Viettel nhận đồng giải Ba.


Lịch thi đấu bán kết 2 ngày 16/8

16h30, Hà Nội T&T – Đồng Tháp (VTV6 TTTT)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA