HLV Võ Đình Tân: "Những tín hiệu tích cực từ U.23 VN"

Là một chuyên gia đào tạo trẻ và cùng với các cầu thủ trẻ Khánh Hoà làm lại từ hạng Ba lên V.League, HLV Võ Đình Tân có góc nhìn rất khác về U.23 VN của HLV Miura, ở góc độ rộng hơn một giải đấu trẻ…

“Tôi không bất ngờ với việc 7 cầu thủ HN.T&T được triệu tập vào U.23 VN lần này. Đó là kết quả của quá trình đào tạo căn cơ của họ. Họ có đội ngũ tuyển chọn khắp cả nước, mạnh dạn cấy cầu thủ trẻ tham dự V.League, cho cọ xát ở nhiều giải trẻ và được gửi đi một số đội bóng để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm.

HLV Võ Đình Tân

Bấy lâu nay, bóng đá trẻ HA.GL thường được nhắc đến với tần suất cao. Thế nên với sự góp mặt của 7 cầu thủ HNT&T lần này mang đến nhiều nét tích cực. Nó tạo nên “cuộc chiến ngầm” nhằm khẳng định chỗ đứng trong công tác đào tạo trẻ giữa 2 lò đào tạo HA.GL với Học viện HA.GL Arsenal JMG và HN.T&T. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải cạnh tranh lành mạnh chứ không ganh tỵ, đánh đố và ở U.23 VN hay trước đó, tôi thấy được điều tích cực này.

16/25 cầu thủ từ 2 lò này có mặt trong thành phần U.23 VN đủ để minh chứng cho sự thành công của họ. Trong đó, những cá nhân nổi bật của U.23 VN lần này đều đến từ HN.T&T và HA.GL. Những Duy Mạnh, Công Phượng, Tuấn Anh sẽ tạo nên một “cuộc chiến nhỏ” thú vị để khẳng định ai mới là số 1 ở Việt Nam hiện tại trên phương diện cá nhân và cả tập thể.

16/25 tuyển thủ U.23 VN sang Qatar lần này đến từ HA.GL hoặc HN T&T

Sự trỗi dậy của bóng đá trẻ HN.T&T cùng với HA.GL là đòn bẩy, tạo sức bật cho sự phát triển của BĐVN trong tương lai. Cùng với VPF, Viettel và một số địa phương có truyền thống khác, bóng đá trẻ Việt Nam đang cho thấy những tín hiệu ngày càng khởi sắc mà ở bây giờ, nhắc đến công tác đào tạo trẻ thì cái tên HA.GL dù mới nổi với Học viện HA.GL Arsenal JMG của bầu Đức cũng không đơn độc như SLNA cách đây vài năm”, HLV Võ Đình Tân chia sẻ.

Nguồn: thethao24.tv

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM