ĐT Việt Nam buộc ĐT Thái Lan phải chia điểm ngay tại sân nhà

Tại trận ra quân trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã buộc ĐT Thái Lan phải chia điểm ngay tại sân nhà trong một trận đấu mà cả hai đội đều có những cơ hội riêng của mình, nhưng lại không tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn.

Ngay khi cổ động viên của 2 đội chưa ngồi ấm chỗ, ĐT Việt Nam suýt chút nữa đã xuyên thủng lưới đối phương. Ở giây thứ 20 của phút đầu tiên, Hồng Duy thực hiện đường chuyền rất chuẩn xác để Văn Toàn thoát xuống nhưng cú dứt điểm của cầu thủ đến từ HAGL lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi của ĐT Việt Nam. Tuy suýt bị thủng lưới nhưng với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc, ĐT Thái Lan đã nhanh chóng ổn định đội ngũ và tổ chức phối hợp, kiểm soát bóng khá tốt. 

Dù phải chịu sức ép khá lớn từ phía chủ nhà Thái Lan, nhưng ĐT Việt Nam vẫn bình tĩnh tổ chức phòng ngự nhiều tầng, bọc lót cho nhau khá tốt. Dưới cầu môn, Văn Lâm cơ bản ra vào hợp lý nên đã bảo toàn tốt cho khung thành của đội nhà. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, ĐT Thái Lan liên tục gia tăng sức ép về phía cầu môn của ĐT Việt Nam và cũng đã có những tình huống ăn bàn nguy hiểm. Điểm hình như ở phút 51, Thitiphan sút điểm góc hẹp, nhưng Văn Lâm kịp thời cảnh giác, chặn đường 1 tình huống nguy hiểm cho đội nhà.

Trong khoảng 20 phút cuối, ĐT Việt Nam liên tục có những pha hãm thành rất nguy hiểm. Nhưng rất tiếc là những Văn Toàn, Công Phượng xử lý bóng thiếu tinh tế trong khu cấm địa của đối phương nên đã bỏ lỡ những tình huống ngon ăn cho đội nhà. Phút 90+4, khán giả Việt Nam một phen hú vía khi hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam sơ sẩy để Supachai thoát xuống.

Nhưng rất may, thủ môn Văn Lâm đã chơi xuất sắc khi di chuyển rất hợp lý, làm hẹp góc sút của tiền đạo đội chủ nhà để sau đó biến nguy thành an cho ĐT Việt Nam.

Hòa 0-0 trên đất Thái Lan trong cuộc đua rất nhiều thử thách của bảng G có thể xem là một thành công đối với ĐT Việt Nam. Nhiệm vụ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo là phải có sự chuẩn bị thật tốt để tiếp đón Malaysia tại sân nhà vào ngày 15/10 tới. Tại lượt trận hôm nay, Malaysia đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính ngay trên sân của Indonesia, qua đó tạm thời vượt lên dẫn đầu bảng G. 

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG G

XH

Đội tuyển

ST

Thắng

Hòa

Thua

B.Thắng

B.Thua

H/s

Điểm

1

Malaysia

1

1

0

0

3

2

1

3

2

Thái Lan

1

0

1

0

0

0

0

1

2

Việt Nam

1

0

1

0

0

0

0

1

4

UAE

0

0

0

0

0

0

0

0

5

Indonesia

1

0

0

1

2

3

-1

0