World Cup 2022: ĐSQ Việt Nam đề nghị Indonesia giúp đảm bảo an ninh

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã gửi công hàm đề nghị Indonesia triển khai các biện pháp phù hợp và toàn diện nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho cầu thủ và cổ động viên Việt Nam.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo PSSI. (Ảnh: Phóng viên TTXVN tại Indonesia/Vietnam+)

Ngày 9/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã gửi công hàm đề nghị Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia triển khai các biện pháp phù hợp và toàn diện nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các cầu thủ và cổ động viên Việt Nam.

Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia cũng được đề nghị chỉ đạo Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) thực hiện đúng nghĩa vụ nước chủ nhà theo quy định của FIFA nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả những người yêu bóng đá, trong đó có các cầu thủ, huấn luyện viên và cổ động viên đội khách sẽ có mặt tại sân vận động Kapten I Wayan Dipta (KIWD) trên đảo Bali trong trận đấu vào ngày 15/10 tới.

Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam cũng cho rằng việc chuyển trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam từ sân vận động Gelora Bung Karno (GBK) ở Jakarta sang sân vận động KIWD là một quyết định “đúng đắn” trước các cuộc biểu tình của sinh viên tại khu vực thủ đô.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, sự điều chuyển trên là “kịp thời” sau sự cố bất ngờ trong trận đấu vòng loại World Cup 2022 hôm 5/9 vừa qua giữa đội tuyển Indonesia và Malaysia tại sân vận động GBK, cũng như trước khả năng lặp lại những vụ việc tương tự trong trận đấu sắp tới giữa đội tuyển bóng đá hai nước.

Trước đó cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng có buổi làm việc với PSSI và đề nghị cơ quan này tăng cường các biện pháp an ninh, chuẩn bị các kịch bản xử lý khi xảy ra đụng độ, phương án sơ cứu, di chuyển… một cách kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các cầu thủ và cổ động viên Việt Nam.

World Cup 2022: Viet Nam de nghi Indonesia giup dam bao an ninh hinh anh 2
Tổng Thư ký PSSI, bà Ratu Tisha Destria trao áo đấu của đội tuyển quốc gia cho Đại sứ Phạm Vinh Quang. (Ảnh: Phóng viên TTXVN tại Indonesia/Vietnam+)

Về phần mình, Tổng Thư ký PSSI, bà Ratu Tisha Destria cam kết sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo an ninh cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đồng thời cho biết cơ quan này đã có kế hoạch đảm bảo an ninh cho trận đấu sắp tới theo đúng tiêu chuẩn World Cup.

Tổng Thư ký PSSI khẳng định sân vận động KIWD là một trong những sân bóng tốt nhất hiện nay của Indonesia và cho biết sẽ dành cho người hâm mộ Việt Nam một lối vào sân và một khu vực ngồi riêng, cũng như một lượng vé nhất định trong tổng số 17.000 vé được phát hành cho trận đấu sắp tới.

Ngược lại, lãnh đạo PSSI cũng mong muốn các cổ động viên Việt Nam tuân thủ quy định như không mang vật dễ gây cháy nổ vào sân để không làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn của trận đấu./.

Nguồn: vietnamplus.vn