ĐT Việt Nam mài sắc lối chơi trong buổi luyện quân trên sân thi đấu Ghavamin

Chiều nay (28/3), ĐT Việt Nam đã có buổi tập làm quen với mặt sân thi đấu Ghavamin, nơi sẽ diễn ra cuộc đọ sức với ĐT Iraq trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng F- Vòng loại thứ hai World Cup 2018.

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tích cực hướng tới trận đấu gặp đối thủ mạnh Iraq.

Sau một ngày đêm hứng chịu mưa lạnh kéo dài, sang ngày hôm nay, thời tiết Tehran lại chuyển sang nắng đẹp. Trời tạnh ráo và ấm dần lên đã tạo ra những tác động tích cực đến tâm lý của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Buổi luyện quân trên sân thi đấu chính Ghavamin theo đó cũng diễn ra trong bầu không khí đầy hứng khởi và vui vẻ.

Theo quy định của Điều lệ, buổi tập trên mặt sân thi đấu chính của các đội chỉ kéo dài tối đa là 60 phút. Chính vì vậy, nhằm tiết kiệm thời gian, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cho các cầu thủ thực hiện phần khởi động ngoài đường piste để đến đúng giờ được vào sân sẽ triển khai luôn giáo án chính.

Trong quỹ thời gian 1 giờ đồng hồ, HLV Nguyễn Hữu Thắng và các cộng sự đã tập trung rèn giũa lối chơi đã và đang trở nên quen thuộc với các cầu thủ. Đó là khả năng phối hợp nhỏ ít chạm trong phạm vi hẹp, khả năng kiểm soát bóng, phát động tấn công và hóa giải sức ép dựa trên sự di chuyển linh hoạt của các vị trí. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam luôn đặt ra những yêu cầu rất cao đối với các học trò, đồng thời cũng trực tiếp tham gia vào các bài tập nhằm giúp các cầu thủ nắm bắt nhanh hơn, rõ nét hơn các ý tưởng của mình.

Điều đáng mừng là cho đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam không có bất cứ một trường hợp chấn thương nào. HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã có trong tay 100% lực lượng để lựa chọn cho đội hình ra sân trong trận đấu ngày mai với đối thủ mạnh Iraq.

Dưới đây là những hình ảnh trong buổi tập cuối cùng của ĐT Việt Nam:

ĐT Việt Nam đến sớm hơn so với lịch tập được BTC sắp xếp để chuẩn bị trang phục và các trang thiết bị tập luyện phục vụ buổi tập.

Trong khi chờ đợi giờ ra sân, các cầu thủ tranh thủ “tám chuyện”, trêu đùa lẫn nhau khiến bầu không khí trong phòng thay đồ rất vui nhộn.

Một số tạo dáng để chụp ảnh lưu niệm.

Xuân Trường tinh nghịch bên đồng đội Minh Long.

HLV Nguyễn Hữu Thắng và đội trưởng Công Vinh.

Các cầu thủ tại đường hầm dẫn ra sân thi đấu Ghavamin.

Tranh thủ thực hiện phần khởi động ngoài đường piste dưới sự hướng dẫn của Trợ lý HLV Đào Quang Hùng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng triển khai giáo án tâp luyện cho các học trò.

Nhà cầm quân sinh năm 1971 tỏ ra rất nghiêm khắc trong công việc.

Ông cũng trực tiếp tham gia vào các bài tập để giúp các học trò nắm bắt rõ hơn ý tưởng của mình.

Buổi tập diễn ra với tốc độ khá cao, gần như không có thời gian bóng “chết”

Cuối buổi tập, HLV Nguyễn Hữu Thắng giúp các học trò thư giãn bằng bài tập vừa mang tính chất vui vẻ, vừa luyện khả năng dứt điểm: Xếp hàng chờ tới lượt sút bóng vào khung thành.

Dĩ nhiên, các thủ môn đã phải hoạt động hết công suất để cản phá những cú sút liên tiếp của đồng đội

Buổi tập khép lại bằng màn dàn ngang biểu diễn tài năng xem ai là người sút trúng…xà ngang từ cự ly gần 20m.  Có thể thấy rằng, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có cách tiếp cận trận đấu với đối thủ mạnh Iraq một cách rất thoải mái và tự tin. Họ gần như không phải chịu sức ép nào về tâm lý. Hi vọng, với sự chuẩn bị đầy chủ động, ĐT Việt Nam sẽ trình diễn một trận đấu hay trên sân Ghavamin vào tối mai (29/3).