ĐT Argentina quyết giữ chân 'Cậu bé vàng'

Thất bại đau đớn của thầy trò HLV Diego Maradona trước ĐT Đức ở Nam Phi 2010 không làm LĐBĐ Argentina (AFA) thay đổi niềm tin nơi “Cậu bé vàng”. Điều này vừa được khẳng định qua việc AFA tuyên bố họ sẽ đề nghị Maradona gia hạn hợp đồng tới tận năm 2014.

Thất bại đau đớn của thầy trò HLV Diego Maradona trước ĐT Đức ở Nam Phi 2010 không làm LĐBĐ Argentina (AFA) thay đổi niềm tin nơi “Cậu bé vàng”. Điều này vừa được khẳng định qua việc AFA tuyên bố họ sẽ đề nghị Maradona gia hạn hợp đồng tới tận năm 2014.

Trong cuộc họp báo ở Buenos Aires hôm qua, phát ngôn viên Ernesto Cherquis Bialo của AFA xác nhận rằng: “Chủ tịch AFA, Julio Grondona sẽ gặp Diego Maradona vào tuần sau để đưa ra đề nghị gia hạn hợp đồng làm HLV trưởng ĐT Argentina. Chúng tôi muốn Maradona dẫn dắt đội tuyển tới sau VCK World Cup 2014, chứ không phải đến khi kết thúc Copa America 2011 như dự định trước đây”, ông Bialo cho biết.

Dù không đưa Argentina tới ngôi vô địch Nam Phi 2010, Maradona (phải) vẫn nhận được sự tín nhiệm cao từ AFA. Ảnh: Daylife.

Theo giới quan sát, động thái này của AFA là nương theo nguyện vọng của các CĐV xứ Tango – những người đang khẩn thiết kêu gọi Maradona đừng từ bỏ đội tuyển. Mặt khác, AFA cũng không quá thất vọng với kết quả thi đấu của thầy trò Maradona tại Nam Phi. “Vị trí thứ 5 chung cuộc tại VCK World Cup 2010 là thấp hơn kỳ vọng của ĐT Argentina. Tuy nhiên, đó không phải một thành tích đáng xấu hổ đối với Albiceleste cũng như cá nhân Maradona. Nên nhớ, nhiều HLV giàu kinh nghiệm hơn cũng phải dừng bước ở tứ kết như ông ấy”, Ernesto Cherquis Bialo nhấn mạnh.

Quan điểm này của AFA cũng không khác nhiều so với các tuyển thủ Argentina, nhất là Lionel Messi. Sau khi hai đàn anh Heinze hay Mascherano khẳng định niềm tin tuyệt đối vào ông thầy, đến lượt Quả bóng vàng thế giới 2009 bày tỏ sự ủng hộ dành cho Diego Maradona. “Theo tôi, ĐT Argentina nên tiếp tục được dẫn dắt bởi Maradona. Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn phụ thuộc vào thầy. Nhưng tôi cho rằng đội tuyển đang đi đúng hướng. Quan trọng hơn, chúng tôi đều muốn chinh phục Copa America 2011 và  World Cup 2014 cùng với Maradona”, số 10 của ĐT Argentina tuyên bố với tờ La Nacional khi đang chuẩn bị cho trận đấu từ thiện mang tên “Messi và Những người bạn” được tổ chức ở Panama hôm nay.

Lúc này, Diego Maradona vẫn im lặng trước tất cả những thông tin liên quan tới tương lai của mình. Tuy nhiên, một số nguồn tin thân cận với HLV này cho biết “Cậu bé vàng” đã bớt bi quan về thất bại ở Nam Phi và đang cân nhắc khả năng trở lại với đội tuyển.

Maradona sẽ chạm trán Del Bosque

Nếu tiếp tục dẫn dắt Albiceleste, Maradona sẽ có cơ hội so tài với đội tân VĐTG Tây Ban Nha vào tháng 12 tới đây. Theo như công bố của AFA hôm qua, ĐT Argentina đã chốt được lịch cho 2 trong số những trận giao hữu của họ trong năm 2010. Cụ thể là ngày 11/8, Albiceleste sẽ làm khách của đội tuyển CH Ireland ở Dublin và ngày 7/12, họ chạm trán thầy trò HLV Del Bosque tại New York trong khuôn khổ chuyến du đấu Bắc Mỹ của hai đội.