Khó xử

Công chúa Hà Lan Maxima gốc Argentina (ảnh), cùng chồng là thái tử Willem-Alexander tới xem trận đấu giữa Hà Lan và nước quê hương Argentina của công chúa.

23/06/2006 00:00:00

* Khó xử. Công chúa Hà Lan Maxima gốc Argentina (ảnh), cùng chồng là thái tử Willem-Alexander tới xem trận đấu giữa Hà Lan và nước quê hương Argentina của công chúa. Người dân Hà Lan biết công chúa nói tiếng Tây Ban Nha giỏi, và đoán xem công chúa cổ động cho đội nào.

Đúng là một việc khó cho công chúa. Nhưng cũng may là không có sự cố ngoại giao nào xảy ra, khi công chúa cổ động nhiệt tình cho cả hai đội Hà Lan và Argentina, và rồi cả hai đội đều dắt tay nhau vào vòng hai. (AFP)

* Cổ động tối đa. Để tỏ tình đoàn kết với cổ động viên đội Hà Lan trước trận đấu với Argentina, Viện bảo tàng sáp Madame Tussaud ở Amsterdam đã khoác áo cho các tượng sáp, trong đó có  tượng của Thủ tướng Anh Tony Blair, Tổng thống Pháp Jacques Chirac và Tổng thống Mỹ George Bush, với trang phục sư tử màu da cam, gồm quần đùi màu da cam và một đuôi sư tử cùng màu. (AFP)

* Thêm màn hình cho Berlin. Chính quyền Đức lắp đặt thêm hai màn hình khổng lồ ở khu vực Fanmeile, khu dành cho cổ động viên ở cổng Brandebourg (Berlin), sau khi khoảng 700.000 người đã đổ xô đến đây xem trận Đức -Ecuador. 750.000 người tập trung ở đây là không lớn, nhưng việc có thêm màn hình khổng lồ sẽ giúp việc xem thi đấu được rõ nét hơn. (AFP)

* Hủy bỏ bán đấu giá. Việc bán đấu giá một bản sao của cúp vô địch dự trù ngày 28-6 đã bị hủy bỏ. Chủ của cúp là nhà doanh nghiệp Đức Rolf Deyhle không đưa ra lý do về việc hủy bỏ này. Cúp có thể có giá khoảng 1 triệu euro, nếu được bán đấu giá. Ông Deyhle nhận được bản sao của cúp, khi FIFA muốn cám ơn ông về đóng góp lớn của ông đối với sự phát triển của bóng đá trên thế giới. Nghệ nhân Ý Silvio Gazzaniga đã làm chín bản sao của cúp theo yêu cầu của FIFA, và hiện FIFA giữ một bản sao. (AFP)

* Ly nhựa làm quà. Các ly nhựa in nhãn World Cup 2006 được phân phối cho cổ động viên tại quảng trường Saint – Esprit ở Hambourg trở thành món hàng sưu tập thật sự. Các cổ động viên đã đem khoảng 45.000 ly nhựa màu xanh và trắng về nhà làm kỷ niệm, mặc dầu tiền cược mỗi ly là 1,5 euro. Một phát ngôn viên của ban tổ chức nói rằng họ không ngờ có hiện tượng lạ lùng như thế. Họ đã đặt mua thêm 30.000 ly nữa để đáp ứng nhu cầu mua ly làm quà của các cổ động viên bóng đá. (AFP)

* Nói ngắn thôi. Một số đại biểu Quốc hội Đức đã phát biểu ngắn khi tranh luận về ngân sách, để có thời gian xem trận Đức – Ecuador.  Chủ tịch Hạ viện (Bundestag), Norbert Lammert, nói: “Tôi nhận thấy các đại biểu tỏ ra rất có kỷ luật về thời gian phát biểu. Tôi thấy điều này chưa hề xảy ra trong các cuộc tranh luận về ngân sách cả”. Rồi ông nói thêm: “Nên tôi nghĩ là họ có một lý do chính đáng để rút ngắn thời gian họp”. (AFP)

(Theo TTO)