Joseph S. Blatter: Tôi cảm thấy thích thú với đội Đức

Sau vòng 1/16, chủ tịch FIFA Blatter (ảnh) đã có buổi trả lời báo giới về những gì đang diễn ra ở World Cup 2006.

Sau vòng 1/16, chủ tịch FIFA Blatter (ảnh) đã có buổi trả lời báo giới về những gì đang diễn ra ở World Cup 2006.

* Vòng đấu knock-out đã bắt đầu, sự căng thẳng diễn ra ở các trận đấu, ông nghĩ sao về điều này?

– Ồ! Dĩ nhiên tôi thật sự thích thú với trận Argentina – Mexico và rất muốn quên đi trận Bồ Đào Nha – Hà Lan. Đó là trận đấu mà tưởng như chỉ có trên các sân khấu kịch. Nhìn một khía cạnh khác, trọng tài đã không xử lý chính xác với các pha bóng bạo lực.

* Vì sao ông vẫn tiếp tục chống đối việc sử dụng băng ghi hình trận đấu để làm bằng chứng?

– Tôi luôn luôn hỗ trợ trọng tài và điều đó có nghĩa tôi tiếp tục chống đối việc sử dụng băng ghi hình cũng như các cuộc thử nghiệm khác có thể làm ảnh hưởng đến việc trọng tài thực thi nhiệm vụ.

Muốn các trận đấu tốt hơn chúng tôi cần có các trọng tài tốt hơn. Vì vậy, FIFA cần thúc đẩy việc xây dựng lực lượng trọng tài chuyên nghiệp hơn và mở rộng mạng lưới để có được những trọng tài tốt nhất. Tôi chắc chắn rằng sau World Cup này FIFA sẽ có các cuộc thảo luận về trọng tài.

* Trong 8 đội vào tứ kết, ông cảm thấy thích thú với đội nào nhất?

– Trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Những kinh nghiệm trong quá khứ cho thấy đội chủ nhà luôn có lợi thế chút ít. Đặc trưng của đội Đức là thi đấu với động cơ mạnh mẽ cùng sự cạnh tranh cao độ.

Họ sẽ có thể xác lập điều đó vào ngày 30-6 với Argentina. Đó là trận đấu mà cả thế giới theo dõi và là trận đấu kinh điển của World Cup. Tôi cho rằng đội nào có tâm lý thi đấu tốt hơn sẽ chiến thắng.

(Theo TTO)