Hòa U23 Iran, ĐTVN giành giải Ba chung cuộc

Trước đối thủ hơn hẳn về mọi mặt như U23 Iran nhưng ĐTVN đã có 90 phút thi đấu kiên cường và 1 điểm có được đã giúp chúng ta giành giải Ba chung cuộc…

    Trước đối thủ hơn hẳn về mọi mặt như U23 Iran nhưng ĐTVN đã có 90 phút thi đấu kiên cường và 1 điểm có được đã giúp chúng ta giành giải Ba chung cuộc…

Thanh Bình (18) và các đồng đội đã có 90 phút đáng khen ngợi trước đối thủ rất mạnh U23 Iran. Ảnh: Hà Xuân

Đội hình xuất phát

ĐTVN: TM: Quang Huy (1) – Hậu vệ: Văn Nhiên (2), Minh Đức (4), Huy Hoàng (3), Văn Biển (5) – Tiền vệ: Hồng Minh (11), Minh Phương (12), Vũ Phong (17), Bảo Khanh (8) – Tiền đạo: Công Vinh (9), Thanh Bình (18)

U23 Iran: TM Masoud (1) – Hậu vệ Jalai (4), Zatollah (13), Mahini (3), Ali (2) – tiền vệ Sojaee (7), Asghar (8), Sokrat (9), Behrooz (10) – tiền đạo Alireza (11), Safar (18).

Như vậy, chỉ có một sự thay đổi trong đội hình xuất phát của ĐTVN khi Hồng Minh (11) thay Hoàng Thương (14) ở trung tâm hàng tiền vệ.

Ngay ở phút đầu tiên Mohammad Alireza (11) đã đe doạ khung thành ĐTVN bằng một cú sút xa rất hiểm và Quang Huy phải rất vất vả mới hóa giải được tình huống này.

Sau gần 10 phút, ĐTVN đã kịp củng cố đội hình để thực hiện lối chơi của mình và ở phút thứ 9, Văn Biển (5) có pha tạt bóng khá đẹp đánh dấu tình huống tấn công của ĐTVN.

Phút 14, tiền vệ Ali Amiri Khodamorad (10) có cú sút xa khá nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Quang Huy, liền sau đó, Mohammad Alireza (11) lần thứ hai chứng tỏ sự nguy hiểm bằng pha tâng bóng vọt xà ĐTVN.

Phút 17: U-23 Iran tấn công liên tiếp và trung vệ Zatollah (13) đã có cú đánh đầu đi sạt cột dọc khung thành Quang Huy từ quả tạt bên cánh phải.

U23 Iran đang gây sức ép rất lớn bằng các pha hãm thành liên tiếp và đến phút thứ  25, Huy Hoàng phạm lỗi với Sokrat (9) trong vòng cấm địa, U-23 Iran được hưởng quả phạt đền và Sojaee (7) đã hạ được Quang Huy từ chấm 11m mở tỷ số.

Hàng thủ ĐTVN đang để đối thủ chiếm lĩnh thế trận và chúng ta vẫn đang phải chống đỡ rất vất vả các pha tấn công của đối phương.

Phút 35, chút nữa ĐTVN đã phải nhận bàn thua thứ 2 khi cú sút của Sokrat (9) đã loại được TM Quang Huy nhưng Minh Đức đã kịp lui về phá bóng giải nguy.

Phút 44, ĐTVN bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số. Một hậu vệ U23 Iran mắc sai lầm ngay sát vòng cấm địa gây ra một pha lộn xộn và Hồng Minh (11) đã có cú ra chân rất nhanh, bóng đập chân hậu vệ U23 Iran đổi hướng đi thẳng vào lưới. 1-1 cho ĐTVN.

Hiệp 1 đã kết thúc với 2 bàn thắng chia đều cho đôi bên.

“Tiểu tướng” Công Vinh trong một pha đi bóng đầy nỗ lực trước hậu vệ to cao của đội bạn – Ảnh: Hà Xuân

Hiệp 2 đã bắt đầu. Bên phía ĐTVN có hai sự thay đổi người. Tài Em thay Vũ Phong ở hàng tiền vệ còn Minh Thiện thế chỗ của Văn Nhiên ở hàng thủ.

Sự điều chỉnh này đã giúp ĐTVN chơi mạch lạc hơn hẳn, chúng ta đã tạo dựng được thế trận khá tốt trong những phút đầu hiệp 2.

Phút 53, ĐTVN được hưởng quả phạt từ khoảng gần 30m những Minh Phương (12) lại sút bóng thiếu chính xác.

Phút 59, Công Vinh (9) thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội nhưng cú thoát đi của anh đã không thắng được trung vệ đội bạn hơn hẳn về sức mạnh, sức rướn.

Những phút còn lại, ĐTVN chơi khá chững chạc và tổ chức được các pha tấn công tương đối tốt. Tuy nhiên ở các tình huống xử lý cuối cùng, hạn chế thể hình, thể lực đã ngăn cản cơ hội đến với ĐTVN. Trong khi đó, có vẻ như U23 Iran bị bất ngờ trước sự thay đổi của ĐTVN nên các cầu thủ đến từ vùng Vịnh đã không thể hiện được sức tấn công mạnh mẽ như ở hiệp 1 và đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

1 điểm cũng đủ để U23 Iran bước lên bục cao nhất của VTV – T&T Cup 2006, trong khi đó với ĐTVN, trận hòa thứ 3 đã giúp các học trò của ông A.Riedl giành giải 3 chung cuộc. Có thể nói đây là thành tích khá ấn tượng của ĐTVN bởi cả 3 đối thủ đều rất mạnh. Riêng ở trận đấu cuối cùng với U23 Iran, một đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp thì việc giành được 1 điểm đã thể hiện nỗ lực rất đáng khen của ĐTVN.

Kết quả chung cuộc

Đội vô địch: U23 Iran (Cúp, cờ, HCV và giải thưởng 40.000 USD)
Đội xếp thứ nhì: U23 Australia (Cờ, HCB và giải thưởng 20.000 USD)
Đội xếp thứ ba: Tuyển Việt Nam (Cờ, HCĐ và giải thưởng 10.000 USD)
 
Ngoài khoản tiền thưởng 10.000 USD của BTC dành cho đội xếp thứ Ba, Đội tuyển Việt Nam còn được nhận thêm 200 triệu đồng từ phía LĐBĐVN, tức là nhiều gấp đôi so với mức thưởng đã được công bố. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với các tuyển thủ, những người đã thể hiện tinh thần thi đấu rất tốt tại giải.

VFF