Giải bóng đá nữ VĐQG-Austdoor Cup 2009: Thái Nguyên&TPHCM chia điểm trong ngày khai mạc

Chiều nay (24/3), giải bóng đá nữ VĐQG Austdoor Cup 2009 đã chính thức khởi tranh trên SVĐ Thái Nguyên-TP Thái Nguyên. Ngay sau lễ khai mạc ngắn gọn và trang trọng, chủ nhà Thái Nguyên và TPHCM đã “trình làng” bằng một trận đấu mang đầy tinh thần quyết thắng.

Chiều nay (24/3), giải bóng đá nữ VĐQG Austdoor Cup 2009 đã chính thức khởi tranh trên SVĐ Thái Nguyên-TP Thái Nguyên. Ngay sau lễ khai mạc ngắn gọn và trang trọng, chủ nhà Thái Nguyên và TPHCM đã “trình làng” bằng một tinh thần thi đấu quyết thắng, tiếc rằng trận đấu sôi động này đã không được tô điểm thêm bằng một bàn thắng.

 

Tại mùa giải 2008, Thái Nguyên là đội bóng cán đích với thành tích thấp nhất trong số 6 đội dự giải khi thất bại trong cả 10 lượt trận. Chính vì vậy, được khởi đầu mùa giải mới dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, các học trò của HLV Đoàn Việt Triều nhập cuộc đầy quyết tâm với hy vọng mang lại một khí thế mới cho bóng đá nữ vùng quê gang thép.

 

Tinh thần ấy đã giúp Thái Nguyên tạo được thế trận ngang ngửa trước một TPHCM-đội bóng cũng tràn đầy quyết tâm tìm lại vị thế của mình sau 3 mùa giải liên tiếp trắng tay. Những pha tranh chấp quyết liệt, những pha cứu bóng đầy nỗ lực đã góp phần mang lại bầu không khí khá sôi động trên SVĐ Thái Nguyên. Tuy nhiên, xét về toàn cục, lối chơi của TPHCM vẫn tỏ ra sắc nét hơn và họ cũng tạo ra nhiều sức ép hơn bên phần sân đội bạn. Nếu bóng không dội trúng cột dọc khung thành thủ môn Dương Thị Danh, TPHCM đã có thể kết thúc hiệp đấu đầu tiên với một bàn thắng.

 

Sang hiệp hai, với sự điều tiết nhịp điệu của hàng tiền vệ giàu kinh nghiệm, TPHCM dần dần nắm quyền kiểm soát thế trận và gia tăng sức ép về phía khung thành đội bạn. Tuy nhiên, các pha phối hợp của đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác vẫn chưa thật sự đủ sắc sảo để có thể chiến thắng hàng phòng ngự đối phương. Trong khi đó, dù buộc phải lùi thấp đội hình để đảm bảo an toàn bên phấn sân nhà, nhưng Thái Nguyên cũng tỏ ra rất nguy hiểm trong các pha phản công nhanh. Thậm chí, nếu hàng công xuất sắc hơn, họ đã có thể gây bất ngờ trong ngày thi đấu đầu tiên của giải.

 

Dù sao, chia điểm trước đối thủ mạnh TPHCM cũng là một thành công đối với Thái Nguyên. Cái “dớp” thất bại trong cả 10 lượt trận của mùa giải trước đã được xóa bỏ và các cô gái Thái Nguyên hoàn toàn có thể tự tin đối đầu với những thử thách sắp tới.

 

Chiều mai (25/3), vòng 1 giải bóng đá nữ VĐQG Austdoor Cup 2009 tiếp tục diễn ra với trận đấu giữa Phong Phú Hà Nam và TKS Việt Nam.

Kết quả ngày 24/3

15h00

Sân Thái Nguyên, Thái Nguyên – TPHCM: 0-0

Thái Nguyên: Hoàng Minh Thu (14) 55’; Dương Thị Danh (20) 62’

TPHCM: Lê Thị Thúy Loan (2) 66’

Giám sát trận đấu: Lê Hồng Thái

Giám sát trọng tài: Nguyễn Trọng Thảo

Trọng tài chính: Công Thị Dung

Các trợ lý: Kiều Thị Thúy; Đặng Thị Thu Hà, Lê Thị Hoa

 

Bảng xếp hạng tạm thời
XHĐộiSTTHBĐiểmBTBBHSTV
1TPHCM1010100010
1Thái Nguyên1010100020
3Hà Nội0000000000
4Hòa Hợp Hà Nội0000000000
5Phong Phú Hà Nam0000000000
6Than Khoáng Sản Việt Nam0000000000


Ghi chú:Các đội chưa đá được xếp theo thứ tự alphabet

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA