Giải BĐ nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2014 (25/7): Đánh bại Hà Nội I, PP Hà Nam trở lại ngôi đầu

Chiều nay (25/7), trên SVĐ 19-8 thành phố Nha Trang tiếp tục diễn ra các trận đấu ở lượt trận thứ 8 trong đó đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ Hà Nội I và Phong Phú Hà Nam lúc 18h.

Nhưng ở trận đấu sớm lúc 16h cùng ngày, TP Hồ Chí Minh tiếp tục dễ dàng đánh bại đối thủ được đánh giá yếu hơn Hà Nội II với tỉ số cách biệt 3-0.

Bước vào lượt trận thứ 8 với tổng điểm 9 ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng chỉ trên TNG Thái Nguyên (8 điểm) và Hà Nội II (0 điểm), đội bóng thành phố mang tên Bác đang rất cần một chiến thắng để cải thiện vị trí của mình. Chính vì vậy, TP Hồ Chí Minh đã ra sân với đội hình tương đối mạnh. Và chính các cầu thủ từng khoác áo đội tuyển Quốc gia đã không làm thất vọng khi lần lượt Trần Thị Hồng Lĩnh (6), Chương Thị Kiều (19) hay Trần Thị Thùy Trang (14) đã ghi bàn, giúp Tp Hồ Chí Minh có chiến thắng thứ 3 tại giải với tổng điểm 12.

Hà Nội I (áo trắng) tuột mất vị trí nhất BXH về tay PP Hà Nam

Trong lần đối đầu ở lượt đi, Hà Nội I đã đánh bại PP Hà Nam với tỉ số sát nút 1-0. Và ở trận tái đấu lúc 18h chiều nay, trong khi ĐKVĐ chỉ cần tỉ số hòa cũng đủ để củng cố vị trí nhất BXH thì PP Hà Nam lại cần một chiến thắng tuyệt đối để vươn lên, chiếm lại ngôi đầu. Mặc dù vậy, đội bóng thủ đô đã không thể tạo ra một kịch bản tương tự mà ngược lại phải nhận trái đắng sau 90 phút thi đấu đầy bế tắc.

Bất ngờ bị dẫn trước ở phút 11 sau cú dứt điểm khá căng của Nguyễn Thị Kim Thoa (11), các cầu thủ Hà Nội I có chút bối rối trong các tình huống cầm bóng và tổ chức tấn công. Liên tục dâng cao đội hình hòng tìm bàn gỡ hòa nhưng dường như may mắn đã không đến với đội ĐKVĐ khi ở phút 40, tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Thị Tuyết Dung (19) đi bóng thông minh tung chân sút khá căng trong sự ngỡ ngàng của đối phương, nâng tỉ số lên 2-0.

Vào hiệp 2, Hà Nội I thể hiện sự sốt ruột muốn gỡ hòa khi liên tục gây áp lực lên khung thành đối phương nhưng cũng chính lúc này PP Hà Nam lui về bảo toàn tỉ số hiện có. Trận đấu khá căng thẳng đến tận những phút bù giờ nhưng rất tiếc đã không có bất ngờ cho Hà Nội I và chiến thắng xứng đáng thuộc về Phong Phú Hà Nam.

Với kết quả này, PP Hà Nam vươn lên giành lại ngôi đầu BXH với 18 điểm. Đội bóng HLV Văn Thị Thanh đang đứng trước cơ hội lớn lên ngôi vô địch khi đang có phong độ ổn định tại giải. Cuộc đua ở chặng tăng tốc dường như chỉ còn dành cho PP Hà Nam và Hà Nội I nhưng cục diện sẽ còn nhiều bất ngờ khi ĐKVĐ Hà Nội I chỉ đứng ngay sau PP Hà Nam và kém 1 điểm.

Ngày mai (26/7), trận đấu cuối cùng lượt trận thứ 8 giữa TNG Thái Nguyên và Than KSVN sẽ diễn ra lúc 16h trên SVĐ 19-8 thành phố Nha Trang.

Kết quả thi đấu ngày 25/7/2014:

16h00

SVĐ 19-8 (TP Nha Trang), TP Hồ Chí Minh – Hà Nội II: 3-0

TP Hồ Chí Minh: Trần Thị Hồng Lĩnh (6) 27′, Chương Thị Kiều (19) 52′, Trần Thị Thùy Trang (14) 68′

Giám sát trận đấu: Lê Văn Quốc

Giám sát trọng tài: Nguyễn Văn Hiệp

Trọng tài: Lê Thị Hoa

Trợ lý: Hà Thị Phượng, Trần Thị Châu Pha, Bùi Thị Thu Trang

18h00

SVĐ 19-8 (TP Nha Trang), PP Hà Nam – Hà Nội I: 2-0

PP Hà Nam: Nguyễn Thị Kim Thoa (11) 11′, Nguyễn Thị Tuyết Dung (19) 40

PP Hà Nam: Vũ Thị Thúy (16) 24′, Phạm Thị Tươi (22) 75′

Hà Nội I: Nguyễn Thị Kim Tiến (16) 79′, Nguyễn Thị Ngọc Anh (15) 82′

Giám sát trận đấu: Bùi Thị Hiền Lương

Giám sát trọng tài: Huỳnh Thị Phụng Tiên

Trọng tài: Nguyễn Tấn Lê

Trợ lý: Trương Thị Lệ Trinh, Lê Thị Hoàng Oanh, Vũ Thị Hậu

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA