Mong đừng thờ ơ…

Nhiều năm qua bóng đá nữ luôn ở trong tình trạng khó khăn về tài chính bởi các nguồn lực kinh tế từ xã hội chưa dành sự quan tâm cho giải đấu, vì vậy, các cô gái đá bóng vẫn còn vô vàn khó khăn…

>>>CUỘC THI “ĐỒNG HÀNH CÙNG GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ VĐQG – CÚP THÁI SƠN BẮC 2018″<<<

Trên thực tế, thành tích của Đội tuyển nữ Việt Nam rất tốt với 5 lần Vô địch SEA Games, 2 lần Vô địch Đông Nam Á, so với 1 lần nâng Cúp vàng AFF Cup của Đội tuyển Nam. Với bề dày thành tích như vậy, tại sao các nhà tài trợ vẫn chưa nhiệt tình?

Có lẽ một phần do người hâm mộ không quá mặn mà với bóng đá nữ nên các nhà tài trợ cũng không quá nhiệt tình. Thật vậy, Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia luôn diễn ra trong bầu không khí lặng lẽ. Khán giả đến sân ít ỏi, đìu hiu khiến cho phận nữ nhi càng thêm chạnh lòng với con đường nắng mưa họ theo đuổi.

Ảnh: Tác giả cung cấp

Tháng 5 và tháng 6 mưa lớn liên miên. Khán giả đã ít nay còn bị thử lòng bởi những cơn mưa tầm tã. Những cô  gái của chúng ta tung hoành trong những trận thủy chiến vô tình ngước lên khán đài heo hút có thấy buồn? Họ buồn chứ! Nhưng họ vẫn chiến đấu vì đam mê, vì niềm tin và vì màu cờ sắc áo.

Tôi đã từng thấy những khán đài rất đông vào trận chung kết Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia 2017. Không khí hôm đó thật sôi động. Có hàng chục nghìn người hâm mộ đã đến sân. Có những người còn leo lên nóc nhà để theo dõi. Tiếng hò hét, reo vang, tiếng trống vang lên cùng với nhịp độ nhanh khiến trận đấu thật đáng xem. Và tôi biết, sau trận đấu 2 đội đều là đội chiến thắng vì các cố gái đã kéo được người hâm mộ đến với bóng đá nữ – môn thể thao không được số đông đón nhận.

Ảnh: Tác giả cung cấp 

Để ý mấy vòng gần đây tại Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 có thể thấy có ít tiếng cổ vũ reo hò. Chỉ có lác đác vài bóng người số đông là bảo vệ và 1 vài phóng viên. Không khí trong chiều mưa lạnh càng đáng sợ hơn trong khung cảnh tĩnh mịch này, nhưng các chị vẫn cố gắng hết sức, bằng cả nhiệt huyết và trái tim mong khán giả một ngày đón nhận họ.

Hơn lúc nào hết, bóng đá nữ cần sự quan tâm của người hâm mộ và các nhà tài trợ. Mong người mọi người đừng quay lưng với bóng đá nữ vì các cô gái đó là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam. Hãy theo dõi, tin tôi đi, bạn sẽ yêu họ!

Tác giả: Nguyễn Trần Việt Long – Địa chỉ: 99 Nguyễn Tuân- Thanh Xuân- Hà Nội

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA