VPF tổ chức gặp gỡ báo chí định kỳ lần thứ 1: Giải đáp những vấn đề dư luận quan tâm

Chiều nay (10/4), Cty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức gặp gỡ báo chí định kỳ lần thứ 1 tại Hà Nội. Những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức và nhân sự của VPF mà dư luận đang quan tâm đã được đưa ra và câu trả lời từ phía lãnh đạo VPF.

1/ Giải VĐQG – Nuticafe 2018

Theo đánh giá của VPF, qua 4 vòng đấu, giải VĐQG – Nuticafe 2018, với sự góp mặt của 14 CLB, đã diễn ra sôi nổi, khán giả cổ vũ sôi động, lực lượng an ninh được tăng cường, bảo đảm. Theo đánh giá, sau 4 vòng đấu, các tổ trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ, điều hành trận đấu đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, tại một số trận đấu, vẫn còn hiện tượng trọng tài và trợ lý trọng tài chọn vị trí chưa tốt, nhận định lỗi và xử lý tình huống chưa chính xác, bỏ sót thẻ; đặc biệt, ở một số tình huống, sự phối hợp giữa trợ lý trọng tài và trọng tài còn thiếu sự ăn ý. Với mỗi sai sót, Ban điều hành giải đã đề nghị Ban trọng tài xem xét lại cụ thể từng trường hợp để kịp thời rút kinh nghiệm và phân công trọng tài cho phù hợp theo từng vòng đấu.

Theo thống kê của Ban điều hành giải, sau 4 vòng đấu có tổng số 61 bàn thắng (trung bình 2,18 bàn/trận), tổng số khán giả: 281.000 người (trung bình 10.036 người/trận)…

Điểm tích cực được ghi nhận qua 4 vòng đấu của giải VĐQG – Nuticafe 2018, đó là 100% các trận đấu được truyền hình trực tiếp; bộ nhận diện giải thiết kế chuyên nghiệp; một số trận đấu tâm điểm đã được Ban điều hành giải lựa chọn tổ chức họp báo trước trận, cùng với đó là khung giờ thi đấu mới (19h00) đã nhận được đánh giá tích cực của dư luận.

Tuy vậy, BĐH cũng nhìn nhận những tồn tại cần khắc phục như: một số mặt sân chưa đảm bảo tốt, hiện tượng đốt pháo sáng vẫn xuất hiện, vẫn còn hành vi thi đấu thô bạo…

2/ Cúp QG – Sư tử trắng 2018: Có 23 CLB ngoại hạng và hạng Nhất tham gia; giải đã khởi tranh đúng kế hoạch với chất lượng chuyên môn khá.

3/ Giải hạng Nhất QG – An Cường 2018: Sẽ khởi tranh ngày 14/4/2018 với sự tham dự của 10 CLB. Hiện BĐH giải đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị để đảm bảo lễ khai mạc và các vòng đấu diễn ra đúng kế hoạch.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA