Vòng 8 Wake-up 247 V.League 1 – 2019: CLB Hà Nội thoát thua phút bù giờ

Không đội chủ nhà nào phải “khóc” trong 5 trận đấu tại vòng 8 Wake-up 247 V.League 1 – 2019. CLB SHB Đà Nẵng và CLB HAGL có chiến thắng cực kỳ đúng thời điểm để tạm giảm đi áp lực lớn. CLB Becamex Bình Dương cầm vàng lại để rơi vàng đúng phút bù giờ cuối cùng…

CLB Becamex Bình Dương không có lực lượng mạnh nhất khi tiếp đón CLB Hà Nội. Tuy nhiên, thầy trò HLV Thanh Sơn vẫn rất quyết tâm “bắn hạ” nhà vô địch. Và trong 20 phút đầu tiên trận đấu, đội chủ sân Gò Đậu ghi liên tiếp 2 bàn thắng để vươn lên dẫn trước. CLB Hà Nội không muốn dứt mạch bất bại, đồng thời có thể mất ngôi nhất bảng, nên càng dồn lên mạnh mẽ.

Trước khi hiệp 1 khép lại, CLB Hà Nội kịp có bàn rút ngắn 1-2, tạo đà cho hiệp 2 đầy hứng khởi, sôi động. Và hiệp 2 là hiệp đấu mà thầy trò ông Chu Đình Nghiêm kiểm soát hầu hết trận đấu, dồn ép đối thủ sâu về phần sân nhà. Nhưng hàng loạt cơ hội không thể chuyển hóa bàn thắng trong 90 phút chính thức. Tưởng chừng trận đấu kết thúc tỉ số 2-1 thì ở phút bù giờ thứ 4, Thành Chung tận dụng thành công sai lầm của cầu thủ Bình Dương, ghi bàn gỡ hòa 2-2.

CLB HAGL và SHB Đà Nẵng có chiến thắng cực kỳ quan trọng để cắt mạch trận buồn trước đó. Trên sân nhà, CLB HAGL vượt qua CLB DNH Nam Định với tỉ số 2-0. Còn tại Hòa Xuân, CLB SHB Đà Nẵng vượt qua đối thủ đang có phong độ cao là Than Quảng Ninh tỉ số 1-0. Trận thắng không chỉ cải thiện phần nào thứ hạng của cả hai đội bóng, mà quan trọng hơn giúp cải thiện tinh thần, lấy lại khí thế trên hành trình dài.

Cuộc đối đầu giữa CLB Viettel và SLNA kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Cả hai đều thể hiện quyết tâm giành chiến thắng nhưng không thể chuyển các cơ hội thành bàn thắng. Trận hòa chưa khiến đội bóng xứ Nghệ mất vị trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên, thầy trò HLV Đức Thắng đã cảm nhận rõ rệt hơi nóng từ các đội bóng xếp ngay phía sau.

Cụ thể nhất là họ cảm nhận hơi nóng từ CLB Sài Gòn. Đội bóng này vừa có chiến thắng quý giá 1-0 trước Hải Phòng. CLB Sài Gòn không quá “ồn ào, vội vã” mà khá âm thầm, họ đã có mặt ở vị trí thứ 4 sau vòng 8, với 14 điểm…

KẾT QUẢ VÒNG 8, NGÀY 5/5/2019

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 8, NGÀY 6/5/2019

XẾP HẠNG TẠM THỜI

Nguồn: VPF

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA