Vòng 25 Wake-up 247 V.League 1-2019: Đua tranh đến giờ chót!

Ngoại trừ chủ nhân danh hiệu vô địch và vị trí á quân đã được xác định từ những vòng trước, cuộc đua cho vị trí thứ 3 và trận chiến giành quyền trụ hạng vẫn diễn ra hết sức quyết liệt và phải đợi tới vòng đấu cuối cùng mới ngã ngũ.

Than Quảng Ninh đang là đội bóng chiếm lợi thế ở cuộc đua vị trí thứ 3 của Giải VĐQG Wake-up 247-2019.

Sau khi kết thúc vòng 25 Wake-up 247 V.League 1-2019, khoảng cách giữa Than Quảng Ninh xếp thứ 3 (36 điểm) với Viettel xếp thứ 9 (33 điểm) chỉ là 3 điểm, và điều này có nghĩa là xét về lý thuyết thì vẫn còn ít nhất 3 đội bóng có khả năng tranh chấp vị trí thứ 3 chung cuộc, đồng nghĩa với một tấm HCĐ.

Becamex Bình Dương (thứ 4, 35 điểm) là đội bóng duy nhất trong nhóm có khả năng tranh chấp HCĐ giành chiến thắng ở vòng này, trong khi SLNA (thứ 5, 34 điểm) hay Quảng Nam (thứ 6, 33 điểm) đều chỉ có được kết quả hoà, hoặc thậm chí là trắng tay ngay trên sân nhà như SHB Đà Nẵng (thứ 7, 33 điểm).

Với những kết quả này, vòng 26 Wake-up 247 V.League 1-2019 dự kiến sẽ diễn ra rất quyết liệt và căng thẳng, khi chiếc HCĐ chỉ có một mà số lượng đội bóng đặt mục tiêu giành lấy vị trí này lại quá nhiều.

Tương tự như thế, ở nửa dưới bảng xếp hạng, cuộc chiến sinh tồn giành quyền trụ hạng cũng vẫn chưa phân định rõ ràng. Sau khi Thanh Hoá để thua Viettel với tỷ số 1-3 ngay trên nhà, còn Sanna Khánh Hoà BVN cầm hoà 0-0 với Sài Gòn FC thì hiện nay 2 đội Thanh Hoá và Sanna Khánh Hoà BVN đã bằng điểm với nhau, và phải đợi tới sau khi vòng 26 Wake-up 247 V.League 2019 kết thúc mới biết đội nào sẽ đá trận play-off và đội nào sẽ xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa bóng năm sau.

Thêm một điểm trùng hợp nữa là cả Thanh Hoá và Sanna Khánh Hoà BVN đều phải đá trận cuối cùng của Wake-up 247 V.League 1-2019 trên sân khách, lần lượt trước Becamex Bình Dương và HAGL, và đây sẽ là thử thách không nhỏ cho cả 2 đội bóng trong nỗ lực vượt khó của mình.

Vòng 25 diễn ra vào thời điểm ĐT Việt Nam vừa chiến thắng trở về từ bảng G vòng loại World Cup 2022 nên nhận được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ, điều này thể hiện qua việc đã có 42.500 khán giả đến các sân để trực tiếp theo dõi, đạt con số trung bình 7.083 người/trận.

Thực ra chuyện này cũng là bình thường, vì các cầu thủ được gọi lên ĐTQG đều là những người thể hiện phong độ và năng lực tốt nhất ở Wake-up 247 V.League 1-2019, nên việc họ tạo được sức hút với khán giả là điều đương nhiên, và hẳn là có không ít người đang cảm thấy hụt hẫng, tiếc nuối vì Wake-up 247 V-League 2019 đã sắp kết thúc nên thói quen cuối tuần ra sân để theo dõi các thần tượng thi đấu sẽ phải tạm thời gián đoạn.

Trong 2 năm qua, cùng với sự thăng tiến của các ĐTQG ở sân chơi châu lục và khu vực, chất lượng chuyên môn và hình ảnh của giải VĐQG chuyên nghiệp cũng được cải thiện, nâng cao rõ rệt, và một trong những khía cạnh được thể hiện rõ nhất là sự quan tâm ngày càng cao của người hâm mộ đối với các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Về phần mình, các đội bóng và cầu thủ cũng không làm phụ lòng người hâm mộ khi liên tục cống hiến những màn trình diễn đầy nỗ lực và quyết tâm. Ít có giải VĐQG nào mà ngay cả cuộc đua tranh cho vị trí thứ 3 cũng nóng bỏng và gay cấn chẳng kém cuộc đua vô địch, và Wake-up 247 V-League 2019 là một trong những ngoại lệ hiếm hoi như thế.

Cảm giác của người hâm mộ lúc này hẳn sẽ rất khó tả, khi có thể họ vừa nôn nóng chờ đợi vòng 26 Wake-up 247 V-League 2019 kết thúc để biết rõ những cái tên sẽ xuất hiện trên bảng vàng, và đồng thời có thể họ cũng sẽ mong vòng 26 tới đừng quá nhanh để bữa tiệc Wake-up 247 V-League 2019 còn được kéo dài.

Tất cả những điều này đã tạo nên đoạn kết vô cùng đáng mong chờ cho Wake-up 247 V.League 1-2019.

XẾP HẠNG SAU VÒNG 25

Nguồn: VPF

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA