Trung Quốc có vé đi World Cup, Thái Lan sắp 'theo chân'

Đội tuyển Việt Nam càng ở bảng B khó bao nhiêu thì Thái Lan càng dễ bấy nhiêu trong việc "săn" vé đi World Cup…

Trung Quốc là đội đầu tiên đoạt vé đi World Cup 2019. Ảnh the-afc.com

Đã không có đột biến ở bảng A khi sự “phân cấp” quá rõ ràng. Trung Quốc đã thắng 3-0 trước Philippines để giành vé vào bán kết, đồng thời ghi tên vào danh sách những đội tham dự VCK World Cup 2019 tại Pháp (lượt trận đầu, Trung Quốc đánh bại Thái Lan 4-0, Philippines thắng Jordan 2-1). Tuy nhiên, Trung Quốc cũng phải trả cho chiến thắng 3 sao bằng chiếc thẻ đỏ (2 thẻ vàng phút 69 và 82) của hậu vệ Wu Haiyan. 

Trong khi đó Thái Lan vươn lên ngôi nhì bảng khi thắng Jordan đến 6-1 (lượt trận thứ nhất, Jordan thua Philippines 1-2). Trận thua thứ 2 này đã dập tắt hoàn toàn hy vọng của đội chủ nhà Jordan tại VCK Asian Cup nữ 2018, trong khi đó, Thái Lan chỉ cần hoà Philippines ở lượt trận cuối là có vé vào bán kết giải và World Cup 2019.

Vào lúc 24h đêm nay, đội tuyển nữ Việt Nam (bảng B) sẽ tiếp Australia. Đây là trận đấu rất quan trọng với tuyển nữ Việt Nam, bởi phải có chiến thắng chúng ta mới tiếp tục trên cuộc đua vào bán kết cũng như có suất tham dự VCK World Cup 2019. Ở lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 0-4, Australia và Hàn Quốc hoà 0-0.

 

Nguồn: Tổng hợp