Thắng Singapore 8-0, ĐT nữ Việt Nam vươn lên đầu bảng

Sau chiến thắng đậm trước Syria trận mở màn, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình tại bảng D khi đánh bại đối thủ thứ 2 Singapore với tỉ số 8-0, qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu BXH nhờ hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Myanmar ở chỉ số phụ.

ĐT nữ Việt Nam (đỏ) giành chiến thắng 8-0 trước Singapore.

Tại trận đấu này, HLV trưởng Mai Đức Chung tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ vào sân thi đấu khi sắp xếp đội hình ra sân với nhiều thay đổi so với trận mở màn. Thủ môn Trần Thị Kim Thanh (14), hậu vệ Trần Thị Hồng Nhung (26), tiền vệ Trần Thị Thùy Trang (9) và Nguyễn Thị Vạn (18) là những cái tên mới trong đội hình chủ nhà. Nhưng đáng chú ý hơn cả là việc tiền đạo trẻ lần đầu được gọi tập trung đội tuyển Quốc gia Nguyễn Thị Thúy Hằng (24) được trao trọng trách ở vị trí trung phong.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, các học trò HLV Mai Đức Chung nhập cuộc tập trung và sớm khẳng định ưu thế khi triển khai bóng bên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Uzbekistan.

Ngay phút thứ 8, sau pha phối hợp nhanh của các cầu thủ chủ nhà, tiền vệ Tuyết Dung (7) có bóng ở vị trí thuận lợi, dễ dàng dứt điểm ở cự ly gần, mở tỉ số 1-0 cho chủ nhà Việt Nam. Liên tiếp tình huống áp đảo với các pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Kusumawati (1) đã được tạo ra trong những phút sau đó, tiếc là các chân sút đã không chuyển hóa thành bàn.

Đến phút 21, trong tình huống lộn xộn trước khung thành, hậu vệ Singapore phạm lỗi trong vòng cấm giúp tuyển Việt Nam hưởng phạt penalty. Không bỏ lỡ cơ hội, cú sút đơn giản nhưng đủ lực của Huỳnh Như (19) đã đem về bàn thắng thứ 2 cho tuyển nữ Việt Nam.

Diễn biến sau đó ghi nhận sự nhịp nhàng của các cầu thủ chủ nhà khi duy trì bóng và thế áp đảo hoàn toàn bên phần sân Singapore. Phút 36, đến lượt Vũ Thị Nhung (6) có cơ hội đón bóng ở cánh phải, cú tạt không quá mạnh nhưng cũng đủ để đánh gục thủ thành Kusumawati (1) nâng tỉ số lên 3-0.

Trong phút cuối hiệp 1, lợi dụng sự lơ là của hậu vệ đối phương, Trần Thị Thùy Trang (9) đón bóng từ đồng đội bất ngờ dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 4-0.

Đầu hiệp 2, đội hình tuyển Việt Nam có sự điều chỉnh đầu tiên khi Vũ Thị Thúy (4), Nguyễn Thị Bích Thùy (16) vào đá thay vị trí hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến (2) và Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Kịck bản trong hiệp 1 lặp lại ở hiệp 2 khi tuyển Việt Nam tiếp tục  duy trì thế áp đảo. Hình ảnh đối nghịch rõ nét trong trận đấu này là việc thủ môn Singapore Kusumawati (1) vất vả cản phá các pha hãm thành của ĐT Việt Nam trong khi ở phía bên kia sân, thủ thành Kim Thanh gần như không có cơ hội chạm bóng.

Với cục diện như vậy, không bất ngờ khi tuyển nữ Việt Nam ghi thêm 4 bàn trong đó Huỳnh Như (19) hoàn tất hat-trick với 2 bàn thắng ở phút 52 và 62. Các bàn thắng còn lại được ghi bởi Nguyễn Thị Bích Thùy (16), Nguyễn Thị Nguyệt (11, vào thay Vũ Thị Nhung (6) ở phút 69).

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng về kết quả đạt được, đặt biệt là đội đã bảo toàn được lực lượng để chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại gặp Iran và Myanmar. HLV Mai Đức Chung cũng đánh giá cao sự tiến bộ của ĐT nữ Singapore: “So lần gặp nhau tại giải Đông Nam Á, các cầu thủ Singapore đã thể hiện rất nhiều tiến bộ. Tôi không đề cập về mặt tỷ số bởi dù sao đội tuyển Việt Nam cũng được đánh giá cao hơn. Nhưng có thể thấy rằng, Singapore đã thi đấu có đường nét hơn cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật”.

HLV Mai Đức Chung cho biết, BHL đội nữ Việt Nam không quá chú trọng về hiệu số bàn thắng bại trong cuộc cạnh tranh tại bảng D. “Kết quả đối đầu trực tiếp mới là quan trọng nhất và tôi hy vọng đội tuyển sẽ đạt được mục tiêu của mình trong 2 trận đấu còn lại, đặc biệt là trận đấu với Myanmar”, HLV Mai Đức Chung nói

Về phần mình, HLV trưởng tuyển nữ Singapore Caying Chen thừa nhận ĐT Việt Nam đã chơi bóng ở một trình độ hoàn toàn khác biệt so với Singapore: “Họ (ĐT Việt Nam) đã trình diễn một lối chơi nhanh, hiện đại và tôi nghĩ rằng ở thời điểm hiện tại chúng tôi chưa thể theo kịp”.

Bà Caying Chen cũng chia sẻ rằng, các cầu thủ Singapore đều là không phải là các cầu thủ chuyên nghiệp vì vậy họ đã phải nỗ lực rất nhiều. “Việc được thi đấu với một đối thủ mạnh như ĐT Việt Nam rõ ràng là cơ hội rất tốt để các cầu thủ của chúng tôi học hỏi và tiến bộ”, HLV Caying Chen nói.

Đội hình xuất phát:

Đội tuyển nữ Việt Nam: Thủ môn Trần Thị Kim Thanh (14), Nguyễn Thị Xuyến (2), Chương Thị Kiều (3), Vũ Thị Nhung (6), Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Trần Thị Thùy Trang (9), Nguyễn Thị Vạn (18), Huỳnh Như (19), Bùi Thúy An (21), Nguyễn Thị Thúy Hằng (24), Trần Thị Hồng Nhung (26).

Đội tuyển nữ Singapore: Thủ môn – đội trưởng Kusumawati (1), Deborah (2), Angelyn (3), Rosnani (5), Lim Li Xian (7), Rosielin (8), Seem Chris (9), Ho Hui Xin (12), Cheng Yu Ying (18), Angeline (20), Noorghani (27).

Ghi bàn:

ĐT Việt Nam: Nguyễn Thị Tuyết Dung (7) 8′, Huỳnh Như (19) 21′,52′, 62′; Vũ Thị Nhung (6) 36′, Trần Thị Thùy Trang (9) 45’+1, Nguyễn Thị Bích Thùy (16) 67′, Nguyễn Thị Nguyệt (11) 81′

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG D