CHÍNH THỨC: B.Bình Dương và Hà Nội T&T tham dự AFC Champions League 2015

Dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC Trần Quốc Tuấn, cuộc họp của Ủy ban thi đấu AFC đã diễn ra tại Manila (Philippines) ngày 28/11 và thông qua nhiều quyết định quan trọng về hệ thống thi đấu của AFC trong năm 2015.

30/11/2014 18:47:29
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (phải) điều hành cuộc họp trên cương vị Phó chủ tịch Ủy ban thi đấu của AFC

B.Bình Dương và Hà Nội T&T dự AFC Champions League 2015

Phó chủ tịch ủy ban thi đấu AFC kiêm Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, tại cuộc họp, Ủy ban thi đấu AFC đã rà soát và quyết định các suất tham dự AFC Champions League 2015 của các quốc gia thành viên căn cứ trên các tiêu chí của AFC, đặc biệt là tiêu chí cấp phép tại các giải League. Theo đó, Việt Nam sẽ có 2 đại diện tham dự đấu trường danh giá nhất cấp CLB của đấu trường châu lục là B.Bình Dương và Hà Nội T&T, trong đó B.Bình Dương được vào thẳng vòng bảng trên cương vị là đương kim vô địch V-League, còn Hà Nội T&T (á quân V-League 2014) thay thế Hải Phòng (đương kim vô địch Cúp QG) thi đấu vòng play-off do đội bóng đất Cảng không đáp ứng các tiêu chí của AFC.

Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan được 1 suất vào thẳng và 2 suất đá play-off, Indonesia được 1 suất tham dự play-off AFC Champions League và 1 suất tham dự play-off AFC Cup. Các nước Singapore, Myanmar, Malaysia được 1 suất tham dự play-off của AFF Champions League 1 suất đá play-off của AFC Cup.

Các nước có thứ hạng cao tại châu Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Ả-rập Xê-út, Uzbekistan có 3 suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League và 1 suất đấu play-off. Trong khi đó, UAE, Australia và Trung Quốc được 2 suất vào thẳng và 1-2 suất đá play-off.

Cuộc họp của Ủy ban thi đấu AFC đã thông qua nhiều quyết định quan trọng

Thống nhất thể thức thi đấu vòng loại Asian Cup và vòng loại World Cup

Tại cuộc họp, Ủy ban thi đấu AFC cũng thông qua thể thức thi đấu vòng loại Asian Cup và vòng loại World Cup khu vực châu Á. Theo đó, 40 nước sẽ chia thành 8 bảng thi đấu và chọn 24 đội vào VCK Asian Cup 2019, đồng thời sẽ chọn 12 đội có thành tích tốt nhất để tham dự vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á nhằm xác định các suất dự World Cup tại Nga vào năm 2018 thay vì tổ chức 2 vòng loại như trước đây.

Phó chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC Trần Quốc Tuấn cho biết, điều này sẽ tăng tính hấp dẫn và cạnh tranh của vòng loại khu vực châu Á và giúp các quốc gia có điều kiện để tăng cường các trận đấu giao hữu theo lịch của FIFA.

Qatar đăng cai VCK U23 châu Á 2016

Một nội dung quan trọng khác được đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban thi đấu AFC đó là xem xét hồ sơ của các nước Uzbekistan, Ả-rập Xê-út, Qatar và Iran về việc đăng cai VCK U23 châu Á 2016. Kết quả,Qatar được chọn là quốc gia chủ nhà của VCK U23 châu Á 2016, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2016. Kết quả thi đấu tại giải đấu này sẽ xác định đại diện của châu Á tham dự Olympic Rio De Janeiro tại Brazil. Trước đó, vòng loại U22 khu vực châu Á sẽ được diễn ra vào năm 2015.

Ngoài ra, cuộc họp cũng đã phê chuẩn phương thức thi đấu, thể thức bốc thăm, điều lệ kỹ thuật các giải trẻ U16, U19, U22, giải AFC Champions League và AFC Cup 2015.

Được biết, các quyết định của Ủy ban thi đấu AFC đã được thông qua tại cuộc họp Thường vụ AFC, diễn vào vào hôm qua (29/11).

Nguồn: vff.org.vn