VCK Futsal châu Á 2014 (ngày 7/5): Iran quá mạnh, Việt Nam dừng chân tại Tứ kết

Mặc dù tiếp tục thể hiện nhiều tiến bộ và thi đấu đầy nỗ lực, nhưng trước một Iran quá mạnh, ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số 4-15 trong trận tứ kết diễn ra vào lúc 18h30 chiều nay tại NTĐ Phú Thọ.

ĐT Việt Nam không cản nổi bước tiến của ứng cử viên vô địch Iran – Ảnh: CTV

Đội bóng Tây Á thể hiện bản lĩnh của ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch với lối nhập cuộc tự tin, lên công về thủ rất nhịp nhàng. Khi bóng mới lăn được 2 phút, họ đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm chính xác của Hossein Tayebin.

Do sớm xác định Iran là đội bóng “trên cơ” và sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn thử thách ở trận đấu này, nên dù bị thủng lưới trước nhưng các học trò của HLV Bruno Garcia vẫn nỗ lực giữ vững đội hình, tuân thủ đấu pháp của BHL và tránh không bị cuốn theo lối chơi của đội bạn.

Chính nhờ cách tiếp cận trận đấu theo tinh thần “biết người biết ta” như vậy, các cầu thủ ĐT Việt Nam hạn chế khá tốt sức công phá của các chân sút Iran. Thậm chí nhiều thời điểm, các học trò của HLV Bruno Garcia còn tỏ ra lấn lướt trên sân, đẩy đội bạn rơi vào thế chống đỡ. Khá nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng lần lượt Đức Hòa, Bảo Quân rồi Văn Vũ đều không cụ thể hóa thành bàn, trong đó đáng tiếc nhất là cú sút chìm hiểm hóc đưa bóng trúng cột dọc của Văn Vũ ở phút thứ 10 của trận đấu.

Có cơ hội nhưng lại không tìm được mành lưới đối thủ, ĐT Việt Nam phải trả giá khi nhận liền 2 bàn thua chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút sau đó.

Bị dẫn 3 bàn, ĐT Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Phút thứ 11, Trọng Luân nhen lên hy vọng cho các đồng đội bằng cú dứt điểm cận thành, gỡ lại 1 bàn. Tuy nhiên, trong thời gian còn lại của hiệp 1, Iran thể hiện đẳng cấp với các pha lên bóng sắc sảo và không gặp nhiều khó khăn để ghi thêm 2 bàn thắng nữa, nâng tỷ số lên 5-1.

Sang hiệp hai, diễn biến trận đấu vẫn là sự ghi nhận tinh thần thi đấu kiên cường và đầy nỗ lực của ĐT Việt Nam. Nhưng điều đó cũng không thể bù đắp được sự chênh lệch về trình độ so với đối thủ. Đội bóng số 1 châu Á với lối chơi hợp lý và khả năng dứt điểm vô cùng sắc bén đã ghi được thêm 10 bàn nữa. Trong khi đó, các chân sút chủ nhà chỉ thêm 3 lần chiến thắng thủ thành đội bạn, đành chịu thua với tỷ số chung cuộc 4-15.

Niềm vui chiến thắng của ĐT Iran – Ảnh: CTV

Với kết quả này, thầy trò HLV Bruno Garcia đã phải dừng chân tại tứ kết. Đây là một kết quả không gây bất ngờ bởi Iran là một đội bóng ở vào một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, với tất cả những gì đã thể hiện, các cầu thủ của chúng ta vẫn hoàn toàn xứng đáng nhận được những tràng vỗ tay khen ngợi. Hy vọng, họ sẽ tiếp tục có những bước tiến nhanh và mạnh mẽ để sớm vươn lên những tầm cao mới trong tương lai.

Ở các trận tứ kết còn lại, thắng lợi đã thuộc về Nhật Bản (thắng Thái Lan 3-2), Kuwait (thắng Australia 5-2) và Uzbekistan (thắng Lebanon 6-2).

Kết quả chi tiết trận Việt Nam vs Iran

Kết quả chi tiết trận Kuwait vs Australia

Kết quả chi tiết trận Thái Lan vs Nhật Bản

Kết quả chi tiết trận Uzbekistan vs Lebanon

Như vậy, các cặp đấu ở bán kết đã được xác định như sau:

Bán kết 1: Kuwait vs Nhật Bản

Bán kết 2: Iran vs Uzbekistan

Nguồn: vff.org.vn