Kết thúc tập huấn ở Trung Quốc, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ sang Hàn Quốc vào ngày mai (26/4)

Chiều nay (25/4), đội tuyển nữ Quốc gia đã có trận giao hữu cuối cùng trong thời gian tập huấn ở Quảng Châu – Trung Quốc gặp CLB nữ Thể Công. Ở lần tái đấu này, các cô gái Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng sýt sao 2-1 sau 2 hiệp chính.

Đội hình xuất phát của đội tuyển nữ Quốc gia: Thủ môn Tuyết Mai, Nguyễn Thị Mai, Ngọc Anh, Bùi Thị Như, Vũ Thị Nhung, Hồng Nhung, Lê Thị Thương, Thùy Trang, Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Nguyệt, Minh Nguyệt.

Trong trận đấu chiều nay, HLV Trần Vân Phát đã thay đổi một số vị trí ở đội hình xuất phát khi để thủ môn Tuyết Mai vào bắt chính ngay từ đầu. Trong khi hàng công Thùy Trang và Hoàng Quỳnh đá trung vệ thì hàng phòng ngự Nguyễn Thị Mai, Ngọc Anh, Bùi Thị Như sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ từ phía sau.

Do đã hiểu nhau từ trận đấu đầu tiên ngày 22/4 vừa qua, hai đội đã có những phương án đối phó và kèm người khá chặt chẽ. Mặc dù vậy, trong hiệp 1 tuyển Việt Nam lại là đội có số lần kiểm soát bóng nhiều hơn. Đội trưởng Lê Thị Thương tiếp tục thể hiện là thủ lĩnh đáng tin cậy khi liên tiếp 2 lần kiến tạo đường chuyền từ pha đá phạt để Minh Nguyệt có cơ hội đột phá trung lộ dứt điểm chính xác, đem về 2 bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Đầu hiệp 2, bên phía tuyển Việt Nam có sự thay đổi người khi Nguyễn Thị Muôn và Tuyết Dung vào đá thay cho 2 cầu thủ trẻ Thùy Trang và Hoàng Quỳnh. Và bắt đầu từ phút 60, HLV Trần Vân Phát đã đổi toàn bộ đội hình còn lại vào thi đấu. Cũng chính từ lúc này, CLB nữ Thể Công chơi rắn hơn, tập trung tổ chức tấn công và đã có 1 bàn gỡ gạc ở phút 75. Mặc dù vậy, đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Như vậy, sau trận đấu giao hữu cuối cùng chiều nay, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã kết thúc giai đoạn tập huấn tại Quảng Châu – Trung Quốc. Theo kế hoạch, ngày mai (26/4), tuyển nữ Quốc gia sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để tiếp tục tập huấn. Trợ lý Bích Hạnh cho biết, 12h40 (giờ Trung Quốc) toàn đội sẽ bay sang thành phố Paju – tỉnh Gyeonggi – Hàn Quốc (địa điểm cách thủ đô Seul 70 km về phía bắc). Tại đây, đội tuyển nữ Quốc gia được sắp xếp nghỉ ngơi tại khách sạn Wiz, cách Trung tâm huấn luyện Quốc gia Paju nơi đội sẽ tập luyện chỉ 10 phút đi bộ. Điểm đáng chú ý trong đợt tập huấn này là các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ có 1 trận thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Hàn Quốc (một trong những ứng viên bảng B tại VCK Asian Cup nữ 2014) vào ngày 7/5. Trước đó, thầy trò HLV Trần Vân Phát cũng sẽ có 2 trận đấu tập với CLB nữ Huyndai (Huyndai Stell Red Angles) vào hay ngày 1/5 và 4/5.

Kết thúc đợt tập huấn nước ngoài, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ quay trở về Việt Nam và có mặt tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 9/5 để chuẩn bị bước vào thi đấu chính thức tại VCK Asian Cup nữ 2014. 

Thông tin tập huấn của đội tuyển nữ Quốc gia sẽ tiếp tục được cập nhật.

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM