AIMAG 2013: Chia điểm với Lebanon, ĐT Futsal Việt Nam xếp thứ nhì bảng C

Chiều nay (30/6), ĐT Futsal nam Việt Nam đã bước vào trận đấu cuối bảng C gặp ĐT Lebanon. Dù rất nỗ lực, nhưng thầy trò HLV Sergio Gargelli chỉ có thể chia điểm cùng đội bạn với tỷ số 0-0 và cán đích ở vị trí thứ nhì tại bảng đấu này.

ĐT Futsal Việt Nam

Dù bằng điểm nhưng do bất lợi hơn so với Lebanon về hiệu số bàn thắng bại, nên ĐT Futsal Việt Nam buộc phải giành thắng lợi trong cuộc đối đầu trực tiếp với đội bạn mới có thể đoạt vé vào Tứ kết. Đây được xem là nhiệm vụ rất khó khăn đối với ĐT Futsal Việt Nam bởi xét về thực lực, các học trò của HLV Sergio Gargelli vẫn chưa thể so bì được với trình độ của các cầu thủ Lebanon. Ngoài ra, ĐT Futsal Việt Nam cũng gặp thêm sức ép khá lớn về tâm lý do chỉ có một sự lựa chọn là chiến thắng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đầy thử thách như vậy, nhưng các tuyển thủ ĐT Futsal Việt Nam vẫn nhập cuộc rất tự tin và đầy khát vọng.

Nhưng cũng phải thừa nhận Lebanon có trình độ vượt trội hơn hẳn so với ĐT Futsal Việt Nam. Họ ép sân ngay từ đầu, liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm. Chỉ trong 8 phút đầu chúng ta đã phạm 7 lỗi tổng hợp và bị hai quả penalty 10 mét nhưng thủ môn Đình Thuận đã xuất sắc phá được.

Thế trận từ phút thứ 11 đã trở nên cân bằng hơn khi các cầu thủ Việt Nam đã bắt được nhịp trận đấu. Liên tiếp hai phút 11 và 12, Xuân Du (14) đã bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn khi sút chệch cột dọc trong hai tình huống phản công của ĐT Futsal Việt Nam. Phút 14, Trọng Thiện (4) lại sút chệch cột dọc lần nữa. Phút 15 ĐT Futsal Việt Nam phạm lỗi tổng hợp thứ 9 và bị quả penalty 10 mét thứ ba. Thủ môn Đình Thuận lại tiếp tục phá được cú sút của đội bạn. Những phút sau đó của hiệp một không đội nào ghi được bàn thắng và tỷ số 0-0 vẫn được duy trì.

Sang hiệp 2, đội Lebanon lại tiếp tục ép sân, nhưng họ không thể tiếp cận được khung thành đội tuyển Việt Nam và chỉ mong chờ vào các cú sút xa. Tất cả các cú sút đó hoặc không chính xác, hoặc đều bị thủ môn Đình Thuận hóa giải.

Các cầu thủ Việt Nam càng đá càng tỉnh táo, các đường bóng phối hợp tấn công đều rất sắc nét và đã vài lần gây được nguy hiểm nhưng lại dứt điểm không tốt. Thế trận cân bằng đến phút thứ 19 thì số 16 của đội Lebanon bị thẻ vàng thứ hai rời sân. Ở thế hơn người nhưng thời gian không đủ để đội Việt Nam tận dụng thế hơn người nên hai đội đã hòa với tỷ số 0-0.

Đây là một trận đấu xuất sắc của đội Việt Nam. Tất cả các cầu thủ vào sân đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Dù thua kém mọi mặt so với đội bạn nhưng chúng ta đã không để xẩy ra sai sót hoặc để đội bạn tận dụng sai sót.

Tuy nhiên, do thua về hiệu số bàn thắng bại (4-1) so với (11-4) nên mặc dù cùng được 4 điểm, chúng ta chỉ đứng nhì bảng C. Đội Lebanon nhất bảng , lọt vào tứ kết và sẽ gặp đội nhất bảng B khả năng là đội Thái Lan. Còn đội Việt Nam vẫn phải chờ kết quả các bảng khác. Nếu chúng ta là đội nhì bảng tốt nhất thì sẽ lọt vào tứ kết và sẽ gặp đội nhất bảng A, khả năng là đội Kuwait hoặc đội chủ nhà Hàn Quốc.

Đội hình của ĐT Futsal Việt Nam:

Xuất phát: Ngô Đình Thuận (GK), Lê Quốc Nam, Nguyễn Trọng Thiện, Nguyễn Bảo Quân (C), Trần Văn Vũ

Dự bị: Trần Ngọc Lý (GK), Đoàn Ngọc Hào, Lý Khánh Hưng, Ngô Anh Dũng, Phạm Thanh Tuấn, Phạm Thành Đạt, Vũ Xuân Du, Lưu Quỳnh Toàn.

XẾP HẠNG TẠI CÁC BẢNG
(Tính đến ngày 30/6)
Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM