VL Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam – ĐT Hong Kong (TQ): 3-1

21h00 tối nay (5/3), ĐT Việt Nam sẽ khép lại hành trình tại Vòng loại Asian Cup 2015 bằng cuộc đọ sức với ĐT Hong Kong (TQ) trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng E. Không còn cơ hội đi tiếp, nhưng mục tiêu của ĐT Việt Nam vẫn là nỗ lực thi đấu cống hiến hết mình để giành trọn 3 điểm tại sân nhà Mỹ Đình.

Nỗ lực cống hiến hết mình, ĐT Việt Nam thắng đậm ĐT Hong Kong (TQ) 3-1; Ảnh: Quang Thắng

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam:

Thủ môn: Nguyễn Mạnh Dũng

Hậu vệ: Lê Quang Hùng, Trương Đình Luật, Nguyễn Văn Biển, Nguyễn Xuân Thành (Mạnh Hùng 90’+4′)

Tiền vệ: Huỳnh Quốc Anh (Thành Lương 77′); Nguyễn Minh Châu (C); Nguyễn Trọng Hoàng; Cao Sỹ Cường (Văn Hiếu 59′); Nguyễn Văn Quyết

Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức.

ĐT Hong Kong (Trung Quốc): Hung Fai (GK); Nagelein, Wai Ho, Agbo, Chi Hau; Bai He, Ka Wai, Huang Yang; Mc Kee, Siu Ki; Annan.

HIỆP 1 (từ 21h00)

Đang nuôi hi vọng cạnh tranh suất vé vào VCK dành cho đội bóng xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, các cầu thủ Hong Kong nhập cuộc rất quyết tâm, chủ động dâng cao đội hình chơi tấn công ngau sau tiếng còi khai cuộc.

Với sự góp mặt của 3 cầu thủ nhập tịch, đội khách tỏ ra khá tự tin.

Trong những phút vừa qua, ĐT Việt Nam thể hiện khá tốt lối chơi phối hợp nhỏ và di chuyển linh hoạt, Kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa tiếp cận được với khung thành đội khách.

Đội trưởng Minh Châu hoạt động không mệt mỏi nơi tuyến giữa- Ảnh: Quang Thắng

Phút 24: Sau rất nhiều nỗ lực trên mặt sân trơn ướt vì thời tiết không ủng hộ, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ một đợt tấn công trung lộ, Văn Quyết xử lý bóng kỹ thuật loại hậu vệ đội bạn, qua nốt thủ môn và dứt điểm từ góc hẹp. Bóng tìm đến trúng cột dọc bật ra và tiền vệ Quốc Anh có mặt đúng lúc dễ dàng tung cú sút trước khung thành rộng mở, đưa ĐT Việt Nam dẫn trước 1-0.

Có bàn giải toả tâm lý, ĐT Việt Nam chơi khởi sắc hơn và liên tục đẩy đội bạn phải chống đỡ vất vả.

Phút 30, Anh Đức tung cú sút chéo góc khiến thủ thành Hong Kong phải trổ tài cản phá.

Phút 38, từ điểm đá phạt chếch bên cánh phải, Sỹ Cường câu bóng thẳng vào khung thành buộc thủ môn Hung Fai một lần nữa phải đẩy bóng giải nguy.

Hiệp 1 đã bước vào phút thi đấu cuối cùng. Sự chủ động trên sân vẫn đang thuộc về các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc.

Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam.

HIỆP 2

ĐT Việt Nam khởi đầu hiệp 2 với sự bình tĩnh và triển khai thế trận khá mạch lạc. Trong khi đó, ĐT Hong Kong đã xuất hiện dấu hiệu của sự nôn nóng. Điều này đã khiến hệ thống phòng ngự của họ thiếu sự chặt chẽ, tạo cơ hội cho các chân sút của ĐT Việt Nam gây nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Hung Fai.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Hong Kong cũng giúp có được một số tình huống ép sân, trong đó đáng kể nhất là pha dứt điểm vọt xà ngang của Chan Siu Ki ở phút 56 của trận đấu.

Phút 59, ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên: Sỹ Cường rời sân nhường chỗ cho Văn Hiếu.

Anh Đức giải toả tâm lý bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam- Ảnh: Quang Thắng

Phút 68, ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Văn Quyết thực hiện cú đưa bóng tầm thấp, Trọng Hoàng cố ý bỏ bóng khiến hàng thủ Hong Kong bất ngờ, tạo điều kiện cho Anh Đức thoải mái dứt điểm trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Phút 77, ĐT Việt Nam có sự thay đổi người thứ hai: Thành Lương vào sân thế chỗ Quốc Anh.

Phút 79, ĐT Việt Nam lại có thêm cơ hội có thể ghi bàn. Tiếc rằng cú sút ở góc hẹp của Anh Đức không có sự chính xác.

Phút 82, ĐT Hong Kong có bàn rút ngắn tỷ số 1-2. Từ điểm đá phạt ngoài vòng cấm, Lam Ka Wai dứt điểm kỹ thuật đưa bóng dội xà ngang khung thành thủ môn Mạnh Dũng bật ra trúng vị trí Lo Kwan Yee. Hậu vệ này dễ dàng đánh đầu cận thành, thắp lên hy vọng cho đội khách.

Nhưng niềm vui của ĐT Hong Kong không kéo dài được lâu. Chỉ 1 phút sau, ĐT Việt Nam lại nới rộng cách biệt lên 2 bàn. Từ pha phản công nhanh, Trọng Hoàng dốc bóng tốc độ trước khi tung cú sút căng hạ thủ thành Hung Fai nâng tỷ số lên 3-1. 

Niềm vui của Trọng Hoàng và Văn Quyết – Ảnh: Quang Thắng

Phút 86, Thành Lương bị truy cản trái phép trong vòng cấm và ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt đền. Tuy nhiên, cú sút từ chấm 11m của Văn Biển đã không đủ độ hiểm hóc để chiến thắng thủ môn Hung Fai, bỏ lỡ cơ hội mang về bàn thắng thứ tư cho ĐT Việt Nam.

Trong thời gian ít ỏi còn lại, ĐT Hong Kong dốc toàn lực dâng lên tấn công để tìm bàn gỡ. Nhưng nỗ lực của họ đã không vượt qua được hàng thủ của ĐT Việt Nam, đành chấp nhận chịu thua ĐT Việt Nam với tỷ số 1-3, đồng thời hết hy vọng cạnh tranh vé “vớt” vào VCK.

Về phía ĐT Việt Nam, thắng lợi khá thuyết phục này sẽ giúp các tuyển thủ thêm tự tin hơn vào khả năng của mình trong quá trình chuẩn bị cho VCK AFF Suzuki Cup 2014, giải đấu mà ĐT Việt Nam được đặt kỳ vọng sẽ cạnh tranh ngôi vô địch. 

Nguồn: vff.org.vn