Bàn thắng vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup

Carlos Alberto đã đi vào lịch sử thế giới với tư cách là tác giả bàn thắng vĩ đại nhất. 36 năm đã trôi qua, nhưng đối với Carlos Alberto thì khoảnh khắc đó mãi mãi ởtrong tâm trí.

Carlos Alberto đã đi vào lịch sử thế giới với tư cách là tác giả bàn thắng vĩ đại nhất. 36 năm đã trôi qua, nhưng đối với Carlos Alberto thì khoảnh khắc đó mãi mãi ởtrong tâm trí.

Carlos Alberto nâng cúp năm 1970

Điều thú vị là bàn thắng này không phải là bàn thắng quyết định số phận trận đấu mà chỉ là bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 cho đội tuyển Brazil trước đối thủ Italia trong trận chung kết World Cup 1970.

Vẻ đẹp của nó không phải là cách ghi bàn mà chính là kết thúc của một pha dàn xếp tấn công hoàn hảo của những cá nhân vĩ đại.

Khởi đầu là từ trung vệ Tostao ở hành lang trái, bóng được phối hợp nhẹ nhàng bên phía sân nhà Brazil trước khi được dàn tấn công hủy diệt của đoàn quân vàng – xanh tăng tốc trước khung thành của Italia.

Như cách miêu tả của tác giả Carlos Alberto thì Smàn trình diễn lễ hội⬝ được bắt đầu từ tiền vệ Clodoaldo ở giữa sân, anh vượt qua sự truy cản 4 cầu thủ giữa sân của Italia, trước khi chuyền sang phải cho Rivelino. Sau đó, bóng lại được Rivelino lốp sang hành lang trái khi Jairzinho đang băng lên dọc biên.

SĐây là bàn thắng vĩ đại nhất World Cup không chỉ vì là một bàn thắng ấn định tỷ số mà còn vì cách chúng tôi đã tạo ra nó như thế nào⬝,
Carlos Alberto

Tiền vệ cánh này dắt bóng vài nhịp sát khu cấm địa của đội tuyển Italia trước khi chuyển bóng cho Pele ở trước vòng cấm. Tưởng chừng pha tấn công sẽ dừng tại đây khi bao quanh Pele là hàng hậu vệ thép, buộc huyền thoại số 10 này phải nhả bóng lại phía sau ở khoảng trống không có ai và tưởng chừng như vô hại. 

Bỗng Carlos Alberto như từ dười đất chui lên lao tới tung một cú sút như búa bổ vào góc xa tung lưới thủ thành Albertosi Enrico. Thời điểm đi vào lích sử thế giới là đây phút thứ  86, trận chung kết World Cup 1970 ngày 21/6.

Tác giả 10 bàn thắng đẹp nhất World Cup

1- Carlos Alberto (Brazil – Italia, 1970)
2 – Maradona (Argentina – Anh, 1986)
3 – Owairan (Ảrập Xê út – Bỉ, 1994)
4 – Mattaus (Đức – Nam Tư, 1990)
5 – Owen (Anh – Argentina, 1998)
6 – Bergkamp (Hà Lan – Argentina, 1998)
7 – Baggio (Italia – Tiếp Khắc, 1990)
8 Josimar (Brazil – Bắc Ireland, 1986)
9 – Cruyff (Hà Lan – Brazil, 1974)
10 – Pele (Brazil – Tiệp Khắc, 1970)

(Theo TPO)