LĐBĐVN tiếp tục hỗ trợ lệ phí tham dự giải cho các đội hạng Nhì năm 2019

Ngày 11/3, LĐBĐVN (VFF) chính thức ban hành Điều lệ giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2019 với một số thay đổi, điều chỉnh trong công tác tổ chức giải, đặc biệt tiếp tục hỗ trợ các CLB lệ phí tham dự giải.

20/03/2019 19:09:54

Cụ thể, từ mùa giải năm 2018, VFF đã thực hiện giảm lệ phí tham dự giải hạng Nhì cho các CLB trên tinh thần cả VFF và các ban tổ chức cùng phối hợp tổ chức giải đấu. Chủ trương giảm lệ phí tham dự giải nhằm góp phần giảm bớt khó khăn về kinh phí hoạt động cho các CLB, hướng tới xây dựng hình ảnh với hiệu ứng tốt hơn cho giải đấu Quốc gia mà VFF đang tổ chức.

Trước đó, trong giai đoạn từ năm 2012 trở về trước, theo quy định của Điều lệ, các ban tổ chức địa phương giải hạng Nhì Quốc gia chịu trách nhiệm chi chế độ ăn ở, di chuyển, tiền nhiệm vụ cho các giám sát, trọng tài làm nhiệm vụ. Điều này ít nhiều gây thiếu khách quan cho trọng tài và giám sát làm nhiệm vụ tại địa phương. Do vậy, từ những mùa giải về sau, các CLB đóng lệ phí tham dự giải và VFF chịu trách nhiệm chi toàn bộ chế độ cho giám sát, trọng tài làm nhiệm vụ. Căn cứ chi phí tổ chức giải hàng năm, số tiền thu của các CLB thực tế dao động từ 160 đến 180 triệu/năm. Từ năm 2018, do tình hình các đội gặp khó khăn, VFF quyết định giảm lệ phí cho các CLB xuống còn 120 triệu/đội/năm, ít hơn đáng kể so với dự tính mỗi CLB đóng 170 triệu/năm. Năm 2019, VFF đã tăng tiền giải thưởng so với năm 2018, đội Vô địch 100 triệu, đội hạng nhì 50 triệu (năm 2018 số tiền thưởng là 50 triệu cho đội xếp đồng Hạng nhất).

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, mức lệ phí đóng góp của các CLB tham dự giải hạng Nhì Quốc gia chỉ đảm bảo được một phần chi phí tổ chức giải. “Năm 2019, với việc hướng tới khai thác thương quyền của giải, VFF dự kiến chi lại cho mỗi CLB 20 triệu tiền bảng biển. Như vậy, tính ra, mỗi CLB chỉ đóng khoảng 100 triệu lệ phí/năm. Từ năm 2018, VFF đã bù chi phí tổ chức và dự kiến năm 2019 VFF sẽ tiếp tục bù kinh phí tổ chức giải cũng như quảng bá hình ảnh, marketing. Riêng tiền giải thưởng cho đội đứng thứ Nhất (100 triệu đồng) trích từ kinh phí VFF chi riêng, không nằm trong lệ phí của các CLB. Năm 2019, căn cứ thể thức VCK chỉ có 1 đội lên hạng Nhất, do vậy chỉ có 1 đội xếp thứ nhất, nhận giải thưởng 100 triệu đồng. Trên tinh thần hỗ trợ tối đa các CLB, với chủ trương nâng cao hình ảnh giải đấu, VFF cũng mong muốn các CLB cùng chung sức xây dựng giải đấu với VFF. Những chi phí VFF bỏ ra sẽ cao hơn năm ngoái. Đây là mức duy trì giữ nguyên và có thể sẽ giảm ở năm sau nếu cân đối được nguồn hỗ trợ”, ông Lê Hoài Anh cho biết.