LĐBĐVN có văn bản gửi Công ty VPF và các CLB lưu ý về hiện tượng đốt pháo sáng

Hôm nay (6/7), LĐBĐVN đã có văn bản tới Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), các CLB tham dự giải VĐQG – Nuti Cafe 2018, BTC trận đấu các địa phương, UBND thành phố Hải Phòng, LĐBĐ Hải Phòng về hiện tượng đốt pháo sáng…

10/07/2018 00:19:32

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia- Nuti Café 2018 đã qua 17 vòng đấu, Ban Điều hành giải, Ban Tổ chức trận đấu của các địa phương và các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp tham gia thi đấu đã nỗ lực phối hợp tổ chức tương đối tốt, đảm bảo cho giải có những trận đấu hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao và đã thu hút được sự chú ý của khán giả và người hâm mộ.

Tuy nhiên, trong nhiều trận đấu đã qua, hiện tượng đốt pháo sáng trong sân vận động và ném từ bên ngoài vào sân đã lác đác xảy ra ở một số sân vận động trên toàn quốc, gây mất an ninh an toàn trận đấu, rất nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của khán giả và những người làm nhiệm vụ trên sân.

Trước thực trạng này, hôm nay (6/7), LĐBĐVN đã có văn bản tới Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), các CLB tham dự giải đấu, BTC trận đấu các địa phương, UBND thành phố Hải Phòng, LĐBĐ Hải Phòng.

Trong văn bản, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đặc biệt lưu ý đối với Ban tổ chức trận đấu, câu lạc bộ bóng đá (CLB) Hải Phòng về hiện tượng đốt và sử dụng pháo sáng của những khán giả ủng hộ CLB Hải Phòng, có thể khẳng định họ là cổ động viên (mặc dù chưa có hội cổ động viên chính thức). Những vi phạm này xảy ra tại các vòng đấu 1, 3, 6, 10, 13, 17 đã được Ban Kỷ luật áp dụng các biện pháp xử lý kỷ luật theo đúng quy định, vừa đảm bảo tính răn đe, giữ gìn kỷ cương của các cuộc thi đấu theo quy định và thẩm quyền.

Tại vòng đấu thứ 17, Ban tổ chức trận đấu của CLB Hải Phòng vẫn để tái diễn việc cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng trên khán đài của sân vận động Lạch Tray và Ban Kỷ luật LĐBĐVN đã buộc phải xử lý đến mức phạt tiền tối đa là 70.000.000 đồng. Nếu tình hình nói trên của cổ động viên Hải Phòng tiếp tục xảy ra ở các vòng đấu tiếp theo bất kể ở sân nhà hay trên sân khách, nguy cơ phải chịu án phạt ở mức nặng hơn là câu lạc bộ Hải Phòng sẽ phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc trên sân trung gian không có khán giả.

Vì vậy, LĐBĐVN trân trọng đề nghị UBND thành phố Hải Phòng, Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, Ban tổ chức trận đấu các địa phương và các CLB tham gia giải bóng đá Vô địch Quốc gia- Nuti Café 2018 có phương án tổ chức tuyên truyền đối với cổ động viên nói chung và các cổ động viên CLB Hải Phòng nói riêng cổ vũ văn minh, đúng quy định của Pháp luật và LĐBĐVN; đồng thời phối hợp với lực lượng an ninh thực hiện các biện pháp phòng ngừa, cương quyết xử lý hiệu quả các trường hợp vi phạm làm mất an ninh, an toàn cho trận đấu, góp phần cho sự thành công của bóng đá Việt Nam.