Lãnh đạo VFF tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tới thăm và làm việc

Chiều nay (22/6), ông Kunio Umeda- Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo VFF. Cùng đi với Đại sứ Kunio Umeda có bà Ai Chuman- Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

27/06/2018 17:09:45

Đại sứ Kunio Umeda (trái) và TTK VFF Lê Hoài Anh.

Trong buổi đón tiếp và làm việc với Đại sứ Kunio Umeda, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã thay mặt lãnh đạo VFF cảm ơn về những hỗ trợ tích cực của Đại sứ Kunio Umeda trong việc kết nối và thúc đẩy mối quan hệ phát triển tốt đẹp giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản. Sự quan tâm sát sao của Đại sứ Kunio Umeda đã góp phần giúp cho các dự án hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản ngày càng trở nên có hiệu quả, đặc biệt là trong công tác các đội tuyển quốc gia với các đợt tập huấn rất hữu ích tại đất nước xứ mặt trời mọc.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục là cầu nối cho các dự án hợp tác và phát triển bóng đá trong thời gian tới giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt là sự hỗ trợ trong chiến lược hướng tới tham dự Olympic Tokyo 2020 của ĐT Olympic Việt Nam cũng như mục tiêu xa hơn là World Cup 2026- thời điểm FIFA chính thức nâng số đội tham dự VCK lên 48 đội.

Đại sứ Kunio Umeda khẳng định trên cương vị và trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục hỗ trợ nhằm tăng cường mối quan hệ giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản. Đại sứ Kunio Umeda hoàn toàn ủng hộ kế hoạch tái ký kết hợp tác toàn diện giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản sẽ được triển khai trong thời gian tới. Đại sứ Kunio Umeda cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ của LĐBĐ Việt Nam trong các chương trình giao lưu bóng đá cho trẻ em Việt Nam đang được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức như: Trại hè bóng đá Toyota Junior Football Clinic & Camping ở TPHCM, Gia Lai, Đà Nẵng, Hà Nội; Chương trình giao lưu bóng đá với các cựu cầu thủ đội tuyển Nhật Bản Urawa Red Heart Full Soccer; Chương trình giao lưu bóng đá Dream Team of Cerezo Osaka với sự tập hợp của các cầu thủ U12 của Việt Nam, Thái Lan, Malaysia; Tổ chức giải đấu Kawasaki Frontale U13 Bình Dương với sự tham dự của một số CLB của Việt Nam và các CLB đến từ Nhật Bản…

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cảm ơn và đánh giá cao ý nghĩa của các hoạt động giao lưu bóng đá do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức, đồng thời khẳng định về phía VFF sẽ bám sát và có những hỗ trợ kịp thời để đảm bảo thành công chung của các sự kiện.

Nhân dịp World Cup 2018 đang diễn ra, Tổng thư ký Lê Hoài Anh chúc mừng ĐTQG Nhật Bản đã giành chiến thắng quan trọng trước ĐTQG Colombia trong trận ra quân, qua đó đã thể hiện là lá cờ đầu của bóng đá châu Á trên đấu trường thế giới.