Khai mạc Tập huấn Trọng tài, Giám sát giữa mùa giải 2018

Chiều nay (18/6), Chương trình Tập huấn Trọng tài, Giám sát giữa mùa giải 2018 được khai mạc tại trụ sở LĐBĐVN. Chương trình bắt đầu từ ngày 18/6 đến 20/6, với sự tham gia của 109 Trọng tài, Giám sát.

20/06/2018 13:44:21

Lãnh đạo VFF, VPF và Ban trọng tài dự lễ khai mạc.

Tham dự Lễ khai mạc  có Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch – TGĐ Công ty VPF Trần Anh Tú, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, Trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi cùng toàn thể các Trọng tài, Giám sát làm nhiệm vụ tại các Giải BĐCN QG 2018.

Chương trình tập huấn giữa mùa giải nằm trong kế hoạch định kỳ hàng năm, do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Công ty VPF. Mùa giải 2018, Lịch thi đấu Giải VĐQG, HNQG diễn ra liên tục, không có quãng thời gian nghỉ. Tuy nhiên, xác định tính chất quan trọng, cấp thiết của chương trình tập huấn giữa mùa giải với các giải bóng đá chuyên nghiệp, kế hoạch tập huấn giữa mùa giải năm nay được tổ chức xen kẽ giữa các vòng đấu để  vừa đảm bảo kế hoạch các trận đấu theo Lịch thi đấu, vừa đảm bảo các nội dung trong chương trình tập huấn đạt được chất lượng cao nhất.


Quang cảnh lớp tập huấn.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá mùa giải 2018 rất hấp dẫn khi nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, cùng với đó cũng tạo áp lực đối với công tác tổ chức và các thành viên tham gia điều hành Giải. Sau giai đoạn lượt đi, VFF ghi nhận và đánh giá cao công tác của đội ngũ Trọng tài, Giám sát, tuy nhiên trong thời gian tới VFF tiếp tục kêu gọi sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm hơn nữa đối với đội ngũ Giám sát, Trọng tài. Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đặc biệt nhấn mạnh  đội ngũ Trọng tài cần có sự kiên quyết hơn nữa để xử lý những hành vi phi thể thao, quyết liệt quá mức của các cầu thủ. Các Trọng tài cần không ngừng tăng cường bản lĩnh, trau dồi chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại giai đoạn sắp tới của mùa giải.

Trong Kế hoạch tập huấn giữa mùa giải lần này, do các Giải BĐCN QG 2018 diễn ra liên tục kể từ ngày khai mạc, nên các Trọng tài sẽ không kiểm tra thể lực, chỉ kiểm tra thể lực cho các Trọng tài trượt thể lực đầu mùa giải. Các Trọng tài tham dự Lớp tập huấn sẽ được trang bị kiến thức thông qua các buổi rút kinh nghiệm qua Video, củng cố một số vấn đề về Luật và các bài tập luyện thực hành trên sân với các giảng viên là thành viên Ban Trọng tài. Bên cạnh đó, đội ngũ Giám sát cũng sẽ có các nội dung rút kinh nghiệm và bổ sung kiến thức với giảng viên là Giám sát AFC.

Nguồn: VPF