Đại diện CLB Fujieda (Nhật Bản) làm việc với Lãnh đạo VFF hợp tác hỗ trợ tập huấn ĐT U16 và U19 QG

Chiều 16/1, tại trụ sở LĐBĐVN, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh đã tiếp ông Shiego Endo – Chủ tịch công ty RST Nhật Bản, đại diện CLB bóng đá Fujieda My FC (Nhật Bản) và các thành viên cổ đông của CLB Fujieda My (CLB J2 tại Nhật Bản) để bàn về kế hoạch hợp tác với CLB Than Quảng Ninh và tiếp tục hỗ trợ hai đội tuyển U16, U19 Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản trong năm 2019.

19/01/2019 00:35:24

Tổng thư ký Lê Hoài Anh tiếp ông Shiego Endo – Chủ tịch công ty RST Nhật Bản, đại diện CLB bóng đá Fujieda My FC (Nhật Bản) (bên trái)

Tại cuộc làm việc, ông Shiego Endo – Chủ tịch công ty RST Nhật Bản, đại diện CLB bóng đá Fujieda My FC (Nhật Bản) cho biết đang dự định hợp tác với CLB Than Quảng Ninh xây dựng học viện bóng đá trẻ tại Quảng Ninh. CLB Fujieda sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh vào ngày mai (17/1). Ông Shiego Endo cũng cho biết trong thời gian tới, CLB Fujieda sẽ mở văn phòng tại Hà Nội và muốn hợp tác giúp phát triển bóng đá trẻ Việt Nam.

 

Sau thành công của chuyến tập huấn năm 2018 của đội U16 và U19 Việt Nam, đại diện CLB Fujieda cũng vui mừng thông báo các chuyên gia Nhật Bản đã chú ý tới 3 cầu thủ đội tuyển U19 Việt Nam và có ý định đưa 3 cầu thủ này sang thi đấu tại Nhật Bản. Trước mắt, CLB Fujieda mong muốn làm việc trực tiếp và cụ thể với LĐBĐVN trong thời gian tới về vấn đề này.

Về kế hoạch năm 2019, đại diện CLB Fujieda cho biết sẵn sàng hỗ trợ thu xếp cho hai đội tuyển U16 và U19 Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn, đồng thời mong muốn sớm nhận được kế hoạch của hai đội tuyển để có thể sắp xếp địa điểm cũng như đối tượng thi đấu giao hữu chất lượng một cách chu đáo.

 

Thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, Tổng thư ký Lê Hoài Anh chào mừng các thành viên cổ đông của CLB Fujieda và gửi lời cảm ơn của Chủ tịch LĐBĐVN tới các cổ đông và CLB Fujieda đã hỗ trợ các chuyến tập huấn của các đội tuyển trẻ Việt Nam trong năm 2018. Tổng thư ký Lê Hoài Anh bày tỏ vui mừng được biết mục đích chuyến làm việc của đại diện CLB Fujieda lần này tiếp tục muốn hỗ trợ các đội tuyển trẻ Việt Nam sang Nhật tập huấn và ý định hợp tác với CLB Than Quảng Ninh. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết bóng đá Việt Nam 3 năm trở lại đây đạt được nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế và đang hướng tới vươn tới phát triển tầm châu lục với mục tiêu đến năm 2026, lọt top 12 đội đứng đầu châu Á để cạnh tranh 8,5 suất tham dự FIFA World Cup. Để đạt được mục tiêu này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh nhấn mạnh sự hợp tác toàn diện giữa LĐBĐVN và các Liên đoàn quốc gia trong đó có LĐBĐ Nhật Bản rất quan trọng, đầu tư cho lứa cầu thủ đang ở độ tuổi từ 17 đến 20 ngay từ bây giờ.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh tặng cờ lưu niệm của LĐBĐVN cho đại diện CLB Fujieda

Liên quan đến việc CLB Fujieda đặt vấn đề hợp tác với CLB Than Quảng Ninh, Tổng thư ký Lê Hoài Anh bày tỏ sự tán thành, ủng hộ và mong muốn CLB Fujieda sẽ có sự hỗ trợ toàn diện để tạo điều kiện cho cầu thủ 2 đội được giao lưu không những về thể thao mà còn về văn hóa; thậm chí hai bên có thể trao đổi cầu thủ tài năng sang thi đấu, góp phần tạo danh tiếng cho CLB Fujieda và giúp đào tạo cầu thủ trẻ, nâng tầm, phát triển bóng đá Việt Nam.