Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Chủ tịch FIFA

Sáng nay (8/2), nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu FIFA tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi đón tiếp Chủ tịch FIFA Gianni Infatino và trao tặng cho người đứng đầu tổ chức bóng đá thế giới Kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL.

21/02/2018 11:12:15

Chủ tịch FIFA chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT và LĐBĐVN

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã bày tỏ vui mừng trước chuyến thăm của Chủ tịch FIFA. Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới FIFA nói chung và Chủ tịch FIFA nói riêng sẽ có sự hỗ trợ tích cực hơn nữa cho bóng đá Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam lên một tầm vóc mới, hướng tới tương lai không xa ĐTQG Việt Nam sẽ giành quyền góp mặt tại World Cup.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cam kết FIFA và bản thân ông sẽ tiếp tục dành sự quan tâm cho bóng đá Việt Nam. Ông Giovanni Infantino đánh giá bóng đá Việt Nam đang gặt hái được những thành công đáng khích lệ, đã tiệm cận với trình độ World Cup với sự tham dự của ĐT futsal và U20. Chủ tịch FIFA tin rằng với niềm đam mê đặc biệt mà người dân Việt Nam dành cho Bóng đá, chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí trước khi rời Việt Nam tiếp tục chuyến công du các nước châu Á, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất tự hào cho bóng đá Việt Nam. Tôi thật sự vui mừng khi nhìn thấy sự tiến bộ của bóng đá ở đất nước các bạn thời gian gần đây. Trước đây, người ta biết đến Việt Nam là một đất nước vĩ đại trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc nhưng hôm nay, họ còn biết đến Việt Nam là quốc gia có nền bóng đá vĩ đại. Nó không chỉ dừng lại ở sự ảnh hưởng đối với đất nước các bạn mà còn đối với khu vực, đối với Châu Á và cả thế giới”.