Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện thăm và chúc mừng 8/3 đội tuyển nữ Quốc gia

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, sáng 8/3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trực tiếp ra sân gặp mặt, tặng hoa và chúc mừng đội tuyển nữ Quốc gia và đội nữ dự tuyển trẻ quốc gia đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

11/03/2019 21:34:17

Cùng đi có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa và đại diện ban Tổng thư ký VFF.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết Lãnh đạo Bộ đã có kế hoạch thăm đội tuyển nữ Quốc gia cũng như các đội tuyển trẻ nhưng chưa có điều kiện gặp gỡ các thành viên đội tuyển nữ Quốc gia và các đội trẻ sớm hơn do không trùng thời gian tập trung của đội tuyển. “Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đầy ý nghĩa, gửi tới toàn thể vận động viên bóng đá nữ, huấn luyện viên nữ những lời chúc tốt đẹp nhất. Trong những năm vừa qua, đội tuyển nữ Quốc gia trên đấu trường khu vực, châu lục đã giành được nhiều thành công với 5 lần vô địch SEA Games. Trong những lúc đội tuyển nam gặp khó khan, đội tuyển nữ Quốc gia đã kịp thời bù đắp lại bằng thành tích đạt được, làm cho người hâm mộ ấm lòng hơn. Trong năm 2019, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ lần lượt tham dự các sự kiện quốc tế vòng loại Olympic, AFF Cup và SEA Games 2019. Tổng cục và Liên đoàn sẽ tạo mọi điều kiện, tập trung mọi khả năng tốt nhất cho đội tuyển với những giải pháp cụ thể ở tầm quốc gia và tầm các CLB. Hi vọng với sự dẫn dắt của HLV trưởng Mai Đức Chung nhiều kinh nghiệm, các cầu thủ nữ yên tâm tập luyện và thi đấu nỗ lực hết sức mình để bảo vệ những thành tích đã đạt được và tiếp tục giành những kết quả cao hơn. Không chỉ bóng đá nữ mà cả bóng đá nam thì tất cả các giải có đội tuyển Quốc gia tham dự đều phải đặt mục tiêu cao nhất. Đây là mong muốn và kỳ vọng của Lãnh đạo Nhà nước và người hâm mộ”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Thay mặt ban huấn luyện đội tuyển nữ Quốc gia, HLV trưởng Mai Đức Chung đã báo cáo ngắn gọn kế hoạch tập trung của đội tuyển nữ Quốc gia: “Phát huy tinh thần ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tất cả các vận động viên đã tập luyện qua 10 ngày với tinh thần hứng khởi với kết quả thể lực được cải thiện rõ rệt, tiến bộ qua từng ngày. Đội tuyển nữ Quốc gia còn 2 tuần nữa để tập luyện chuyên môn và thi đấu những trận tập luyện để kiểm tra. Ngày 29/3 đội sẽ xuất phát đi Uzbekistan – nơi diễn ra bảng đấu ở vòng loại thứ hai Olympic với 4 đội tham dự gồm Uzbekistan, Jordan, Hongkong và Việt Nam. Đội tuyển nữ Quốc gia sẽ cố gắng quyết tâm cao nhất vượt qua vòng loại thứ hai này”.

Đáp lại sự quan tâm và lời chúc mừng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, thay mặt các cầu thủ Đội tuyển nữ Quốc gia và các đội trẻ, đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ cảm ơn và vinh dự khi được Bộ trưởng tới thăm và động viên: “Toàn đội đang cố gắng nỗ lực tập luyện trong thời gian tập huấn và xin hứa sẽ thi đấu nỗ lực hết sức mình để đạt kết quả cao, hoàn thành nhiệm vụ được giao phó, đáp ứng kì vọng của người hâm mộ”.