Bế mạc Tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2018

Sau 3 ngày tích cực làm việc, sơ kết, đánh giá và rút kinh nghiệm những vấn đề còn tồn tại trong giai đoạn lượt đi của giải VĐQG 2018, lớp tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải đã bế mạc vào sáng nay (20/6) tại hội trường trụ sở LĐBĐVN.

22/06/2018 17:52:10

Tới dự có ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực BCH LĐBĐVN, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF, ông Nguyễn Văn Mùi – Ủy viên BCH LĐBĐVN, Trưởng ban trọng tài, ông Dương Văn Hiền- Ủy viên BCH LĐBĐVN, Phó trưởng ban trọng tài, ông Lê Quý Phượng – Ủy viên BCH LĐBĐVN, Trưởng Ban y học,  ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF, Trưởng ban tổ chức lớp tập huấn, ông Nguyễn Minh Ngọc- Phó Tổng giám đốc Công ty VPF. Buổi lễ cũng có sự tham dự của các giảng viên, các thành viên BTC lớp tập huấn và toàn thể các giám sát, trọng tài đang làm nhiệm vụ tại giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2018.

Có thể nói rằng, cùng với nỗ lực của LĐBĐVN, Công ty VPF và các CLB, tại giai đoạn lượt đi vừa qua của mùa giải, lực lượng Giám sát, trọng tài cũng đã thể hiện rất nhiều sự cố gắng, nâng cao tinh thần trách nhiệm để có thể hoàn thành một cách tốt nhất nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, phải thẳng thắn mà nói rằng, sau những vòng đấu đầu tiên rất thành công, thì khi tính chất căng thẳng của các trận đấu tăng lên đã kéo theo công tác trọng tài vẫn còn bộc lộ các thiếu sót rất đáng tiếc. Bên cạnh đó, sự thiếu quyết liệt, nghiêm khắc của một số trọng tài trong quá trình điều hành các trận đấu đối với các hành vi bạo lực, lối chơi thô bạo, hành vi thiếu văn hóa, lỗi phản ứng… cũng là vấn đề đã được đưa ra rút kinh nghiệm và quán triệt thực hiện để góp phần nâng cao ý thức chuyên nghiệp, ý thức và sự hiểu biết về luật thi đấu của các cầu thủ cũng như các thành viên tham dự Giải.

Ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực BCH LĐBĐVN, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF phát biểu tại buổi lễ.

Năm nay, do lịch thi đấu buộc phải có sự điều chỉnh nhằm phục vụ ĐTQG & U23 QG tham dự các giải đấu quan trọng nên quỹ thời gian dành cho tập huấn giữa mùa giải là không nhiều. Mặc dù vậy, với tinh thần làm việc nghiêm túc và hiệu quả, với việc thẳng thắn cùng nhau chia sẻ, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức trận đấu, công tác trọng tài và được củng cố các vấn đề về Luật thi đấu, đợt tập huấn giữa mùa giải được ghi nhận đã đáp ứng được các mục tiêu đặt ra.

Ông Lê Hoài Anh- TTK LĐBĐVN, Trưởng BTC lớp tập huấn.

Kết thúc lớp tập huấn, các giám sát và trọng tài sẽ di chuyển đến các địa điểm được phân công làm nhiệm vụ tại vòng 15 giải VĐQG Nuti Café 2018.