Bế mạc Hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm lượt đi các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019

Sáng 26/6, Hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm lượt đi các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019, do LĐBĐ Việt Nam (VFF) phối hợp với Công ty CPBĐCN Việt Nam (VPF) tổ chức, đã bế mạc tại hội trường lớn khách sạn La Thành – Hà Nội.

27/06/2019 17:27:43

Tới dự, về phía lãnh đạo LĐBĐVN có: Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng, Tổng thư ký Lê Hoài Anh; về phía công ty VPF có Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Trần Anh Tú, Phó Tổng giám đốc kiêm Trưởng Ban điều hành các giải chuyên nghiệp 2019 Nguyễn Trọng Hoài; Ban trọng tài, Ban kỷ luật, lãnh đạo các phòng chức năng VFF, VPF cùng toàn thể các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, các trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại các giải chuyên nghiệp Quốc gia năm 2019.

Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN, Trưởng ban tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả làm việc của Hội nghị

Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN, Trưởng ban tổ chức Hội nghị đã báo cáo kết quả làm việc của Hội nghị trong 3 ngày làm việc. Theo đánh giá của BTC, Hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm lượt đi các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019 đã khép lại với nhiều kết quả đạt được. Ban tổ chức Hội nghị tập huấn gửi lời cảm ơn Lãnh đạo LĐBĐVN, các thành viên trong Ban Tổng giám đốc công ty VPF, các thành viên ban tổ chức, giám sát, trọng tài đã thực hiện tổ chức Hội nghị tập huấn nghiêm túc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc rút kinh nghiệm những vấn đề đã xảy ra trong giai đoạn lượt đi, đồng thời cũng thảo luận và thống nhất các phương pháp xử lý các tình huống trên sân cho giai đoạn lượt về của các giải chuyên nghiệp quốc gia. Lực lượng trọng tài cũng đã tham gia kiểm tra thể lực nghiêm túc tại hội nghị tập huấn lần này. Riêng trường hợp của trọng tài Nguyễn Hiền Triết mặc dù gặp vấn đề về thể lực khi tham gia kiểm tra phải cấp cứu tại bệnh viện, nhưng nhờ có sự chủ động bám sát và lường trước các sự cố của Ban tổ chức, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã được đảm bảo an toàn. Đây cũng điều mà BTC mong muốn các trọng tài cần quán triệt rút kinh nghiệm, thường xuyên tập luyện và sinh hoạt điều độ để luôn có sự tích lũy tốt về thể lực, đảm bảo sẵn sàng đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ. Mong rằng, trong giai đoạn lượt về rất quan trọng của mùa giải, các trọng tài tham gia điều hành giải sẽ luôn thể hiện được sự công minh, công bằng và công tâm, luôn tập trung và thể hiện được bản lĩnh trong công việc. Các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, điều phối viên, cán bộ truyền thông CLB hãy luôn là cánh tay đắc lực của BTC, nỗ lực hết mình với công việc, vị trí mình đảm nhiệm, cùng phối hợp công việc tốt với Ban điều hành giải và VPF.

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty VPF thay mặt Công ty VPF phát biểu tại lễ bế mạc Hội nghị sơ kết

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty VPF thay mặt Công ty VPF cảm ơn các giám sát, trọng tài đã tham dự Hội nghị sợ kết với thái độ tinh thần nghiêm túc. “Qua hội nghị sơ kết, đã có những vấn đề được rút kinh nghiệm rất nghiêm túc và hiệu quả. LĐBĐVN và Công ty VPF lần đầu tiên đã có bàn thảo, tính toán, kết hợp tổ chức từ các nội dung sơ kết và thời gian để có sự thống nhất chặt chẽ; trong đó phần báo cáo và thảo luận về nội dung thi đấu rất phù hợp và xát thực với thực tế vừa qua với nguồn tư liệu băng hình gửi cho Ban trọng tài làm tư liệu rút kinh nghiệm. Đợt sơ kết này Công ty VPF đã thay đổi cách làm việc để đạt hiệu quả cao hơn, qua đó nhằm nâng cao chất lượng giải. Mặc dù có một số sự cố và sai sót nhưng công tác truyền thông cho giải V-League được đánh giá tốt hơn với hình ảnh tích cực. Đó là công sức của VPF, của các đội bóng và lực lực giám sát trọng tài. Sau mỗi trường hợp sự cố cần rút kinh nghiệm, khắc phục sai sót và phát huy những điều chúng ta đã làm tốt. Chúng tôi hi vọng lực lượng giám sát, trọng tài sẽ tiếp tục phát huy điều hành lượt về thành công hơn” – ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty VPF cho biết.

Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết và giao nhiệm vụ cho các giám sát, trọng tài ở giai đoạn lượt về

Thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực đã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết, trong đó nhấn mạnh: “Chỉ còn 2 ngày, giai đoạn lượt về các giải chuyên nghiệp Quốc gia 2019 tiếp tục lăn bóng trở lại. LĐBĐVN đánh giá cao tinh thần học tập, làm việc nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm cao, đặc biệt trong thời gian ngắn của lực lượng giám sát, trọng tài. Vai trò của Ban điều hành VPF, các bộ phận của LĐBĐVN, Ban trọn tài đã triển khai rất nghiêm túc, tổ chức Hội nghị hiệu quả, tạo cơ sở để làm tốt hơn trong giai đoạn 2. Chủ tịch LĐBĐVN cũng chính thức giao nhiệm vụ cho lực lượng giám sát, trọng tài trong giai đoạn lượt về với mục tiêu hoàn thành xuất sắc từng trận đấu với từng nhiệm vụ cụ thể. Đối với lực lượng giám sát cần hoàn thiện phương pháp làm việc, kĩ năng với vai trò là cánh tay nối dài của ban tổ chức, đại diện của LĐBĐVN, thể hiện được trình độ văn hóa, kiến thức điều hành trận đấu, gương mẫu trong tổ làm việc. Đối với công tác trọng tài, lực lượng trọng tài cần hết sức tập trung, chuẩn bị tinh thần, giữ mình trong mọi hoàn cảnh, không để ảnh hưởng đến vấn đề chuyên môn. Lực lượng trọng tài ngoài việc thực hiện theo quy chế, mong các trọng tài cần quyết liệt, mạnh dạn đúng luật, ngăn chặn tuyệt đối bạo lực trên sân, vấn đề bạo lực trên sân. Qua đây, LĐBĐVN cũng đề nghị Ban trọng tài cân nhắc phân công, điều chỉnh lực lượng trọng tài đang rất mỏng và thiếu hụt nghiêm trọng ở giai đoạn lượt về. Vấn đề trọng tài Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện của AFC với sự quan tâm của Chủ tịch AFC. Ban trọng tài cần xây dựng kế hoạch chuẩn bị, bồi dưỡng, nâng cao, tập huấn chiều sâu với trọng tài có tiềm năng, đáp ứng nhu cầu phát triển của bóng đá. Cuối cùng, chúc cho giai đoạn lượt về các giải chuyên nghiệp Quốc gia 2019 được dự báo hết sức quyết liệt sẽ thành công tốt đẹp. Lực lượng giám sát, trọng tài, Công ty VPF cố gắng tiếp tục làm tốt hơn nữa để tạo hình ảnh bóng đá Việt Nam đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, phát triển hơn”.

Lãnh đạo VFF, Lãnh đạo Công ty VPF chụp ảnh lưu niệm với Ban Trọng tài, các thành viên ban tổ chức Hội nghị

Sau khi Hội nghị kết thúc, sáng mai (27/6), LĐBĐVN phối hợp với Công ty VPF tiếp tục tổ chức Hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm CLB các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2019 tại khách sạn La Thành. Giai đoạn lượt về các giải chuyên nghiệp Quốc gia 2019 cũng sẽ chính thức lăn bóng trở lại vào ngày 28/6 với vòng 1/8 Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019.

Lãnh đạo VFF, Lãnh đạo Công ty VPF chụp ảnh lưu niệm với các giám sát trận đấu và giám sát trọng tài

Lãnh đạo VFF, Lãnh đạo Công ty VPF chụp ảnh lưu niệm với lực lượng trọng tài