Ban trọng tài họp tổng kết hoạt động năm 2017 và xây dựng kế hoạch 2018

Ban trọng tài đã họp tổng kết công tác 2017 và chuẩn bị kế hoạch 2018 vào sáng nay (20/11) tại trụ sở LĐBĐVN. Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã cùng tham dự cuộc họp với các thành viên trong Ban trọng tài.

25/11/2017 15:24:54

Theo đánh giá của các thành viên trong Ban trọng tài, năm 2017, Ban đã thực hiện được đầy đủ các kế hoạch hoạt động, bao gồm các đợt tập huấn Giám sát – Trọng tài tại các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp, tập huấn trọng tài Futsal, tập huấn trọng tài Nữ, mở các lớp đào tạo trọng tài sơ cấp tại 3 miền Bắc Trung Nam và các hoạt động khác của ban. Bên cạnh những công việc đã được thực hiện theo đúng kế hoạch, các thành viên trong Ban cũng nghiêm túc đánh giá những ưu điểm và những tồn tại, thiếu sót tại các giải bóng đá chuyên nghiệp nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục cho mùa giải năm 2018.

Căn cứ vào ý kiến của các thành viên trong Ban trọng tài, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã đưa ra một số ý kiến nhận định trong năm 2017, Ban trọng tài đã rất nỗ lực để hoàn thành được khối lượng các kế hoạch đề ra, tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề cần điều chỉnh. Để chuẩn bị cho mùa giải năm 2018, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đề nghị Ban trọng tài tính toán lại số lượng của lực lượng trọng tài cũng như đảm bảo chất lượng trọng tài (trong đó có nâng cao chất lượng của trọng tài Futsal cho kịp với sự phát triển của giải Futsal trong nước cũng như của đội tuyển Futsal Quốc gia), tạo điều kiện cho các trọng tài đang làm nhiệm vụ ở các trận đấu có mức độ trung bình có thêm cơ hội cọ sát và học hỏi kinh nghiệm; nâng cao hơn nữa về vấn đề chuyên môn và sinh hoạt đối với Giám sát trọng tài chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp. Bên cạnh đó Tổng thư ký cũng đề nghị đối với các giải bóng đá tập trung, Ban trọng tài lên xây dựng ra các quy định để áp dụng trong thời gian diễn ra giải đấu nhằm nâng cao công tác chuyên môn cũng như trong sinh hoạt.

LĐBĐVN sẽ có những đề xuất AFC hỗ trợ cử những chuyên gia có kinh nghiệm sang Việt Nam để chia sẻ những kinh nghiệm và bổ sung nghiệp vụ cho đội ngũ trọng tài nhằm đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn.