Chịu chơi như Hội CĐV Than Quảng Ninh

Bất chấp thành tích trồi sụt của đội bóng đất Mỏ trong thời qua, CĐV Than Quảng Ninh vẫn đang giữ đúng phong độ, “chất chơi” của Hội CĐV từng 2 năm liên tiếp giành danh hiệu Hội CĐV xuất sắc nhất V-League 2014-2015.

CĐV Quảng Ninh được xem là máu lửa và cá tính nhất nhì V-League 2 mùa nay. Ảnh: VSI

Sau 7 vòng đấu đã qua V-League 2016, Than Quảng Ninh đang xếp ở vị trí thứ 11 với thành tích hòa thắng 2, hòa 1 và thua tới 4 trận. Trong 3 trận đấu được thi đấu trên sân nhà thì ở 2 vòng đầu tiên, đội bóng đất Mỏ đều thất thủ và mãi tới vòng 6, “chảo lửa” Cẩm Phả mới biết mùi vị của chiến thắng khi Than Quảng Ninh đánh bại SLNA với tỉ số 2-1.

Rõ ràng, với tham vọng lớn của đội bóng đất Mỏ, thành tích của thầy trò Phan Thanh Hùng chưa thể làm hài lòng BLĐ cũng như người hâm mộ Quảng Ninh. Tuy nhiên, đội bóng có thể mất điểm trên sân nhưng trên khán đài từ Bắc vào Nam, Hội CĐV đất Mỏ chưa bao giờ để mất điểm.

Sự chuyên nghiệp, sáng tạo, văn minh trong phong cách cổ động của Hội CĐV Than Quảng Ninh đã giúp họ vinh dự được bầu chọn là Hội CĐV xuất sắc nhất tháng 2 và tháng 3 V-League 2016.

Ở 2 mùa bóng trước, Hội CĐV Than Quảng Ninh tạo ấn tượng mạnh với phong cách cổ vũ chuyên nghiệp, sôi động. Không chỉ có những buổi chiều “chảo lửa” Cẩm Phả cuồng nhiệt ngập trong sắc xanh truyền thống của đội bóng đất Mỏ mà Hội CĐV sẵn sàng sát cánh cùng đội bóng con cưng trên khắp các nẻo đường và đi đến đâu họ để lại những dấu ấn đẹp.

Không còn những hình ảnh thưởng “nóng” cầu thủ điện thoại đắt tiền như các mùa giải trước nhưng ở V-League 2016, Hội CĐV Than Quảng Ninh chính thức cho ra mắt kênh truyền thông “Than Quảng Ninh FC TV” trên YouTube. Với trang thiết bị máy móc hiện đại và chất lượng nội dung thông tin được đầu tư bài bản, Than Quảng Ninh FC TV đã tiến thêm một bước trong việc kết nối sự sẻ chia, tình cảm giữa BLĐ, BHL, cầu thủ với đông đảo người hâm mộ cũng như cộng đồng người dân Quảng Ninh.

Chủ tịch Hội CĐV Than Quảng Ninh Trần Lê Trung từng khẳng định, Hội CĐV đất Mỏ luôn không ngừng sáng tạo để có thể làm mới, làm hấp dẫn hơn các chương trình cổ động trước, trong và sau mỗi trận đấu. Và cùng với đó là việc cải thiện nâng cao dần sự bài bản, chuyên nghiệp trong khâu tổ chức trong những chuyến “tiếp lửa đường xa”.

Với khẩu hiệu “Đội bóng có thể thất bại còn Hội CĐV thì không”, Hội CĐV Than Quảng Ninh đã và đang khẳng định giá trị với những bản sắc riêng, và nói như HLV trưởng Than Quảng Ninh Phan Thanh Hùng thì: “CĐV Than Quảng Ninh có vai trò như cầu thủ thứ 12 của CLB và đời cầu thủ không gì hạnh phúc hơn khi được thi đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt, máu lửa, hết mình của CĐV”.
 

Nguồn: TT&VH