VCK U21 QG Báo Thanh Niên 2018: Hà Nội nhất bảng A, B.Bình Dương vào bán kết

Dù thất bại trong cuộc đối đầu với Hà Nội, nhưng B.Bình Dương vẫn giành quyền vào bán kết bởi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Đăk Lăk đã không có được điểm số nào trước chủ nhà TT-Huế.

Hà Nội (vàng) thể hiện sức mạnh của ứng cử viên vô địch.

Đến trước lượt trận cuối, bảng A đã có Hà Nội cầm chắc vé vào bán kết sau 2 chiến thắng liên tiếp. Cuộc đua hiện đang mở ra giữa B.Bình Dương (4 điểm) và Đắk Lắk (1 điểm) và từng hòa nhau 0-0 ở trận đối đầu trực tiếp.

Với cục diện đó, không bất ngờ khi Hà Nội đã thay đến 8 vị trí trong đội hình xuất phát quen thuộc. Trong khi đó, B.BÌnh Dương tung ra đội hình mạnh nhất có thể để tìm kiếm bàn thắng, không chỉ để đi tiếp mà còn cạnh tranh ngôi đầu bảng A.

Đã hiểu nhau từ những cuộc đụng độ ở qua các giải trẻ, B.Bình Dương và Hà Nội không cần thăm dò mà lập tức đẩy cao tốc độ trận đấu với những đợt tấn công qua lại liên tiếp.

Sau hiệp 1 chơi có phần chật vật trước B.Bình Dương tấn công mạnh mẽ, HLV Phạm Minh Đức tung Nguyễn Thành Chung, Đậu Văn Toàn và Văn Hùng vào từ đầu hiệp 2 và giúp thế trận của Hà Nội cân bằng hơn hẳn.

áp lại, HLV Hoàng Hùng tung Văn Khánh vào để tăng thêm uy lực cho hàng công. Tuy nhiên đáng tiếc, đến phút 65 Nguyễn Thành Lộc lúng túng đá phản lưới nhà giúp Hà Nội vượt lên dẫn trước, chỉ 2 phút sau khi TT-Huế vượt lên dẫn trước 2-1.

Nhưng cũng rất nhanh, Nguyễn Hoàng Trung Nhân nhận đường chuyền khôn ngoan của Duy Khánh giúp B.Bình Dương được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Trọng Huy đã dứt điểm quá hiền, không thể giúp B.Bình Dương gỡ hòa.

Đến phút 84, Phạm Văn Long nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội, 5 phút sau B.Bình Dương lại được hưởng một quả 11m khác sau khi Sỹ Huy bắt vuột cú sút của Tống Anh Tỷ và buộc phạm lỗi lần nữa với Trung Nhân. Lần này Duy Khánh đã thực hiện thành công rút ngắn tỷ số 1-2.

Chủ nhà TT-Huế (trắng) chia tay VCK bằng chiến thắng trước Đăk Lăk

Ở trận đấu cùng giờ, Đắk Lắk đưa ra đội hình mạnh nhất và rất quyết tâm để có 3 điểm hòng duy trì cơ hội dẫu nhỏ vượt mặt B.Bình Dương để vào bán kết.

Còn chủ nhà Thừa Thiên Huế (TT-Huế) cũng muốn tìm trận thắng danh dự nên trận đấu diễn ra cởi mở với tốc độ khá cao. Đến phút 19, sau cú sút xa tầm 20m của Hồ Thanh Minh thủ môn Y Êli Niê bị bất ngờ để bóng đi luôn vào lưới mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua, Đắk Lắk phản ứng rất tích cực dồn đội hình tấn công nhưng vẫn chưa tìm được cơ hội nguy hiểm. Còn TT-Huế vẫn phản công sắc sảo tạo được 2 tình huống suýt ghi bàn.

Phút 42, Nguyễn Văn Trạng bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0, nhưng đáng tiếc khi đối mặt thủ môn lại sút bật người Y Êli Niê ra ngoài. Trạng và các đồng đội sẽ phải rất hối tiếc khi Đinh Xuân Dương bất ngờ gỡ hòa 1-1 cho Đắk Lắk ở phút bù giờ hiệp 1.

Hai đội tiếp tục giữ nguyên đội hình và Nguyễn Văn Trạng lại bỏ lỡ thêm cơ hội rất đáng tiếc tiếp cũng từ một tình huống đối mặt thủ môn Y Êli Niê. Nhưng rất nhanh sau đó anh chuộc lỗi bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 53. 5 phút sau, Nguyễn Văn Hiếu lập công giúp TT-Huế vượt dẫn 3-1.

Phút 75, cuộc đua bùng nổ tỷ số càng hấp dẫn khi Lương Thanh Ngọc Lân lập công cho Đắk Lắk giúp rút ngắn tỷ số còn 2-3, cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Hà Nội xếp đầu bảng A đầy xứng đáng với 3 trận thắng liên tiếp. B.Bình Dương có 4 điểm xếp nhì trên Đắk Lắk (1 điểm) và TT-Huế (3 điểm).

Hà Nội nhất bảng A sẽ đá trận bán kết 1 lúc 15 giờ 30 ngày 14/11 gặp đội nhì bảng B. Còn B.Bình Dương nhì bảng A sẽ gặp đội nhất bảng B lúc 15 giờ 30 ngày 15/11 ở bán kết 2.

Ngày mai sẽ diễn ra 2 cặp đấu của bảng B, cùng 15 giờ, HAGL gặp SLNA trên sân Tự Do, còn Viettel sẽ gặp Long An trên sân Trung tâm thể thao TP.Huế

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA