Thắng TP.HCM 3-1, Hà Nội T&T thẳng tiến vào chung kết U21 QG- Báo Thanh Niên 2015

Hà Nội T&T băng băng tiến vào trận chung kết giải bóng đá U21 QG- Báo Thanh Niên 2015 khi đánh bại TP.HCM với tỷ số 3-1 trong trận bán kết thứ hai, diễn ra chiều nay (30/10) trên SVĐ Thống Nhất.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U21 Hà Nội T&T. Ảnh: Dương Thu

Mặc dù phải đối diện với chủ nhà TP.HCM trong trận đấu mang tính “knock-out”, nhưng Hà Nội T&T vẫn thể hiện bản lĩnh của ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch với lối nhập cuộc đầy tự tin và chủ động. Vững chắc trong phòng ngự và kiên nhẫn trong tấn công, tìm đường tiếp cận khung thành đội bạn, đội bóng trẻ thủ đô đã được hưởng thành quả bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 27. Tình huống đá phạt chếch bên cánh trái được các cầu thủ Hà Nội T&T thực hiện hoàn hảo như đá tập, tạo cơ hội cho Văn Thành dễ dàng dứt điểm cận thành hạ thủ môn TP.HCM.

Có bàn dẫn trước, Hà Nội T&T có thêm lợi thế để dẫn dắt trận đấu theo lối chơi phản công sở trường. Tuy nhiên, TP.HCM cũng cho thấy là đối thủ không dễ bị khuất phục. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, các học trò của HLV Phùng Thanh Phương rất nỗ lực đẩy cao đội hình gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 42, bàn thắng đã đến với đội chủ nhà và cũng xuất phát từ một tình huồng cố định. Thủ thành Quang Tuấn của Hà Nội T&T bắt bóng không dính sau quả đá phạt bên cánh trái và Nguyên Vũ nhanh chân sút bồi trong vòng cấm, gỡ hoà 1-1 cho TP.HCM.

Văn Thành lập hattrick trong chiến thắng 3-1 của Hà Nội T&T. Ảnh: Dương Thu

Việc bị thủng lưới ở những phút cuối của hiệp 1 đã khiến Hà Nội T&T tỏ ra thận trọng hơn khi bước vào hiệp đấu thứ hai. Trong khi đó, TP.HCM cũng ưu tiên sự an toàn bên phần sân nhà trước khi tìm kiếm các giải pháp tổ chức tấn công về phía khung thành đội bạn. Thế trận theo đó đã diễn ra khá cân bằng với các pha tranh chấp chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Cục diện chỉ thay đổi ở phút 78 khi Hà Nội T&T bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn 2-1 khi Văn Thành thoát xuống rất nhanh đón đường tạt vào của đồng đội, dứt điểm cận thành làm bó tay thủ môn Thanh Phú. Chưa dừng lại đó, đến phút 87, lại là Văn Thành lập công hoàn tất cú hattrick cho riêng mình, đồng thời giúp Hà Nội T&T giành thắng lợi với tỷ số chung cuộc 3-1.

Thất bại tại bán kết, U21 TP.HCM nhận đồng giải Ba chung cuộc. Ảnh: Dương Thu

Với kết quả này, Hà Nội T&T đã lần thứ 3 liên tiếp lọt vào trận chung kết giải U21 QG. Đối thủ của đội bóng thủ đô trong trận chung kết năm nay là An Giang- đội bóng đã đánh bại Bình Định với tỷ số 1-0 ở trận bán kết 1 diễn ra chiều qua (29/10).


Lịch thi đấu trận chung kết U21 QG- Báo Thanh Niên 2015

Ngày 1/11/2015

15h30, Sân Thống Nhất: Hà Nội T&T vs An Giang

(Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA