Thắng kịch tính An Giang, Hà Nội T&T vô địch giải U21 QG- Báo Thanh Niên 2015

Hà Nội T&T đã trở thành nhà vô địch giải U21 QG- Báo Thanh Niên 2015 sau chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số 2-1 trước An Giang trong trận chung kết diễn ra chiều nay (1/11) trên SVĐ Thống Nhất.

Văn Thành tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Hà Nội T&T (vàng) đăng quang tại giải U21 QG- Báo Thanh Niên 2015. Ảnh: Dương Thu

Trái với phong cách chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh thường thấy, tại trận đấu này, Hà Nội T&T bất ngờ đẩy cao đội hình tạo pressing bên phần sân đội bạn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự táo bạo của các cầu thủ trẻ thủ đô đã khiến hang phòng ngự An Giang bối rối và sớm bị phá vỡ chỉ sau 3 phút bóng lăn. Từ một tình huống phối hợp đơn giản trong vòng cấm, Văn Thành tung cú dứt điểm gọn gẽ, đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước 1-0.

Tiếp đà hưng phấn, Hà Nội T&T tiếp tục duy trì được thế trận khá chủ động, bất chấp An Giang nỗ lực tràn lên nhằm gây sức ép trở lại. Đến phút 36, họ cụ thể hóa sự hiệu quả trong lối chơi của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Người lập công cho Hà Nội T&T vẫn là Văn Thành với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc trong vòng cấm.

Sang hiệp hai, Hà Nội T&T có lợi thế lớn để bảo vệ thành quả của mình khi An Giang chỉ còn chơi với 10 người do Lâm Quý bị thẻ đỏ phải rời sân. Thế nhưng, thật bất ngờ, chỉ 5 phút sau khi mất người, An Giang có bàn rút ngắn tỉ số 1-2 bằng cú đánh đầu ngược hoàn hảo của số 8 Nguyễn Thanh Thảo. Tinh thần lên cao cộng với việc được khán giả ủng hộ, An Giang chơi có nét hơn và tạo được sức ép khó tin lên đội HN T&T. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đủ để các học trò của HLV Trần Ngọc Thái Tuấn có thể tạo được cuộc lội ngược dòng.

Thăng trận 2-1, Hà Nội T&T giành chức vô địch U21 Quốc gia 2015 và lần thứ 2 bước lên đỉnh vinh quang trong lịch sử giải đấu.

Niềm vui đăng quang ngôi vô địch của các cầu thủ U21 Hà Nội T&T. Ảnh: Dương Thu


Đến dự khán trận chung kết và bế mạc giải có bà Nguyễn Thị Thu Hà – Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên phó bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Đặng Quốc Toàn – Bí thư  Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ông Vương Bích Thắng –  Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF); ông Nguyễn Xuân Gụ – Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam; ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực VFF, Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM; ông Lê Hoài Anh – TTK VFF cùng nhiều lãnh đạo khác.

Hoà trong không khí sôi động của trận chung kết giải bóng đá U21 QG – Báo Thanh Niên 2015, Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam phối hợp cùng với BTC giải đã trang trọng tổ chức Lễ trưởng thành và trao Kỷ niệm chương cho các giám sát, trọng tài đã hết tuổi làm nhiệm vụ theo quy định của FIFA.  Đây cũng là hình thức khen thưởng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhằm tôn vinh và ghi nhận những cá nhân đã có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam.
 
 
2 giám sát trận đấu và 6 trọng tài, trợ lý trọng tài đã có nhiều năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam, nay đã hết tuổi làm nhiệm vụ, gồm các ông có tên sau đây:
1. Giám sát trận đấu:
Ông Nguyễn Văn Nhật và ông Nguyễn Văn Phú
2. Trọng tài:
Ông Dương Văn Hiền – cựu trọng tài FIFA
Ông Nguyễn Văn Thanh (trọng tài TP.HCM)
Ông Trần Minh Thắng (trọng tài TP.HCM)
Ông Bùi Thành Thanh Nghĩa (trọng tài TP.HCM)
Ông Nguyễn Hoàng Minh – cựu Trợ lý trọng tài FIFA
Ông Châu Đức Thành – cựu Trợ lý trọng tài FIFA

Kết quả chung cuộc Giải U21 QG- Báo Thanh Niên 2015:

Đội vô địch: Hà Nội T&T

Đội xếp thứ Nhì: An Giang

Đồng giải Ba: TP.HCM và Bình Định

Giải Phong cách: đội U.21 TP.HCM

Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất: Phạm Văn Thành (U.21 Hà Nội T&T)

Thủ môn xuất sắc nhất: Đặng Ngọc Tuấn (U.21 An Giang)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA