Khai mạc lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá Nữ Quốc gia năm 2019

Chiều 17/5, tại trụ sở LĐBĐVN diễn ra lễ khai mạc lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá Nữ Quốc gia năm 2019.

20/05/2019 10:47:57

Đại diện lãnh đạo LĐBĐVN tới dự lễ khai mạc có ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực, ông Nguyễn Minh Châu – Phó Tổng thư ký. Đại diện Ban Trọng tài Quốc gia tham dự buổi lễ có ông Đặng Thanh Hạ – Ủy viên Ban trọng tài; cùng các giảng viên Đoàn Phú Tấn và Võ Quang Vinh. Lễ khai mạc lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá Nữ Quốc gia năm 2019 còn có sự tham dự của 3 trọng tài nữ và 13 trợ lý trọng tài nữ. Hai trọng tài nữ gồm Bùi Thị Thu Trang và Lê Thị Ly vắng mặt tại lớp tập huấn lần này nhưng vẫn đáp ứng điều kiện để làm nhiệm vụ tại giải Nữ Cúp Quốc gia 2019 bởi đã được AFF bổ nhiệm điều hành các trận đấu tại giải U15 nữ Đông Nam Á 2019 đang diễn ra tại Thái Lan.

Ông Đặng Thanh Hạ – Ủy viên Ban Trọng tài LĐBĐVN

Phát biểu mở đầu buổi lễ, thay mặt Ban trọng tài và các giảng viên, ông Đặng Thanh Hạ – Ủy viên Ban Trọng tài LĐBĐVN cho biết dù vẫn còn nhiều khó khăn đặc thù của bóng đá nữ, nhưng bằng niềm đam mê nghề nghiệp, đội ngũ các trọng tài nữ của Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, một trong những trọng tài nữ Việt Nam cấp độ FIFA là Trương Thị Lệ Trinh trong năm 2018 đã được tín nhiệm và bổ nhiệm làm nhiệm vụ ở nhiều giải đấu quốc tế. Đó là một vinh dự, đáng mừng cho lực lượng trọng tài nữ Việt Nam. “Ban Trọng tài hi vọng đây sẽ là mục tiêu để các trọng tài nữ Việt Nam tiếp tục phấn đấu và hi vọng lớp tập huấn này sẽ là dịp các trọng tài ôn lại luật, kiểm tra lại thể lực, ôn luyện kiến thức cũ, cập nhật kiến thức mới để tự tin bước vào mùa giải sắp tới. Ban Trọng tài LĐBĐVN cũng hi vọng các trọng tài nữ Việt Nam sẽ không chỉ gặt hái thành công ở đấu trường quốc nội mà còn tiếp tục được FIFA, AFC tin tưởng bổ nhiệm nhiều hơn, làm gương cho lực lượng trọng tài trẻ phát triển. Ban Trọng tài gửi lời cảm ơn LĐBĐVN đã tổ chức lớp tập huấn dành cho trọng tài nữ và chúc lớp tập huấn thành công, các trọng tài đạt mục tiêu tốt nhất chuẩn bị cho mùa giải mới”, ông Đặng Thanh Hạ nói.

Ông Nguyễn Minh Châu – Phó Tổng thư ký LĐBĐVN phát biểu tuyên bố khai mạc lớp tập huấn 

Trong lời tuyên bố khai mạc lớp tập huấn, thay mặt Ban Tổng thư ký LĐBĐVN, ông Nguyễn Minh Châu – Phó Tổng thư ký gửi lời chào mừng các trọng tài nữ tham dự lớp tập huấn chuẩn bị cho các nhiệm vụ trong năm 2019. “Năm 2019 bóng đá nữ Việt Nam sẽ có thêm giải Nữ Cúp Quốc gia cùng với giải nữ VĐQG. Đây là một trong những nỗ lực của LĐBĐVN để tăng số lượng các trận đấu, nâng chất các trận đấu bóng đá nữ. LĐBĐVN rất mong đợi các trọng tài và giảng viên sẽ có khóa tập huấn bổ ích, trao đổi, tích lũy được kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ, giúp cho hoạt động tổ chức giải sắp tới thành công. Chúc các học viên hoàn thành nhiệm vụ được giao”, ông Nguyễn Minh Châu cho biết.

Thay mặt Thường trực LĐBĐVN, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực bày tỏ vui mừng đón tiếp các trọng tài nữ trong toàn quốc chuẩn bị cho các giải nữ Quốc gia 2019

Ở phần cuối lễ khai giảng, thay mặt Thường trực LĐBĐVN, ông Trần Quốc thay mặt Thường trực LĐBĐVN, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực bày tỏ vui mừng đón tiếp các trọng tài nữ trong toàn quốc chuẩn bị cho các giải nữ Quốc gia 2019Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực bày tỏ vui mừng đón tiếp các trọng tài nữ trong toàn quốc chuẩn bị cho các giải nữ Quốc gia 2019. Phó chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Năm nay, ngoài việc đầu tư cho trọng tài, LĐBĐVN đã yêu cầu Ban Trọng tài tiếp tục chú ý nâng cao trình độ trọng tài, giúp trọng tài nữ Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn. Trong khi các trọng tài nam của Việt Nam đi làm nhiệm vụ ở các giải quốc tế còn khó khăn thì lực lượng trọng tài nữ Việt Nam đã sớm được tin tưởng tín nhiệm và có những thành thích nổi bật giúp khẳng định vị thế bóng đá Việt Nam trên đấu trường. Năm 2019, bóng đá Việt Nam tiếp tục có nhiều sự kiện, giải đấu và có thêm giải Nữ Cúp QG trong hệ thống các giải ngoài chuyên nghiệp, giúp hoàn thiện hệ thống thi đấu quốc nội, giúp các đội nâng cao trình độ chuyên môn với số trận được tăng lên. Trong quá trình tập huấn, LĐBĐVN mong muốn Ban Trọng tài sẽ phổ biến cụ thể, có phương pháp rút kinh nghiệm từ sự cố của các trọng tài nam để nâng cao nghiệp vụ cho trọng tài nữ, nắm chắc về luật hơn trong bối cảnh luật thi đấu bóng đá liên tục có sự thay đổi; hết sức nỗ lực tập trung, thực hành bài tập nhóm nâng cao phối hợp trao đổi thông tin, học tập lẫn nhau, tránh sai sót. Năm 2019, các giải nữ Quốc gia chia làm nhiều giai đoạn từ Nữ Cúp Quốc gia đến lượt đi, lượt về giải Nữ VĐQG sẽ là điều kiện giúp các trọng tài có nhiều trận đấu để thực hành hơn, nâng cao chuyên môn. LĐBĐVN cũng mong muốn các trọng tài tích cực trau dồi khả năng ngoại ngữ, phấn đấu để được phân công làm nhiệm vụ ở các giải quốc tế trong thời gian tới, đáp ứng tiêu chí AFF, AFC, FIFA. Cùng với sự quan tâm của AFC, LĐBĐVN cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để lực lượng trọng tài nữ có cơ hội phát triển, tạo hình ảnh tốt bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế”.

Lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá Nữ Quốc gia năm 2019 diễn ra từ ngày 17/5 đến 20/5. Trong 5 ngày học tập với sự giảng dạy của các giảng viên giàu kinh nghiệm Đoàn Phú Tấn, Đặng Thanh Hạ và Võ Quang Vinh, các trọng tài sẽ được ôn lại Luật thi đấu và thực hiện các bài tập thực hành trên sân. Theo kế hoạch, ngay sau lễ khai giảng, các trọng tài sẽ được kiển tra thể lực ở sân vận động Hàng Đẫy. Các trọng tài vượt qua được bài kiểm tra thể lực và hoàn thành phần kiểm tra lý thuyết sẽ đủ điều kiện tham gia làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá Nữ Quốc gia năm 2019 do LĐBĐVN tổ chức.

Năm 2019, bóng đá nữ Việt Nam có 3 trọng tài và 3 trợ lý trọng tài cấp FIFA gồm: Bùi Thị Thu Trang, Công Thị Dung, Lê Thị Ly, Hà Thị Phượng, Nguyễn Thị Hằng Nga và Trương Thị Lệ Trinh.

Lãnh đạo LĐBĐVN chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên và trọng tài sau lễ khai giảng 

Danh sách các trọng tài:

STT

HỌ TÊN

ĐỊA PHƯƠNG

NĂM SINH

1

Công Thị Dung

Hà Nội

20/8/1981

2

Vũ Thị Hậu

Phú Thọ

20/8/1981

3

Bùi Thị Thu Trang

Hải Phòng

08/1/1986

4

Lê Thị Ly

TP HCM

31/3/1993

5

Trần Thị Thanh

Huế

8/12/1996

Danh sách các trợ lý trọng tài:

STT

HỌ TÊN

ĐỊA PHƯƠNG

NĂM SINH

1

Trương Thị Lệ Trinh

Long An

1/1/1984

2

Nguyễn Thị Hường

Hà Nội

30/7/1983

3

Vũ Thanh Tú

Quảng Ninh

1/10/1984

4

Nguyễn Thị Thu Huyền

Quảng Ninh

3/10/1986

5

Trần Thị Châu Pha

Trà Vinh

4/3/1985

6

Hà Thị Phượng

Hải Phòng

18/7/1986

7

Nguyễn Thị Hằng Nga

TP.HCM

19/11/1988

8

Đặng Thị Siêm

TP.HCM

1989

9

Võ Thị Ngọc Hạnh

Đà Nẵng

1/7/1995

10

Phạm Thanh Lăng

Quảng Nam

1/5/1996

11

Cao Thị Mỹ Hằng

TP.HCM

13/5/1994

12

Dương Thị Phương Thảo

Thái Nguyên

30/4/1987

13

Bùi Thị Hương Thảo

TP HCM

11/2/1997