Khai mạc Lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia 2018

Chiều nay (2/1), tại trụ sở LĐBĐVN đã khai mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia năm 2018.

04/01/2018 18:29:02

Chiều nay (2/1), lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia 2018 đã khai mạc tại LĐBĐVN

Dự buổi lễ có ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN, ông Nguyễn Minh Châu – Phó tổng thư ký – Phó trưởng BTC lớp tập huấn, ông Nguyễn Văn Mùi – Uỷ viên BCH LĐBĐVN – Trưởng Ban trọng tài – Phó trưởng BTC lớp tập huấn, ông Dương Văn Hiền – Uỷ viên BCH LĐBĐVN – Trưởng Ban trọng tài – Giảng viên lớp tập huấn, ông Đặng Thanh Hạ – Uỷ viên Ban trọng tài – Giảng viên lớp tập huấn, ông Đoàn Phú Tấn – Giảng viên lớp tập huấn và ông Võ Quang Vinh – Giảng viên thể lực lớp tập huấn. Tham dự lễ khai mạc Lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia năm 2018 còn có sự tham dự của các thành viên trong BTC lớp tập huấn, 13 giám sát trọng tài, 27 trọng tài và 26 trợ lý trọng tài ngoài chuyên nghiệp Quốc gia. 

Ông Nguyễn Văn Mùi – Uỷ viên BCH LĐBĐVN – Trưởng Ban trọng tài – Phó trưởng BTC lớp tập huấn phát biểu 

Phát biểu tại lễ khai mạc, thay mặt Ban trọng tài bóng đá Quốc gia, ông Nguyễn Văn Mùi  – Uỷ viên BCH LĐBĐVN, Trưởng Ban trọng tài – Phó trưởng BTC lớp tập huấn gửi lời chúc mừng năm mới tới Lãnh đạo LĐBĐVN cùng toàn thể các trọng tài có mặt tại buổi lễ. “Mở đầu năm 2018, lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia đánh dấu sự chuẩn bị tích cực cho mùa giải mới, trong bối cảnh mùa giải 2017, công tác trọng tài có nhiều thiếu xót. FIFA đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao công tác trọng tài bằng cách thay đổi luật nhằm giúp công tác trọng tài thuận lợi hơn trong việc tổng hợp cũng như đơn giản hoá các điều luật bóng đá. Năm 2016, 2017 đã có một cuộc cách mạng trong việc thay đổi luật đã được Hội đồng trọng tài quốc tế cũng như FIFA công nhận. Tiếp tục trong 2 năm 2017, 2018 có những bổ sung, sửa đổi về luật. Vì vậy, trong 5 ngày tập huấn, các trọng tài sẽ có khối lượng công việc rất lớp trong đó có việc rút kinh nghiệm, sự phối hợp ở các giám sát cũng như trọng tài trong các mùa giải ngoài chuyên nghiệp năm 2017. Đồng thời, các trọng tài sẽ được chỉ ra những thiếu xót  từ đó nêu ra các biện pháp khắc phục để chuẩn bị cho mùa giải mới. Chúng tôi nghĩ các trọng tài cần có sự tập trung, học tập nghiêm túc với quyết tâm cao nhất, giành nhiều thời gian trau rồi nghiệp vụ để hạn chế những thiếu xót khi điều hành các trận đấu, góp phần nâng cao uy tín hình ảnh của trọng tài. Tôi cũng mong các giải viên sẽ đem hết tâm huyết của mình cũng như có sự chuẩn bị để tập trung giảng dạy và có bài kiểm tra giúp các trọng tài có hành trang tốt nhất trước khi bước vào mùa giải mới. Tôi cũng xin cảm ơn LĐBĐVN và các giảng viên trọng tài đã có sự chuẩn bị tốt nhất để Lớp tập huấn diễn ra thuận lợi; chúc các trọng tài có đợt tập huấn thành công tốt đẹp”, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết.

Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn phát biểu và tuyên bố khai mạc lớp tập huấn 

Thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã chào mừng các giảng viên và lực lượng trọng tài ngoài hệ thống các giải chuyên nghiệp đã có mặt tại LĐBĐVN tham dự khoá tập huấn quan trọng chuẩn bị cho mùa giải mới 2018. Trong lời phát biểu tại lớp tập huấn đồng thời tuyên bố khai mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia 2018, ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Công việc trọng tài hết sức khó khăn và vất vả, đầy trách nhiệm nhưng cũng mang lại sự tự hào riêng về nghề nghiệp. Lãnh đạo LĐBĐVN muốn các giám sát và trọng tài phải thực sự chuyên nghiệp để đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Các trọng tài có mặt trong lớp tập huấn ngày hôm nay được LĐBĐVN đánh giá rất cao với niềm đam mê nghề nghiệp bóng đá. Tuy nhiên, từ đam mê biến thành công cụ hỗ trợ nghề nghiệp và thực hiện các quy định của LĐBĐVN là một trong những yêu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao và chuyên nghiệp, đặc biệt là vấn đề tư cách đạo đức. LĐBĐVN muốn rằng từng thành viên từ giám sát đến trọng tài phải xác định công việc hết sức nặng nề để có sự tập trung cần thiết và phải có sự nhìn lại mình để mang lại niềm tin cho xã hội và người hâm mộ. LĐBĐVN rất mong muốn trong 5 ngày học tập, ngoài những vấn đề chuyên môn, đề nghị Ban trọng tài và các giảng viên bổ sung nội dung giáo dục đạo đức cũng như sự chuyên nghiệp cho đội ngũ trọng tài từ đó tạo niềm tin không chỉ cho các đội bóng mà còn cho xã hội trong quá trình phát triển công tác trọng tài. Tôi muốn các trọng tài Việt Nam cần xác định rõ hơn trách nhiệm của mình về nghề để đảm bảo hình ảnh của nền trọng tài Quốc gia. LĐBĐVN đề nghị Ban trọng tài Quốc gia nghiêm túctheo dõi, đánh giá và bồi dưỡng thường xuyên để có nhận định chính xác về lực lượng trọng tài vì công việc đào tạo lực lượng trọng tài là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của LĐBĐVN nhiệm kỳ 2018 – 2022. Sau lớp tập huấn này, các trọng tài có giải bóng đá Vô địch U19 Quốc gia 2018 để thực hành ngay những kiến thức vừa lĩnh hội được vào thực tiễn. Chúc các trọng tài làm tốt nhiệm vụ của mình không chỉ để bảo vệ hình ảnh trọng tài mà còn vì sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam. Một lần nữa, thay mặt LĐBĐVN, chúc các thành viên Ban trọng tài, các giảng viên và đội ngũ trọng tài đạt được thành công và bước tiến mới sau Lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp năm 2018”.

Lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 2/1 đến hết ngày 6/1 do LĐBĐVN phối hợp với Ban trọng tài bóng đá Quốc gia tổ chức. Theo kế hoạch, ngày mai (3/1), các trọng tài sẽ bước vào phần quan trọng kiểm tra thể lực. Tất cả các trọng tài vượt qua bài kiểm tra thể lực đạt yêu cầu sẽ được phân công làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia năm 2018. 

Lãnh đạo LĐBĐVN chụp ảnh lưu niệm cùng các giám sát, trọng tài và trợ lý trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia 2018