Khai giảng khoá học HLV thủ môn Futsal cấp độ 1 AFC 2017

Sáng qua (5/11), tại phòng học nhà thi đấu Thái Sơn Nam, quận 8, Tp Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai giảng khoá học HLV thủ môn Futsal cấp độ 1 AFC 2017. Đây là khoá học chuyên đề về công tác huấn luyện thủ môn Futsal đầu tiên của AFC được tổ chức tại Việt Nam từ trước tới nay.

07/11/2017 20:41:00

Ông Trần Anh Tú – Uỷ viên thường trực BCH, Trưởng ban Futsal VFF (áo kẻ) đại diện Lãnh đạo LĐBĐVN tham dự buổi lễ

Tham dự buổi lễ có ông Trần Anh Tú – Uỷ viên thường trực BCH, Trưởng ban Futsal VFF, ông Dương Vũ Lâm – Uỷ viên BCH, Phó trưởng ban Futsal, Trưởng Văn phòng đại diện LĐBĐVN tại phía nam, ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng Bóng đá phong trào, đào tạo và các tổ chức thành viên VFF và ông Nguyễn Quang Huy – Phó giám đốc Nhà thi đấu Thái Sơn Nam,  đia điểm diễn ra khoá học. Đặc biệt, buổi lễ còn có sự hiện diện của ông Mishaeil Petros (quốc tịch IRan), giảng viên cấp cao AFC về HLV thủ môn Futsal cùng 8 học viên Việt Nam, những người có nhiều đóng góp cho Futsal Việt Nam, đảm nhiệm các vị trí HLV thủ môn, cựu tuyển thủ Quốc gia, trợ lý HLV, HLV của các đội tuyển Futsal nam, nữ và các CLB Futsal… trước đây cũng như hiện nay của Việt Nam. Ông Mishaeil Petros từng là vận động viên, tuyển thủ Futsal Iran trong nhiều năm, thi đấu 3 trận chung kết giải vô địch Futsal châu Á, trong đó có 2 lần đoạt chức vô địch;

Mở đầu buổi lễ, giảng viên Mishaeil đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Futsal AFC đã cử ông sang Việt Nam giảng dạy khoá học đầu tiên về HLV thủ môn Futsal tại Việt Nam và đây cũng là lần đầu ông được đến đất nước Việt Nam mến khách. Giảng viên nhấn mạnh phong trào Futsal hiện nay ở châu Á đang rất phát triển trong đó có Việt Nam vì vậy nhiệm vụ của ông cũng như các học viên khoá học trước hết phải nỗ lực làm việc học tập, nghiên cứu, trao đổi các kiến thức, thông tin hữu ích trong công tác huấn luyện, đặc biệt là trong công tác huấn luyện thủ môn Futsal; tất cả phải vì thành công và sự phát triển của Futsal Việt Nam, tạo ra sức mạnh tổng hợp  để cùng chung tay phát triển Futsal châu Á. Đây cũng là mong muốn của AFC và đặc biệt hiện nay AFC đang rất chú trọng vào công tác đào tạo HLV Futsal cho các quốc gia thành viên với nhiều chương trình đào tạo HLV Futsal tiên tiến đa dạng và luôn luôn đc cập nhật. Cuối cùng giảng viên cũng bày tỏ cảm ơn VFF đã phối hợp với AFC tổ chức khoá học và Ban Futsal VFF, phòng Đào tạo VFF đã nhiệt tình đón tiếp và tạo điều kiện cho ông thực hiện nhiệm vụ của mình.

Thay mặt các học viên, lớp trưởng Nguyễn Đức Duy – nguyên trợ lý HLV đội tuyển Futsal Việt Nam phát biểu trong lễ khai giảng cho biết các học viên rất vui mừng khi được tham dự khoá học HLV Thủ môn Futsal AFC đầu tiên tại Việt Nam và gửi lời cảm ơn AFC, VFF đã phối hợp để tổ chức lớp học rất quan trọng cho các HLV Futsal đang làm nghề. Ông Đức Duy cam kết tất cả các học viên sẽ nỗ lực hết sức mình để học tập đạt kết quả tốt nhất theo chương trình khoá học và yêu cầu đề ra của giảng viên.

Phát biểu khai giảng khoá học, ông Trần Anh Tú đại diện cho lãnh đạo VFF gửi lời cảm ơn giảng viên đã tới Tp Hồ Chí Minh giảng dạy khoá học HLV chuyên về công tác huấn luyện thủ môn Futsal đầu tiên tại Việt Nam. Ông Tú khẳng định việc tổ chức được khoá học này là một cố gắng rất lớn của VFF và các bộ phận liên quan. Ông Trần Anh Tú mong muốn các học viên phải được trang bị những kiên thức huấn luyên thủ môn  Futsal hết sức cơ bản và cần thiết ngay từ đầu. Thủ môn đóng góp 50% sức mạnh của đội bóng, trong Futsal điều này càng được thể hiện rất rõ, cụ thể trong nhiều trận đấu Futsal lớn của châu lục cũng như đội tuyển Việt Nam. Cuối cùng ông Trần Anh Tú đề nghị các học viên phải tận dụng thời gian, cơ hội quý giá trong các giờ thực hành và lý thuyết của khoá học để nỗ lực học tập và tiếp thu thật nhiều kiến thức từ giảng viên.

Giảng viên Mishaeil (áo trắng) chụp ảnh cùng các học viên và các VĐV trẻ tại nhà thi đấu quận 8