Khai giảng khoá học HLV Futsal cấp 1 AFC năm 2019

Sáng 17/3, tại hội trường nhà thi đấu Thái Sơn Nam, Quận 8, Tp Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai giảng khoá học HLV Futsal cấp 1 AFC năm 2019 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) phối hợp tổ chức. Đây là khoá đào tạo HLV đầu tiên trong năm 2019 theo kế hoạch tổ chức các khoá đào tạo của VFF.

20/03/2019 09:13:10

Đại diện VFF tham dự lễ khai giảng có ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng Bóng đá phong trào, Đào tạo & Các tổ chức thành viên. Đại diện Công ty Thái Sơn Nam – đơn vị đăng cai khóa học có ông Nguyễn Quang Huy – Phó Giám đốc nhà thi đấu Thái Sơn Nam. Lễ khai giảng còn có sự hiện diện của ông Shamil Al Daghistani (quốc tịch Jordan) – giảng viên AFC, 2 trợ giảng gồm ông Ngô Lê Bằng – Phó ban tổ chức khóa học, bà Huỳnh Thị Thanh Khiết cùng toàn thể các học viên.

Mở đầu lễ khai giảng, thay mặt cho BTC khoá học, ông Ngô Lê Bằng đã cảm ơn AFC, VFF phối hợp tổ chức khóa học đồng thời cảm ơn giảng viên Shamil đã đến Việt Nam. Với thời gian khoá học diễn ra trong 6 ngày cùng lượng kiến thức rất lớn, cá nhân ông Ngô Lê Bằng bày tỏ mong muốn các học viên sẽ nỗ lực và tập trung cao cho các nội dung lý thuyết cũng như thực hành; tranh thủ, tận dụng tối đa thời gian để hoàn thành các bài học trong chương trình của khóa học.

Giảng viên AFC Shamil bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên đến thành phố Hồ Chí Minh để giảng dạy tại khóa học HLV Futsal

Về phần mình, giảng viên AFC Shamil bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên đến thành phố Hồ Chí Minh để giảng dạy tại khóa học HLV Futsal: “Đây là niềm vinh hạnh cho cá nhân tôi vì trong những năm qua Futsal Việt Nam và bóng đá sân cỏ của Việt Nam đang phát triển tốt và đã có được những thành tích rất tự hào. Công tác đào tạo HLV đã được VFF rất quan tâm, chú trọng; điều này thể hiện qua việc VFF đã phối hợp với AFC tổ chức các khoá học HLV Futsal ở mọi cấp độ để tạo điều kiện cho các HLV Viêt Nam có thật nhiều cơ hội được học tập, nâng cao trình độ tiếp tục phát triển Futsal tại Việt Nam”. Giảng viên Shamil cũng cho biết ông và học viên khoá học sẽ phải làm việc tích cực, tận tâm để có được kết quả tốt nhất qua khoá học.

Thay mặt cho các học viên, lớp trưởng Phạm Trần Thành Tín (CLB Futsal Thái Sơn Nam) trong lờ phát biểu đã bày tỏ cảm ơn VFF, AFC, giảng viên Shamil cũng như đơn vị đăng cai (CLB Thái Sơn Nam) đã phối hợp tổ chức khoá học HLV Futsal cấp 1 tại Việt Nam, tạo điều kiện cho các học viên, HLV có cơ hội được học tập nâng cao trình độ, giúp cho các học viên, HLV Futsal Việt Nam tiếp tục được học tập bài bản ngay từ khi vào nghề HLV theo các chương trình đào tạo của AFC. “Các học viên cam kết học tập tốt và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định đề ra của BTC khoá học và hoàn thành các nội dung chương trình khoá học của giảng viên cũng như của AFC đề ra”, lớp trưởng Phạm Trần Thành Tín cho biết.

Cuối cùng, thay mặt VFF tham dự lễ khai giảng, ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng Bóng đá phong trào, Đào tạo & Các tổ chức thành viên đã cảm ơn giảng viên AFC tham gia giảng dạy khoa học, cảm ơn Công ty Thái Sơn Nam, Ban Giám đốc Nhà thi đấu Thái Sơn Nam đã tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất cho khoá học. Ông Lưu Quang Điện Biên chúc toàn thể các học viên mạnh khoẻ, tự tin, nỗ lực phấn đấu, tích cực và nghiêm túc trong học tập để đạt được kết quả tốt nhất theo yêu cầu đề ra.

Giảng viên Shamil chụp ảnh lưu niệm cùng BTC khóa học và các học viên

Khoá học HLV Futsal cấp 1 AFC là khoá học HLV Futsal khởi đầu, trang bị các kiến thức huấn luyện Futsal cơ bản cho các học viên. Khóa học diễn ra trong 6 ngày từ 17/3 đến 22/3 tại thành phố Hồ Chí Minh với 20 học viên bao gồm các học viên đến từ các CLB Futsal, các trung tâm TDTT và trường năng khiếu TDTT trong cả nước. Đặc biệt khóa học có 2 học viên nữ của CLB Futsal Nữ Thái Sơn Nam Quận 8 cũng là 2 cầu thủ từng khoác áo ĐTQG Trịnh Nguyễn Thanh Hằng và Nguyễn Thị Châu.

Sau lễ khai giảng ngắn gọn và trang trọng, giảng viên Shamil cùng các học viên bắt đầu với buổi học lý thuyết đầu tiên