Khai giảng khóa học HLV Chứng chỉ 'A' AFC (Giai đoạn 1)

Ngày 17/11, tại hội trường tầng 4, Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa đã diễn ra lễ khai giảng khóa học huấn luyện viên bóng đá chứng chỉ ‘A’ (giai đoạn 1) do AFC phối hợp với VFF tổ chức.

18/11/2018 23:53:29

Dự buổi lễ có bà Huỳnh Thị Cúc – Phó giám đốc trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa, ông Phạm Ngọc Thương – Trưởng phòng hành chính  trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa, ông Bùi Tám – Cán bộ chuyên môn, ban tổ chức khóa học; giảng viên Morteza Mohases – Ban chuyên môn AFC, Giảng viên cao cấp (Elite) AFC, ông Mai Anh Hoàng – Phó trưởng phòng Bóng đá phong trào, đào tạo và các tổ chức thành viên LĐBĐVN cùng các học viên khóa học đến từ các địa phương, liên đoàn trong Châu Á (Hàn Quốc, Malaysia, Singapore).

Mở đầu lễ khai giảng, thay mặt các học viên, lớp trưởng Nguyễn Ngọc Linh gửi lời chào đến giảng viên và lời cảm ơn đến LĐBĐVN đã tổ chức khóa học, cảm ơn Trung tâm HLKTTT Khánh Hòa đã đăng cai tổ chức khóa học, tạo điều kiện về phòng học, sân bãi. Lớp trưởng Nguyễn Ngọc Linh cho biết các học viên đều xác định khóa học HLV chứng chỉ ‘A’ là khóa học cao cấp nhất đối với các HLV Việt Nam nên hứa sẽ quyết tâm tập trung học tập, theo quy định của giảng viên.

Thay mặt ban tổ chức địa phương, Bà Huỳnh Thị Cúc – Phó giám đốc trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa gửi lời chào đến giảng viên Morteza Mohases đến Nha Trang giảng dạy khóa học: “Trung tâm HLKTTT Khánh Hòa cam kết sẽ  tạo điều kiện hết sức tối đa cho khóa học, cho giảng viên và các HLV. Chúc cho khóa học kéo dài 13 ngày tại Nha Trang được thành công. Nha Trang là thành phố biển xinh đẹp, các HLV ngoài việc học tập trên lớp có thể dành thời gian thăm quan thành phố”.

Ông Morteza Mohases – Ban chuyên môn AFC, Giảng viên cao cấp (Elite) AFC và FIFA đã giảng dạy các khóa học AFC từ năm 2005 với các khóa học C, B, A và là giảng viên đủ trình độ dạy bằng HLV PRO. Ông Morteza ngoài các kinh nghiệm dạy trên lớp cũng có kinh nghiệm làm trong nhóm phân tích chuyên môn của AFC tại vòng chung kết U16 AFC các năm 2012, 2014, 2016, 2018, vòng chung kết U19 năm 2010, Asian Cup 2015 và Giải U23 năm 2016. Tại lễ khai giảng, ông Morteza Mohases gửi lời chào đến các vị lãnh đạo đã tham gia lễ khai mạc khóa học cũng như gửi lời chào đến các HLV đã không quản ngại đường xa đến đây: “Thay mặt cho AFC, xin được gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo LĐBĐVN đã tổ chức khóa học để giảng viên có thể đến tham gia & giảng dạy. Khóa học sẽ cố gắng áp dụng quy định kỹ luật & nghiêm túc đối với các HLV. Giảng viên mong muốn khóa học là một môi trường cạnh tranh cho các HLV làm việc trong suốt 13 ngày sắp tới. Giảng viên biết thành phố Nha Trang là thành phố du lịch, nhưng các HLV cần chú ý đến đây để tham gia khóa học, để làm việc, để tiến bộ. Các HLV trong những ngày sắp tới sẽ cần làm việc rất chăm chỉ. Đây là khóa học 2 chiều, cần sự tương tác giữa giảng viên & HLV. Trong thế giới bóng đá, không có điều gì là tuyệt đối. Chỉ có nguyên tắc là phải tuân thủ, còn lại là sự sáng tạo, là ý tưởng trong bóng đá. Để thành công khi là HLV, điều quan trọng nhất là ý tưởng. Thông qua khóa học này, chỉ có 5% là kiến thức HLV có thể học được từ giảng viên, còn lại 95% là các HLV tự học hỏi lẫn nhau, tự học khi ra sân, quan sát bài giảng của giảng viên. Cuối cùng, chúc cho khóa học thành công, và các HLV có sự tập trung cao trong 13 ngày sắp tới”.

Khóa học đào tạo huấn luyện viên bóng đá chứng chỉ ‘A’ AFC (giai đoạn 1) diễn ra từ ngày 17 – 29/11/2018 tại Thành phố Nha Trang. Đây là khóa học A thứ 3 sau khóa học C và B. Năm 2018 là năm đầu tiên khóa học A được chia làm 2 giai đoạn 1 và 2. Các học viên sau khi hoàn thành13 ngày (17 – 29/11) sẽ trở về địa phương, làm công tác huấn luyện tại các CLB trong thời gian tối thiểu 6 tháng để tiếp tục quay lại tập trung cho học phần 2.

Khóa học năm nay đặc biệt hơn khi ngoài sự tham gia của 20 huấn luyện viên trong nước, còn có sự tham gia của 2 HLV do LĐBĐ Malaysia và LĐBĐ Singapore giới thiệu sang và 1 HLV đến từ Hàn Quốc. 20 HLV của Việt Nam đa phần đều là các cựu cầu thủ rất tên tuổi như Hà Vương Ngầu Nại, Nguyễn Huy Hoàng, Dương Hồng Sơn, Mai Xuân Hợp, Lê Đức Tuấn, Nguyễn Quốc Trung …