Khai giảng khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC 2017 – giai đoạn 4

Sáng nay (5/12), tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra lễ khai giảng Khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC 2017, học phần cuối cùng. Khoá học nằm trong chương trình kế hoạch đào tạo, giúp cho đội ngũ HLV bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nâng cao và hoàn thiện trình độ theo yêu cầu của AFC trong quá trình tiến tới chuyên nghiệp hoá bóng đá.

08/12/2017 23:29:07

Tổng thư ký Lê Hoài Anh thay mặt Lãnh đạo VFF phát biểu khai mạc khoá học

Tham dự lễ khai giảng có ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN, ông Trương Hải Tùng – Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ông Jurgen Gede – Giám đốc kỹ thuật LĐBĐVN, ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng Đào tạo, bóng đá phong trào và các tổ chức thành viên và ông Mai Anh Hoàng – Phó trưởng phòng Đào tạo, bóng đá phong trào và các tổ chức thành viên. Đặc biệt, giai đoạn cuối cùng của khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC 2017 có sự hiện diện của ông Lim Kim Chon và ông Yusuke Adachi là các giảng viên Elite của AFC cùng 20 học viên là các huấn luyện viên bóng đá hàng đầu tại Việt Nam.

Lần thứ 2 có mặt tại Việt Nam với tư cách là giảng viên tham gia giảng dạy khoá học HLV bóng đá chuyên nghiệp, ông Yusuke Adachi (Nhật Bản) đã gửi lời cảm ơn LĐBĐVN đã gửi lời mời và tạo điều kiện thuận lợi. Là người đến từ Nhật Bản và hiện đang đảm nhiệm vị trí HLV, phụ trách phát triển cầu thủ trẻ & hlv tài năng tại LĐBĐ Hồng Kông, giảng viên Yusuke Adachi cho biết đã sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phát triển bóng đá trong 20 năm qua của đất nước mặt trời mọc. “Tôi là một giảng viên sẽ trực tiếp giảng dạy tại lới học này nhưng  tôi nghĩ chính các bạn học viên mới là những người làm chủ, vận hành khoá học. Chúng tôi chỉ là những người giúp đỡ để khoá học được diễn ra tốt đẹp. Trong thời gian đầu, tôi sẽ cố gắng nhớ tên của các học viên trong thời gian ngắn nhất để tiện việc trao đổi. Đây là khoá học HLV bóng đá chuyên nghiệp cao nhất và cuối cùng của AFC mà các bạn tham gia; vì vậy, tôi hy vọng các bạn sẽ có khoảng thời gian làm việc đầy hứng thú và cảm thấy có một khoá học tốt đẹp”, giảng viên Yusuke Adachi cho biết.

Khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC năm 2017 – học phần 4 diễn ra từ 5/12 đến 24/12 tại Hà Nội

Là người trực tiếp giảng dạy khoá học HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC tại Việt Nam từ giai đoạn đầu tiên đến giai đoạn 4 (cuối cùng), giảng viên Lim Kim Chon không còn xa lạ gì với các HLV Việt Nam. Ông Lim Kim Chon (Hàn Quốc) hiện đang giữ vị trí Giám đốc bộ phận đào tạo huấn luyện viên tại LĐBĐ Thái Lan và từng có 7 nằm làm việc cùng giảng viên Yusuke Adachi trong nhóm giảng viên của AFC. Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Lim Kim Chon đã gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo LĐBĐVN, các bộ phận phòng ban chức năng đã mời ông sang Việt Nam giảng dạy tại giai đoạn cuối khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp. “Tôi rất vui mừng đón tiếp giảng viên Yusuke Adachi sang Việt Nam cùng tôi có mặt tại khoá học lần này. Tôi mong các học viên sẽ tận dụng khoảng thời gian quý báu này để được nghe giảng viên Yusuke Adachi chia sẻ kinh nghiệm phát triển bóng đá Nhật Bản. Tất cả các học viên tại đây đã theo khoá học này với khoảng thời gian khá dài từ tháng 7/2015 đến nay. Với hơn 2 năm đó, tôi hy vọng các bạn đã tích luỹ được những điều bổ ích và tôi rất vui mừng khi nghe thành tích bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian qua trong đó có nhiều học viên tại đây đã góp phần vào thành công đó. Các bạn đang dẫn dắt “con thuyền” bóng đá Việt Nam đi đúng hướng. Chúng ta hãy cố gắng làm việc với nhau với sự hứng thú và lòng đam mê. Tại giai đoạn cuối cùng của khoá học này ngoài các phần thi sẽ có một vài nội dung mới tôi sẽ giới thiệu với các bạn. Một lần nữa chúc cho khoá học thành công”, giảng viên Lim Kim Chon cho biết.

Thay mặt các học viên, lớp trưởng Phan Thanh Hùng (CLB Than Quảng Ninh) gửi lời cảm ơn LĐBĐVN đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho các HLV tham dự khoá học. “Các học viên đã có mặt đầy đủ tại khoá học HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC 2017 – học phần cuối cùng. Chúng tôi muốn cảm ơn giảng viên Lim Kim Chon đã nhiệt tình giảng dạy và giúp đỡ các học viên Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua, cùng với đó là lời chào đón giảng viên Yusuke Adachi. Với ý thức về tầm quan trọng của khoá học và sự quan tâm tạo điều kiện của VFF trong thời gian vừa qua, thay mặt các học viên, tôi xin hứa toàn thể lớp học sẽ cố gắng hết sức, xây dựng và hoàn thành để góp phần vào thành công của lớp học”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

20 học viên sẽ có hơn 2 tuần học tập dưới sự hướng dẫn của những giảng viên giàu kinh nghiệm AFC Lim Kim Chon và Yusuke Adachi 

Trong phần phát biểu tuyên bố khai giảng lớp học, thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, Tổng thư ký Lê Hoài Anh nhấn mạnh việc tổ chức khoá học HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC là chủ trương của LĐBĐVN trong việc hoàn thiện và nâng cao trình độ cho các HLV bóng đá Việt Nam theo yêu cầu của AFC về việc chuẩn hoá trình độ các HLV bóng đá chuyên nghiệp. “Các học viên tham dự khoá học là những tinh hoa của bóng đá Việt Nam hiện nay, có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Dù vừa trải qua khoảng thời gian mệt mỏi sau khi V-League 2017 kết thúc nhưng tôi hy vọng các học viên sẽ cố gắng, xây dựng lớp học để tiếp tục có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt nam trong thời gian tới. Một lần nữa, thay mặt LĐBĐVN, xin gửi lời cảm ơn AFC đã cử 2 giảng viên có nhiều kinh nghiệm Lim Kim Chon và Yusuke Adachi sang Việt Nam trực tiếp giảng dạy khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC. Đặc biệt, LĐBĐVN cũng cảm ơn Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và 2 đơn vị CLB Hà Nội và Viettel đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất cũng như quân xanh phục vụ lớp học. Chúc cho khoá học thành công tốt đẹp”, Tổng thư ký Lê Hoài Anh phát biểu tại lễ khai giảng.

Khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC 2017 – giai đoạn 4 do AFC phối hợp với VFF tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5/12 đến 24/12/2017 với sự tham dự của 20 học viên trong đó có 3 học viên nước ngoài đến từ LĐBĐ Philippines và LĐBĐ Malaysia.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chụp hình lưu niệm cùng các giảng viên và học viên lớp học trong buổi lễ khai giảng

DANH SÁCH HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ

THAM DỰ KHOÁ HỌC HLV BÓNG ĐÁ CHUYÊN NGHIỆP GIAI ĐOẠN 4
STT

HỌ VÀ TÊN

TÊN ĐƠN VỊ

1

Bùi Hữu Thái Sơn

Trung tâm HL& TĐ TDTT Đồng Nai

2

Hoàng Văn Phúc

CLB Quảng Nam

3

Lê Huỳnh Đức

CLB SHB Đà Nẵng

4

Lư Đình Tuấn

CLB Tp HCM

5

Ngô Quang Trường

CLB SLNA

6

Nguyễn Đức Thắng

CLB Sài gòn

7

Nguyễn Đức Thắng

CLB SLNA

8

Nguyễn Minh Dũng

Sở VH, TT & DL Bình Dương

9

Nguyễn Quốc Tuấn

CLB HAGL

10

Nguyễn Văn Sỹ

CLB Nam Định

11

Phan Bá Hùng

Trung tâm TDTT CA Tp HCM

12

Phạm Như Thuần

CLB FLC Thanh Hoá

13

Phan Thanh Hùng

CLB Than Quảng Ninh

14

Nguyễn Minh Phương

CLB Long An

15

Nguyễn Thành Công

CLB SHB Đà Nẵng

16

Nguyễn Hữu Thắng

CLB SLNA

17

Nguyễn Đức Dũng

CLB Huế

18

Maro Malon Manos

LĐBĐ Philipines

19

Zulakbal Bin Abdul Karim

LĐBĐ Malaysia

20

Raja Isa Bin Akram Shah

LĐBĐ Malaysia