FIFA trau dồi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho các trọng tài hàng đầu Việt Nam

Sáng nay (20/12), tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra lễ khai giảng khóa học dành cho các trọng tài hàng đầu của Việt Nam.

22/12/2017 09:24:07

Khóa học do 2 giảng viên FIFA trực tiếp đứng lớp gồm ông Subkhidin Mohd Salled (Malaysia), Ganesan Maniam (Singapore) và có sự tham gia hỗ trợ của các trợ giảng đều là các cựu trọng tài giàu kinh nghiệm của Việt Nam như Đặng Thanh Hạ, Võ Quang Vinh và Mai Hoàng Trang.

Tham dự lễ khai giảng có Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh; Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam Trương Hải Tùng cùng 31 trọng tài và trợ lý trọng tài hàng đầu Việt Nam tham gia điều hành tại V-League và giải bóng đá nữ VĐQG.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn

Đại diện lãnh đạo LĐBĐVN phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Thường thực Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của đội ngũ trọng tài đối với thành công của các giải đấu, đặc biệt là tại các giải bóng đá chuyên nghiệp vốn là một môi trường đầy khó khăn, thử thách và nhiều áp lực. Phó chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn cũng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đối với vấn đề liên quan đến công tác trọng tài tại Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, Tầm nhìn đến năm 2030” diễn ra ngày hôm qua tại Bộ VH-TT-DL. Ông Trần Quốc Tuấn nói: “LĐBĐVN hoàn toàn đồng quan điểm với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đó là không khể ép khán giả không nghi ngờ trọng tài vì đó là quyền của khán giả. Và để xây dựng niềm tin của khán giả thì không có cách nào khác là mỗi trọng tài cần phải luôn có ý thức trau dồi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, nâng cao ý thức, đạo đức và bản lĩnh nghề nghiệp, điều hành trận đấu một cách công tâm và đúng luật. Có như vậy, chúng ta mới có thể có được sự ủng hộ của các đội bóng và khán giả kể cả khi mắc những sai sót vốn vẫn là điều khó tránh khỏi trong quá trình làm nhiệm vụ. Đây cũng là lý do LĐBĐVN thường xuyên mời các giảng viên của FIFA, AFC tham gia vào các khóa học, các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ trọng tài của bóng đá Việt Nam nhằm đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của bóng đá chuyên nghiệp”.

Trọng tài Trương Thị Lệ Trinh (giữa)

Nhân dịp khai giảng khóa học, thay mặt lãnh đạo LĐBĐVN, Phó chủ tịch Trường trực Trần Quốc Tuấn đã chúc mừng nữ Trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh giành giải thưởng Nữ trợ lý trọng tài xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017 và là nữ trọng tài đầu tiên của Việt Nam được FIFA lựa chọn vào danh sách các ứng cử viên tham gia làm nhiệm vụ tại VCK World Cup nữ 2019. Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, các trọng tài của Việt Nam cần phải nỗ lực phấn đấu để tham gia điều hành tại các giải đấu lớn của bóng đá quốc tế. Đó cũng cũng là sự khẳng định rõ nét nhất, thuyết phục nhất uy tín và năng lực của bản thân, từ đó củng cố niềm tin từ phía các đội bóng, khán giả khi điều hành các giải đấu quốc nội.

Nâng cao chất lượng cho đội ngũ trọng tài là điều cần thiết để gây dựng niềm tin cho các đội bóng và khán giả hâm mộ

Theo kế hoạch, khóa học dành cho các trọng tài hàng đầu của Việt Nam sẽ kết thúc vào ngày 25/12 tới. Trong 5 ngày diễn ra khóa học, các trọng tài sẽ được cập nhật các nội dung về sửa đổi Luật thi đấu 2017/2018, chia sẻ, thực hành về phương pháp trọng tài cũng như thảo luận và rút ra các bài học kinh nghiệm từ các lỗi gặp phải khi điều hành các trận đấu tại V-League.