Bế mạc tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp 2019

Sau 5 ngày học tập và làm việc nghiêm túc, chiều 12/1, khóa tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp 2019 đã đi đến bế mạc được tổ chức tại LĐBĐVN với nhiều kết quả đạt được.

15/01/2019 00:40:56

Dự lễ bế mạc có ông Cao Văn Chóng – Phó Chủ tịch LĐBĐVN, ông Dương Văn Hiền – Ủy viên BCH – Trưởng Ban Trọng tài – Phó trưởng BTC lớp học, ông Nguyễn Minh Châu – Phó tổng thư ký LĐBĐVN cùng đại diện các phòng ban chức năng LĐBĐVN. Cùng dự lễ khai mạc còn có các giảng viên: ông Võ Minh Trí – Ủy viên BCH, Phó Ban trọng tài; ông Đặng Thanh Hạ, ông Võ Quang Vinh – Giảng viên thể lực và các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và toàn thể lực lượng trọng tài & trợ lý trọng tài đã tham dự lớp tập huấn trong 5 ngày vừa qua.

Giảng viên Đặng Thanh Hạ đánh giá về kết quả lớp tập huấn 

Đánh giá về kết quả của lớp tập huấn, giảng viên Đặng Thanh Hạ biểu dương tinh thần học tập của các học viên đã cố gắng rất nhiều mặc dù thời gian học tập ngắn với khối lượng kiến thức lớn. Ông Đặng Thanh Hạ cũng vui mừng thông báo kết quả học tập, các học viên đã có sự chuẩn bị rất tốt cho phần kiểm tra thể lực, có nhiều trải nghiệm bổ ích trong phần thực hành và phần kiểm tra lý thuyết cho kết quả tốt trong đó có 2 giám sát trọng tài Mai Hoàng Trang và Võ Minh Trí gần như đạt điểm tuyệt đối 78/80. Giảng viên Đặng Thanh Hạ hi vọng các học viên sau khóa tập huấn này sẽ không dừng lại mà tiếp tục trau dồi kiến thức về luật, duy trì rèn luyện thể lực để hoàn thành các nhiệm vụ tại các giải quốc gia trong thời gian tới.

Thay mặt các học viên lớp tập huấn, giám sát trận đấu Nguyễn Phong Vũ đã bày tỏ cảm ơn VFF, ban tổ chức lớp tập huấn và các giảng viên đã tạo mọi điều kiện, trang bị kiến thức, chuyên môn để các giám sát, trọng tài có cơ hội học tập, trau dồi kinh nghiệm, nghiệp vụ và hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2019 một cách tốt nhất. Trong bài phát biểu, ông Nguyễn Phong Vũ cho biết sau 5 ngày học tập, các học viên đã được trang bị nhiều kiến thức thi đấu, công tác giám sát, công tác trọng tài, các kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trên tinh thần đó, các học viên hứa sẽ trau dồi kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, rèn luyện thể lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ ở các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia năm 2019.  

Phó Chủ tịch LĐBĐVN Cao Văn Chóng phát biểu tại lễ bế mạc lớp tập huấn 

Phát biểu và tuyên bố bế mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp 2019, ông Cao Văn Chóng – Phó Chủ tịch LĐBĐVN vui mừng trước kết quả đạt được của khóa tập huấn và nhấn mạnh: “LĐBĐVN đánh giá cao tinh thần kỉ luật, tinh thần học tập tiếp thu kiến thức mới cũng như kinh nghiệm từ các giảng viên chia sẻ thông tin mới, cập nhật với các giám sát và trọng tài. Các giám sát, trọng tài giải ngoài chuyên nghiệp cũng đang đóng góp một phần vào sự phát triển chung của bóng đá. Vì vậy, LĐBĐVN rất mong các giám sát, trọng tài sau khóa tập huấn này quay trở về địa phương sẽ tiếp tục trau dồi nghiệp vụ cá nhân, điều hành công tâm tại mỗi giải đấu được phân công để tiếp tục kế thừa phát huy những hình ảnh tốt đẹp của bóng đá Việt Nam, ngày càng vững vàng hơn trong chuyên môn để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam”.

Chương trình tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia năm 2019 do LĐBĐVN diễn ra từ 8/1 đến 12/1/2019 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trong 5 ngày làm việc nghiêm túc, các giám sát và trọng tài đã tham gia các buổi lý thuyết và thực hành với tinh thần xây dựng, học hỏi, trau dồi nghiệp vụ từ những kiến thức cơ bản đến nâng cao, chuyên sâu do các giảng viên dầy kinh nghiệm truyền đạt. Tại khóa tập huấn, các vấn đề liên quan đến kế hoạch tổ chức thi đấu, điều lệ, lịch thi đấu các giải ngoài chuyên nghiệp quốc gia mùa giải 2019 đã được phổ biến tới các thành viên tham dự. Nội dung quan trọng ở khóa tập huấn là các trọng tài và trợ lý trọng tài đã trải qua phần kiểm tra thể lực. Theo đó, ngoài 2/61 cá nhân không hoàn thành phần kiểm tra, các trọng tài và trợ lý trọng tài còn lại đủ điều kiện để chuẩn bị nhận phân công làm nhiệm vụ tại các giải ngoài chuyên nghiệp quốc gia. Tại lượt đi vòng loại U19 Quốc gia 2019 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 15/1 tới, với 4 bảng đấu tại 4 địa phương khác nhau sẽ có 8 giám sát trận đấu, 8 giám sát trọng tài và 44 trọng tài, trợ lý trọng tài được phân công làm nhiệm vụ.

Một số hình ảnh tại lễ trao giấy chứng nhận và thẻ làm nhiệm vụ cho các giám sát, trọng tài trong lễ bế mạc: