Bế mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia năm 2018

Sáng nay (6/1), tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra lễ bế mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia năm 2018.

09/01/2018 23:24:00

Tới dự buổi lễ có ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN, ông Nguyễn Minh Châu – Phó tổng thư ký LĐBĐVN, ông Dương Văn Hiền – Uỷ viên BCH LĐBĐVN, ông Trương Hải Tùng – Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ông Trần Huy Đức – Trưởng phòng Tổ chức thi đấu LĐBĐVN, ông Phạm Trung – Phó trưởng phòng Điều hành trọng tài LĐBĐVN cùng các giảng viên lớp tập huấn gồm các ông Đặng Thanh Hạ – Uỷ viên Ban trọng tài Quốc gia, Đoàn Phú Tấn và Võ Quang Vinh. Tham dự lễ bế mạc còn có đại diện một số phòng chức năng LĐBĐVN, các thành viên trong BTC lớp tập huấn và đặc biệt là các đồng chí giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia.

Ông Dương Văn Hiền – Uỷ viên BCH LĐBĐVN mở đầu lễ bế mạc với báo cáo tổng kết lớp tập huấn

Mở đầu buổi lễ bế mạc, thay mặt cho các giảng viên, ông Dương Văn Hiền – Uỷ viên BCH LĐBĐVN đã lên phát biểu và báo cáo tổng kết lớp tập huấn. Theo ông Dương Văn Hiền, qua 5 ngày tích cực với sự tích cực giảng dạy của các giảng viên và sự phấn đấu nỗ lực trong học tập của các giám sát và trọng tài, lần đầu tiên lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp năm đạt kết quả rất cao. “Duy nhất một trường hợp trọng tài không vượt qua bài kiểm tra thể lực do gặp chấn thương, còn lại các học viên đều đạt rất tốt. Về vấn để chuyên môn lý thuyết, hầu hết kể cả giám sát trận đấu đều hoàn thành tốt các bài thực hành. Lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia năm 2018 được tổ chức tại Hà Nội có nhiều thuận lợi, các học viên được trang bị nhiều kiến thức từ những giảng viên giỏi, có kinh nghiệm nhất ở Việt Nam với nguồn tư liệu lấy từ FIFA, AFC, băng hình rõ ràng và minh chứng cụ thể để phục vụ lớp học. Vấn đề từ lý thuyết ra đến thực hành trên sân vẫn còn một khoảng cách xa. Chính vì vậy, tôi mong muốn lực lượng giám sát, trọng tài hiểu được, tham gia cuộc chơi phải cố gắng, thường xuyên trau dồi thật nhiều, cập nhật luật, học hỏi từ các thầy, giảng viên để hoàn thiện công việc của mình. Thay mặt các giảng viên, xin cảm ơn LĐBĐVN, BTC lớp tập huấn đã tổ chức lớp tập huấn dành cho giám sát ở chính ngôi nhà bóng đá Việt Nam; là lớp tập huấn đầu tiên khai xuân để chuẩn bị cho các giải đấu năm 2018, tôi hy vọng các bạn sẽ làm tốt nhiệm vụ. Cuối cùng, tôi chúc lớp tập huấn, tất cả các giám sát và lực lượng trọng tài thật nhiều sức khoẻ, làm nhiệm vụ các giải trong năm 2018 thật thành công”, ông Dương Văn Hiền cho biết.

Ông Lê Ngọc Tư thay mặt các học viêncảm ơn BTC và Lãnh đạo LĐBĐVN đã tạo điều kiện tổ chức lớp tập huấn

Thay mặt cho các giám sát, trọng tài lớp tập huấn, học viên Lê Ngọc Tư đã có đôi lời phát biểu cảm nghĩ và lời hứa của mình trước mùa giải mới. Ông Lê Ngọc Tư gửi lời cảm ơn BTC lớp học đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các giám sát và trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ lớp tập huấn. “Qua 5 ngày học tập, một điều chúng tôi ghi nhận đó là ý thức các giám sát và trọng tài rất trách nhiệm trong các giờ lên lớp, tích cực trao đổi trong các giờ lý thuyết và hoàn thành tốt các phần thực hành, vượt qua phần kiểm tra thể lực. Các giảng viên đã cung cấp các kiến thức của FIFA, AFC và thực tiễn của bóng đá Việt Nam để đưa ra cho các giám sát, trọng tài trao đổi ở lớp học để chúng tôi có hành trang tốt hơn trong việc thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2018. Qua lớp tập huấn này, thay mặt các giám sát, trọng tài tôi xin gửi lời cảm ơn Lãnh đạo LĐBĐVN, BTC lớp tập huấn, các phòng ban chức năng LĐBĐVN đã tạo điều kiện cho các giám sát, trọng tài đi lại, ăn ở và học tập để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi xin hứa với Lãnh đạo LĐBĐVN trong năm 2018 cùng với giám sát và lực lượng trọng tài sẽ tham gia đầy đủ các đợt làm nhiệm vụ các giải, sẽ tập trung làm tốt nhiệm vụ của mình trong năm 2018. Đối với các đồng chí chưa được phân công nhiệm vụ tại các giải ngoài chuyên nghiệp Quốc gia 2018 sẽ về địa phương phát triển bóng đá phong trào cấp cơ sở. Chúc cho bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển”, ông Lê Ngọc Tư chia sẻ.

Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã lên phát biểu, giao nhiệm vụ và tuyên bố bế mạc lớp tập huấn

Sau khi lắng nghe báo cáo kết quả lớp tập huấn, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã lên phát biểu, giao nhiệm vụ và tuyên bố bế mạc. “Thay mặt cho Lãnh đoạ LĐBĐVN, xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới các giám sát trọng tài, giám sát trận đấu và lực lượng trọng tài đã hoàn thành nhiệm vụ tại lớp tập huấn này. Cá nhân tôi tin tưởng với tất cả những kết quả tốt mà lớp tập huấn đạt được sẽ mang lại cho chúng ta công tác chuẩn bị chu đáo trước mùa giải mới, gần nhất là vòng loại giải bóng đá Vô địch U19 Quốc gia 2018 sẽ chính thức khởi tranh ngày 8/1 tới. LĐBĐVN mong muốn các đồng chí giám sát và trọng tài sẽ trở thành một đội làm việc cùng nhau, có sự trao đổi, trách nhiệm trong việc triển khai các nhiệm vụ mà LĐBĐVN giao phó. Ngoài lượng kiến thức được nâng lên đối với các giám sát, trọng tài thì kết quả đạt được của lớp tập huấn lần này rất tích cực, là thành quả của quá trình lao động làm việc nghiêm túc, đồng thời cũng là bước tiền đề chuẩn bị cho mùa giải mới 2018. Từ việc học đến áp dụng vẫn còn một khoảng cách xa, vì vậy các học viên không được phép chủ quan về kết quả học lý thuyết tốt mà cần liên tục trau dồi, nâng cao nghiệp vụ, hết sức chuyên nghiệp và xác định nghiêm túc công việc của mình. LĐBĐVN hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào lực lượng giám sát và trọng tài sẽ cùng nhau điều hành, tổ chức các sự kiện của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 chuyên nghiệp hơn với cam kết làm hết trách nhiệm của mình để bóng đá Việt Nam phát triển. Ngoài việc lực lượng trọng tài cần có sự đột phá trong khả năng của mình thì Ban trọng tài Quốc gia cũng cần mạnh dạn đề xuất giải phát để nâng cao chất lượng trọng tài vì trọng tài là một bộ phận không thể tách rời trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Cá nhân tôi tin rằng sau một vài năm nữa, nhiều trọng tài, giám sát từ lớp tập huấn này sẽ được làm nhiệm vụ tại giải chuyên nghiệp Quốc gia. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng cho LĐBĐVN cũng như Ban trọng tài Quốc gia trong nhiệm kỳ mới nhiều thách thức, cần giải pháp để trọng tài ngày càng phát triển hơn. Cuối cùng, thay mặt cho LĐBĐVN, xin gửi lời cảm ơn các giảng viên đã có đóng góp thực tiễn cho lớp tập huấn đầu năm 2018. LĐBĐVN mong muốn các đồng chí sau lớp tập huấn sẽ trở về địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ cho mùa giải 2018. Chúc lớp tập huấn thành công, tất cả cùng góp sức cho sự phát triển tốt hơn của bóng đá Việt Nam trong năm 2018”, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn phát biểu.    

Ở phần cuối lễ bế mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia năm 2018, ban tổ chức đã tiến hành trao giấy chứng nhận và thẻ làm nhiệm vụ mùa giải mới cho các giám sát và trọng tài tham dự tập huấn.

Lớp tập huấn giám sát trọng tài và trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia năm 2018 với sự tham dự của 13 giám sát trọng tài, 27 trọng tài và 26 trợ lý trọng tài ngoài chuyên nghiệp Quốc gia diễn ra từ ngày 2/1 đến hết ngày 6/1 do LĐBĐVN phối hợp với Ban trọng tài bóng đá Quốc gia tổ chức. Khai mạc muộn hơn 1 ngày, lớp tập huấn giám sát trận đấu các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia năm 2018 diễn ra từ 3/1 đến hết ngày 6/1 với sự tham dự của 32 giám sát trận đấu. Kết thúc lớp tập huấn, các giám sát và trọng tài được LĐBĐVN cấp chứng chỉ sẽ được phân công làm nhiệm vụ tại 14 giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia trong năm 2018 do LĐBĐVN tổ chức trong đó mở đầu là vòng loại giải bóng đá Vô địch U19 Quốc gia 2018 sẽ được khởi tranh vào ngày 8/1 tới.      

Một số hình ảnh Lãnh đạo LĐBĐVN trao chứng chỉ và thẻ làm nhiệm vụ cho các giám sát và trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia năm 2017:

Lãnh đạo LĐBĐVN chụp ảnh lưu niệm với các giám sát trận đấu 

Lãnh đạo LĐBĐVN chụp ảnh lưu niệm với các giám sát trọng tài

Lãnh đạo LĐBĐVN chụp ảnh lưu niệm với các trọng tài và trợ lý trọng tài