Bế giảng khoá học HLV Đoàn kết Olympic

Chiều qua (4/6), tại TP Huế đã diễn ra lễ bế giảng khoá học Đoàn kết Olympic cho huấn luyện viên bóng đá (Olympic Solidarity Coaching Course).

08/06/2018 16:07:10

Dự lễ bế giảng có ông Lê Xuân Bình – Phó Giám đốc sở Văn Hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên Hu – Uỷ viên ban chấp hành Uỷ ban Olympic Việt Nam; ô ng Mike Wong –  Giảng viên Elite FIFA; 26 học viên tham gia khóa học là các HLV đang làm công tác đào tạo trẻ tại các CLB, trung tâm trên cả nước và các thành viên BTC khóa học.

Phát biểu mở đầu buổi lễ, lớp trưởng Đào Quang Hùng cho biết: “Sau 5 ngày tham gia khóa học, cá nhân học viên rất trân trọng và cảm ơn Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao Tỉnh Thừa Thiên Huế và Ủy ban Olympic Việt Nam đã tổ chức khóa học. Thay mặt các học viên xin gửi lời cảm ơn Giảng viên Mike Wong đã đồng hành cùng khóa học trong 5 ngày vừa qua. Quan điểm của cá nhân học viên khi tham gia khóa học không chỉ để nhận chứng chỉ, mà để nhận các thông tin, cập nhật kiến thức mới. Dù đã có chứng chỉ ‘A’ AFC nhưng cá nhân học viên cũng như các anh em trong khóa học đánh giá rất cao trình độ và các kiến thức của giảng viên, cam kết sẽ tận tâm tập trung giúp đỡ các cầu thủ trẻ khi quay về CLB/Trung tâm. Một lần nữa, chúc giảng viên Mike Wong cũng như các vị lãnh đạo, các HLV đã tham gia buổi lễ bế giảng nhiều sức khỏe, thành công”.

Giảng viên Mike Wong gửi lời chào trân trọng đến các vị lãnh đạo, khách quý có mặt trong buổi lễ và có bài phát biểu tại lễ bế giảng. “Sau 5 ngày học tập, rất cảm ơn các học viên đã chú ý lắng nghe và rất mong sự thông cảm nếu có khoảng thời gian vô tình la mắng các HLV trên sân. Có thể đó là lúc rất tập trung và coi các HLV giống như các VĐV mà tôi huấn luyện. Rất mong các HLV đã tiếp nhận được một số kiến thức cũ/mới trong 5 ngày học vừa qua và cá nhân GV cũng đã lắng nghe và học hỏi được từ các HLV trong 5 ngày này. Để trở thành một HLV là việc đơn giản, nhưng để trở thành một HLV giỏi, yêu nghề và tận tụy với các VĐV  thì cần nhiều hơn là sự chăm chỉ, đó còn là việc học hỏi từ đồng nghiệp, nghiên cứu và phân tích các trận đấu. Mong các HLV luôn tự đặt ra cho cá nhân một mục tiêu phía trước và sau 1 ngày làm việc, tự nhủ lại mình đã làm được gì trong 24h vừa qua; không bao giờ tự thỏa mãn với bản thân vì chính lúc đó là lúc HLV thất bại. Xin gửi lời chúc sức khỏe đến các lãnh đạo, các HLV và BTC khóa học. Mong rằng các HLV sẽ luôn giữ tâm “yêu nghề” và không ngừng học hỏi, luôn trở thành một phần trong mỗi trận đấu mình theo dõi”.

Cũng tại buổi lễ, ông Lê Xuân Bình cho biết: “Được sự quan tâm của Ủy ban Olympic Việt Nam và LĐBĐVN, Sở VHTT Tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm để giao cho Đoàn Bóng đá Huế đăng cai tổ chức khóa học lần này. Khóa học nằm trong chương trình phát triển Olympic thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Cá nhân rất vinh dự được đại diện thay mặt cho Ủy ban Olympic Việt Nam tham gia phát biểu tại buổi bế giảng khóa học hôm nay. Thông qua ban tổ chức và ban cán sự lớp, khóa học đã có sự cố gắng rất nhiều qua 5 ngày thực hiện tốt các công việc của GV đề ra, đây là nỗ lực rất lớn của các học viên. Mong rằng thông qua khóa học 5 ngày, các HLV có thể đúc rút ra những triết lý, nguyên tắc huấn luyện quay lại công tác đào tạo trẻ tại các CLB. Giúp các VĐV trẻ tiếp nối thành công của đàn anh U23 Việt Nam tại Giải Vô địch Châu Á thời gian qua. Thành phố luôn luôn tự hào và tự tin được đăng cai các khóa học do FIFA / AFC phối hợp cùng LĐBĐVN tổ chức. Với các điều kiện đã rất cố gắng về cơ sở vật chất, mong rằng nếu có vấn đề gì chưa được như mong muốn, các HLV có thể thông cảm. Thay mặt cho Ủy ban Olympic Việt Nam, cá nhân đánh giá rất cao nỗ lực của Giảng viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Xin được ghi nhận nỗ lực đó và chính thức tuyên bố bế giảng khóa học”. 

Khóa học Đoàn kết Olympic dành cho các HLV bóng đá kéo dài 5 ngày và các HLV đa phần đang làm bóng đá trẻ, có sự chênh lệch lớn về trình độ. Có khoảng 10 HLV đã có chứng chỉ A và B nhưng các HLV còn lại chủ yếu đều là các HLV trẻ đã có chứng chỉ ‘C’ và rất ít kinh nghiệm sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu. Khóa học của FIFA không có phần thi thực hành/lý thuyết mà FIFA sẽ cấp chứng chỉ đã tham dự khóa học.