Kết thúc Cúp FFAV lần thứ 1 – 2013: Hứa hẹn vươn tầm xa hơn

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi, Cúp FFAV lần thứ I- năm 2013, giải bóng đá cộng đồng lớn nhất Việt Nam đã kết thúc thành công. Lễ bế mạc đã diễn ra vào chiều ngày 11/6 tại sân vận động Tự Do, thành phố Huế.

\"\"
Giải bóng đá cộng đồng lần thứ nhất tại Việt Nam được tổ chức thành công tại Thừa Thiên Huế

Đến dự lễ khai mạc có đại diện Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), các đại biểu đến từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện Liên đoàn Bóng đá Na Uy/Dự án \”Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam\” (NFF/FFAV) cùng 320 đội bóng và đông đảo lực lượng côngan, y tế, săn sóc viên, tình nguyện viên…phục vụ cho quá trình trình giải diễn ra.

Với 320 đội bóng tham dự, 3150 cầu thủ, 1369 trận thi đấu trong đó có 903 trận dành cho U12, 376 trận dành cho U15 và 90 trận dành cho trẻ em khuyết tật, kết quả chung cuộc \”Cup FFAV 2013\” nhất bảng A thuộc về các đội Thủy Phù (nam), Hương Chữ (nữ), nhất bảng B là 2 đội Tứ Hạ (nữ), Hương Chữ (nam).

Toàn giải có 1.369 trận đấu. Trong quá trình thi đấu, giải đã được tổ chức đúng luật, đúng thời gian. BTC, Ban trọng tài đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, các vận động viên tham gia thi đấu nhiệt tình, vô tư, sôi nổi với một tinh thần faif-play.

\"\"
Giải cũng thu hút sự tham gia của nhiều đội bóng đá nữ trẻ em

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Phạm Văn Hùng- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Cúp FFAV lần thứ I-năm 2013 đã kết thúc tốt đẹp. Đây là sân chơi lớn của các em học sinh tiểu học và THCS. Ngoài thời gian thi đấu, các em còn có cơ hội giao lưu, học hỏi thông qua hoạt động kỹ năng sống, thăm các di tích tại Huế, qua đó có dịp hiểu thêm cảnh sắc thiên nhiên và con người Huế, hiểu về Dự án bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam (FFAV)… Ông cũng gửi lời cám ơn đến Liên đoàn bóng đá Na Uy, Dự án bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam đã tổ chức một giải đấu có quy mô lớn cho những cầu thủ nhỏ và mong muốn hợp tác lâu dài để tạo ra sân chơi bổ ích cho lứa tuổi học sinh.

Ông Mohamed Basir, đại diện Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã gửi lời chúc mừng đến BTC, chúc mừng Dự án bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam vì đã tổ chức một sân chơi lớn, một giải đấu hoành tráng và thành công tốt đẹp. Ông rất vui mừng khi được tham gia vào một không khí tưng bừng, náo nhiệt, một không khí tuyệt vời với một giải đấu thanh thiếu nhi như thế này. Giải đã kết hợp giữa chuyên môn bóng đá, giữa vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi học sinh, quyền trẻ em được đảm bảo, tính nhân văn của giải được đề cao…

\"\"
Đại diện BTC giải chụp hình lưu niệm với 2 đội nhất Nam và Nữ

Giải đã mang lại niềm vui, tình đoàn kết và truyền cảm hứng đam mê trái bóng tròn cho các em học sinh. Tình yêu bóng đá sẽ bắt nguồn từ đây. Thành công của giải, ngoài sự nỗ lực của BTC, điều quan trọng là tất cả các em học sinh, những cầu thủ nhỏ đã chơi hết mình, không \”thủ đoạn\”, không đặt nặng thắng- thua. Các em đã góp phần rất lớn vào thành công của giải. BTC hy vọng sang năm giải sẽ được tổ chức hoành tráng hơn, qui mô hơn và thu hút nhiều đội tham gia hơn.

 

Kết quả Cúp FFAV lần thứ I – năm 2013

 

Giải

Nam

Nữ

Vô địch A

CLB Thủy Phù

CLB Hương Chữ

Vô địch B

CLB Hương Chữ

CLB Tứ Hạ

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA