GIẢI VÔ ĐỊCH U15/U16 ĐÔNG NAM Á

Nhất bảng B với 5 trận toàn thắng, U15 Việt Nam gặp U15 Australia tại bán kết

Chiều nay (18/7), ĐT U15 Việt Nam đã hoàn tất hành trình tại vòng bảng giải vô địch U15 Đông Nam Á 2017 bằng trận đấu với U15 Timor Leste. Với thực lực được mạnh hơn nên không bất ngờ khi thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vượt qua đội bạn với tỷ số 4-0 để cán đích ở ngôi nhất bảng.

Đánh bại Timor Leste, U15 Việt Nam kết thúc vòng bảng với 5 trận toàn thắng.

Do đã sớm giành vé vào bán kết từ lượt đấu trước, nên các học trò của HLV Vũ Hồng Việt không thật sự bung sức trong trận đấu này. Mặc dù vậy, họ vẫn kiểm soát thế trận bằng lối chơi phối hợp nhỏ ít chạm sở trường và có bàn mở tỷ số 1-0 sau pha lập công của Bá Dương. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, U15 Việt Nam tiếp tục nắm quyền chủ động trên sân nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào.

Sang hiệp hai, khi bóng lăn được 3 phút, U15 Việt Nam được hưởng một quả phạt đền và Trịnh Quang Trường dứt điểm chính xác từ chấm 11m, nâng tỷ số lên 2-0. Những diễn biến sau đó vẫn ghi nhận sự lấn lướt của các học trò HLV Vũ Hồng Việt. Lần lượt Đức Hoàng và Văn Chung lập công để ấn định tỷ số 4-0 cho trận đấu.

Các cầu thủ U15 Việt Nam thể hiện sự tiến bộ qua từng trận đấu.

Với kết quả này, U15 Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với 5 trận toàn thắng, xếp đầu bảng B với 15 điểm tuyệt đối. Vị trí nhì bảng thuộc về Malaysia sau khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Campuchia với tỷ số 4-2.

Như vậy, tại vòng bán kết, U15 Việt Nam sẽ gặp U15 Australia (nhì bảng A) và U15 Malaysia sẽ gặp chủ nhà U15 Thái Lan (nhất bảng A).

HLV Vũ Hồng Việt tỏ ra khá tự tin về khả năng của các học trò. Ông hài lòng về sự tiến bộ của các cầu thủ qua từng trận đấu, đặc biệt là trong 2 trận đấu trước Philippines và Malaysia. Về U15 Australia, HLV Vũ Hồng Việt cho biết toàn đội cũng đã sẵn sàng cho cuộc đọ sức với đối thủ này vào ngày 20/7 tới.


Lịch thi đấu Bán kết ngày 20/7:

16h00, Thái Lan vs Malaysia

18h30, Việt Nam vs Autralia